“จุฑามาศ” พ่ายคู่ปรับตุรกี ตกรอบ 8 คนสุดท้าย โอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

“จุฑามาศ” พ่ายคู่ปรับตุรกี ตกรอบ 8 คนสุดท้าย โอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020


 1 สิงหาคม 2564 – “เฟี้ยว” จุฑามาศ จิตรพงศ์ พ่ายนักชกตุรกีคู่ปรับเก่าตกรอบ คนสุดท้าย มวยสากลหญิงกีฬาโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ดยนักมวยสากลหญิงของไทยยังเหลือลุ้นอีก 1 รุ่นคือ “แต้ว” สุดาพร สีสอนดี ที่ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย ในวันที่ 3 สิงหาคม 

           

การแข่งขันมวยสากลกีฬาโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 เมื่อวันที่ 1 .ที่สนามแข่งขันโกกุคุกิคัง อารีน่า กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นการชกรอบ 8 คนสุดท้าย ในรุ่น 51 กก.หญิง “เฟี้ยว” จุฑามาศ จิตรพงศ์  พบกับ บูเซนาซ ชาคิโรกลู จากตุรกี 

           

เริ่มต้นยกแรกทั้งคู่ยังดูเชิงกันอยู่ ก่อนที่สาวตุรกีชิงดักต่อยได้อย่างแม่นยำ เป็นฝ่ายทำคะแนนนำ ทำให้สาวไทยต้องเดินเข้าหาแต่คลำหาเป้าไม่เจอกลับถูก ชาคิโรกลู ดักต่อยกลับมาหลายหมัด จนครบ ยก บูเซนาซ ชาคิโรกลู จากตุรกี เป็นฝ่ายชนะคะแนนขาดลอย 5-0 เสียง ได้ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศต่อไป ส่วน จุฑามาศ ตกรอบ 8 คนสุดท้าย

           

จุฑามาศ กล่าวว่า เสียใจที่ไม่สามารถเข้ารอบตัดเชือกได้ แต่ก็ทำเต็มที่แล้ว เรื่องของกีฬามีแพ้ มีชนะการเข้าถึงรอบ 8 คนถือว่าเกินจากเป้าหมายแล้วสำหรับโอลิปปิกเกมส์ครั้งแรก ตนจะนำประสบการณ์จากครั้งนี้กลับไปพัฒนาฝีมือให้กล้าแกร่งมากขึ้นกว่าเดิมเพื่อโอกาสกลับไปแก้มือที่โอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ขอขอบคุณสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยฯ รวมถึงผู้ฝึกสอน และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายที่คอยเป็นกำลังใจให้โอกาสและสนับสนุนตนมาตลอด  

           

สำหรับนักมวยสากลหญิงของไทยยังไม่เคยได้เหรียญกีฬาโอลิมปิกเกมส์ โดยยังเหลือลุ้นอีก 1 รุ่นคือ “แต้ว” สุดาพร สีสอนดี ที่ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย จะพบกั แคโรไลน์ ดูบัวส์ (สหราชอาณาจักรวันที่ 3 สิงหาคม 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad