ขี่ม้าไทยได้เปิดสนามโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

ขี่ม้าไทยได้เปิดสนามโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020

 


29 กรกฎาคม 2564 – การแข่งขันขี่ม้า กีฬาโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม ได้มีการจับสลากจัดลำดับการแข่งขัน ประเภทอีเวนติ้ง ซึ่งในศึกครั้งนี้มี 29 ชาติเข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งผลปรากฏว่า ทีมไทยได้เป็นลำดับที่ จะได้แข่งขันเป็นชาติแรก

           

ผลการจับสลากจัดลำดับแข่งขันทั้ง 29 ชาติมีดังนี้ ลำดับ ไทย, 2 เบลารุส, 3 สหราชอาณาจักร, 4 สหรัฐอเมริกา, 5 แคนาดา, 6 สาธารณรัฐเช็ก, 7 สวิตเซอร์แลนด์, 8 ญี่ปุ่น, 9 ออสเตรเลีย, 10 เดนมาร์ก, 11 สเปน, 12 แอฟริกาใต้,13 จีน, 14 โปแลนด์, 15 ออสเตรีย, 16 เปอร์โตริโก้, 17 สวีเดน, 18 ฮ่องกง, 19 คณะกรรมการโอลิมปิครัสเซีย, 20 ฝรั่งเศส, 21 อิตาลี, 22 ไอร์แลนด์, 23 นิวซีแลนด์, 24 อินเดีย, 25 เนเธอร์แลนด์, 26 เยอรมนี, 27 บราซิล, 28 เบลเยียม และ 29 เอกวาดอร์

           

นอกจากนี้ยังได้มีการตรวจม้า ครั้งที่ โดยนักกีฬาไทยและม้า คู่หลัก คือ อารีย์ณัฏฐา ชวตานนท์ - Boleybawn Prince,  วีรภัฎ ปิฏกานนท์ - Carnival March  และ กรธวัช สำราญ - Bonero K ผลการตรวจปรากฎว่า ทั้ง คู่มีสุขภาพสมบูรณ์ และได้ผ่านการยอมรับจากกรรมการให้ผ่านเข้าร่วมการแข่งขันในวันถัดไปได้

           

นายนารา เกตุสิงห์ ผู้จัดการทีมขี่ม้าไทย เปิดเผยว่า การฝึกซ้อมที่ผ่านมาโค้ชได้มีการเน้นให้ทั้งนักกีฬาและม้าฝึกความอดทน ฝึกระบบการหายใจ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการขี่ม้าในภูมิประเทศ หรือครอสคันทรี ที่ต้องทำเวลาในการวิ่งด้วยความเร็วในระยะทางที่มากกว่า กม. และต้องกระโดดข้ามเครื่องกีดขวางที่ได้ถูกออกแบบให้มีความยาก ง่ายไว้ตลอดเส้นทาง และให้ม้าได้มีการผ่อนคลายทั้งการพาเดินจูง กินหญ้าและให้พักผ่อนอย่างเต็มที่

           

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันขี่ม้า ประเภทอีเวนติ้ง จะเริ่มแข่งวันที่ 30 กรกฎาคม เป็นการแข่งขันศิลปะบังคับม้า วันแรก อารีย์ณัฏฐา ชวตานนท์ -Boleybawn Prince กับ  วีรภัฎ ปิฏกานนท์ - Carnival March จะประเดิมสนาม ส่วนวันที่ 31 กรกฎาคม ศิลปะบังคับม้าวันที่ 2  กรธวัช สำราญ - Bonero K ลงแข่งขัน จากนั้นวันที่สิงหาคม เป็นการแข่งขันประเภทครอสคันทรี่ และ วันที่ สิงหาคม แข่งขันกระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad