เป้าบินสาว "อิศราภา" ทำดีที่สุดแล้วแม้พลาดเหรียญโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

เป้าบินสาว "อิศราภา" ทำดีที่สุดแล้วแม้พลาดเหรียญโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020

 


26 กรกฎาคม 2564 – "วอร์มอิศราภา อิ่มประเสริฐสุข ไม่เสียใจคว้าอันดับ 4 ยิงเป้าบิน ประเภทสกีตโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว2020 รับทำเต็มที่และดีที่สุดเท่าที่ตัวเองทำมาแล้ว หวังจะได้กลับมาแก้ตัวอีกในโอลิมปิกเกมส์ครั้งหน้า  

         

การแข่งขันยิงเป้าบิน โอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นประเภทสกีตหญิง  รอบคัดเลือก รอบสอง เพื่อคัดเลือกนักแม่นปืนที่ทำผลงานดีที่สุด 6 คนแรกเข้าไปชิงชนะเลิศ ซึ่งในประเภทนี้มีนักแม่นปืนสาวไทยร่วมแข่งขัน 2 คน คือ "ณีสุธิยา จิวเฉลิมมิตร มือปืนรุ่นเก๋าที่ลงยิงเป้าบินในโอลิมปิกเกมส์หนที่ 4 กับ "วอร์มอิศราภา อิ่มประเสริฐสุ  ที่เพิ่งติดทีมชาติชุดโอลิมปิกเกมส์เป็นครั้งแรก

 

อิศราภา มือปืนดาวรุ่งที่ทำผลงานดีในรอบคัดเลือกวันแรก ยิ 3 ชุดๆ ละ 25 คะแนน ได้รวมทั้งสิ้น 72 คะแนนอยู่อันดับ 5 รอบคัดเลือก ในวันที่ 2 ยิงเพิ่มอีก 2 ชุดเก็บเพิ่มได้อีก 48 คะแนน ทำให้แต้มรวมในการยิงทั้ง 2 สองวัน อิศราภา ทำได้ทั้งสิ้น120 คะแนน ท่ากับ นาดีน เมสเซอร์ชมิท จากเยอรมนี กับ นาตาเลีย วิโนกราโดว่า จากคณะกรรมการโอลิมปิกรัสเซีย ซึ่งทั้ง 3 คนผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้หมดแต่ต้องมายิงชู้ตออฟเพื่อจัดอันดับในการยิงรอบชิงชนะเลิศ ปรากฎว่ อิศราภา ยิงได้ 6 คะแนนเข้าชิงเป็นคนที่ 4 โดยมี นาดีน เข้ารอบคนที่ 5 และ นาตาเลีย เข้ารอบคนที่ 6 ส่วน 3 อันดับแรก ประกอบด้วย เหว่ย เมิง แชมป์โลกและเจ้าของสถิติโลกชาวจีน ยิงได้ 124 คะแนนไดอาน่า บาโคซี่ แชมป์เก่าจากอิตาลี ยิงได้ 123 คะแนนและ เอ็มเบอร์ อิงลิช จากสหรัฐอเมริกา ยิงได้ 121 คะแนน

 


การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ แข่งขันแบบคัดนักกีฬาออกทีละคน โดยแบ่งออกเป็นรอบๆ ซึ่งในรอบแรกยิง 20 นัดคัดออก 1 คน โดย นาตาเลีย นักกีฬาจากคณะกรรมการโอลิมปิกรัสเซีย พลาดยิงเสีย 3 นัด เท่ากับ นาดีน ได้ 17 คะแนนแต่ต้องออกจากการแข่งขันไปก่อน เนื่องจากคะแนนจากรอบคัดเลือกทำได้น้อยกว่า ส่วน อิศราภา ยิงเสีย นัดได้ 18 คะแนน จากนั้นรอบที่สองต้องยิงอีกคนละ 10 นัด อิศราภา ยิงเสียไป 1 นัดได้เพิ่มมาอีก 9 คะแนน ทำให้คะแนนรวมอยู่ที่ 27 คะแนน ยังเข้าไปยิงในรอบต่อไปได้ขณะที่ นาดีน พลาด 1 นัดคะแนนรวม 2 รอบอยู่ที่ 26 คะแนน ต้องออกจากการแข่งขัน

 

รอบที่สามเหลือนักกีฬาอยู่ 4 คน  ปรากฏว่า อิศราภา ยิงได้คะแนนรวม 36 คะแนนเท่ากับ เหว่ย เมิง จากจีนที่ยิงเสียในรอบนี้ 1 นัดเช่นกัน แต่ อิศราภา ต้องออกจากการแข่งขันเพราะคะแนนจากรอบคัดเลือกทำได้น้อยกว่า ส่งผลให้เธอชวดโอกาสคว้าเหรียญรางวัลไปอย่างน่าเสียดาย โดยผลงานดีที่สุดคืออันดับที่ 4 แต่ก็ถือว่าเป็นนักกีฬายิงเป้าบินไทยที่ทำผลงานดีที่สุดในโอลิมปิกเกมส์

 

ขณะที่ สุธิยา จิวเฉลิมมิตร ที่เคยทำผลงานดีที่สุดในโอลิมปิกเกมส์ คือคว้าอันดับที่ 5 ที่ปักกิ่ง ประเทศจีนเมื่อปี 2008 แต่สำหรับครั้งนี้ ทำได้ดีที่สุดคืออันดับที่ 13 หลังจากรอบคัดเลือกวันแรกยิงได้ 70 คะแนนและวันที่สองเก็บเพิ่มอีก 46 คะแนนรวม 2 วันได้ทั้งสิ้น 116 คะแนน 

         

เหรียญทองเป็นของ เอ็มเบอร์ อิงลิช (สหรัฐอเมริกา) 56 (121) คะแนนเหรียญเงินไดอาน่า บาโคซี่ (อิตาลี) 55 (123) คะแนน และเหรียญทองแดง เหว่ย เมิง (จีน) 46 (124) คะแนน

         

อิศราภา กล่าวว่า แม้จะไม่สามารถทะลุเข้าไปคว้าเหรียญรางวัลโอลิมปิกเกมส์ได้แต่โดยรวมแล้วรู้สึกมีความสุขมาก พราะผลงานที่ทำได้ถือว่าออกมาได้ดีตั้งแต่รอบคัดเลือกจนมารอบชิงชนะเลิศ สามารถควบคุมตัวเองให้ไม่กดดันกับสถานการณ์ในการแข่งขันได้ ในช่วงแข่งโดยเฉพาะรอบชิงก็ไม่ได้โฟกัสไปที่ว่าตัวเองจะต้องจบอันดับเท่าไหร่ตอนนั้นคิดแค่ลงไปทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด เล่นอยู่ในมาตรฐานที่เคยฝึกซ้อมมา

 

"ผ่านรอบคัดเลือกเข้าไปชิง จริงๆแล้วไม่รู้สึกกดดันอะไรเลยเพราะรอบชิงก็เหมือนกับว่าเรามาเริ่มต้นยิงใหม่ อีกอย่างคู่ต่อสู้แต่ละคนก็ล้วนผ่านประสบการณ์แข่งระดับโลกและมีผลงานที่ดี เราเองถือว่าเป็นรองมาก คิดตอนนั้นคือต้องยิงให้เต็มที่ไม่มีอะไรจะเสีย การคว้าอันดับที่ 4 โอลิมปิกเกมส์ก็ถือว่าเป็นผลงานที่ดีที่สุดในชีวิตแล้ว และเป็นการทำความฝันในการเข้าร่วมยิงในโอลิมปิกเกมส์ของตัวเองเป็นจริง เพราะก่อนหน้านี้เคยเห็นพี่ณี สุธิยา จิวเฉลิมมิตร เข้ายิงไฟนั่ลที่ปักกิ่งก็ตั้งใจว่าจะทำแบบพี่เขาให้ได้และวันนี้ก็มาถึงจุดนี้ รู้สึกดีใจและพอใจมากแล้วค่ะ"

 

อิศราภา ได้กล่าวขอบคุณแฟนกีฬาชาวไทยที่ส่งกำลังใจเชียร์นักกีฬายิงเป้าบินและนักกีฬาไทยที่เข้ามาร่วมโอลิมปิกเกมส์ แม้ว่ายิงเป้าบินอาจไม่ใช่กีฬาที่เป็นที่นิยมแต่ทุกคนก็ส่งแรงใจเชียร์มา หลังจากนี้ตนก็จะกลับไปซ้อมและแก้ไขจุดที่บกพร่องให้ดีขึ้นเพื่อทำผลงานให้ดียิ่งขึ้นในการแข่งขันรายการอื่นๆต่อไป โดยเฉพาะโอลิมปิกเกมส์ก็ยังเป็นความใฝ่ฝันที่อยากจะกลับมาร่วมแข่งอีกครั้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad