ตัวแทนไทย dtac Talon คว้าตำแหน่งแชมป์ประจำรายการ Arena of Valor World Cup (AWC) 2021 - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

ตัวแทนไทย dtac Talon คว้าตำแหน่งแชมป์ประจำรายการ Arena of Valor World Cup (AWC) 2021

 


การแข่งขัน Arena of Valor World Cup (AWC) 2021 ได้บทสรุปแล้ว หลังใช้เวลาแข่งขันกันนานข้ามเดือน ทีมสุดท้ายที่ยังยืนหยัด และคว้าตำแหน่งแชมป์ไปได้นั่นคือ dtac Talon (DTN) ตัวแทนจากไทยนั้่นเอง

ศึกระหว่าง dtac Talon (DTN) และ Most Outstanding Player (MOP) ในรอบ Grand Final นั้นดุเดือด และสูสีเป็นอย่างมาก การต่อสู้กันของทั้งสองทีมสามารถดึงดูดสายตาจากแฟน ๆ RoV ทั่วโลกให้มาร่วมเป็นสีกขีพยานกับตำแหน่งทีมที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกได้อย่างอยู่หมัด

 

 

AWC 2021 เสิร์ฟความสนุกให้กับผู้ชมนับล้าน

 

AWC 2021 ถูกถ่ายทอดสดในหลายสตรีมมิ่งแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็น Youtube, Facebook, WeTV, Valor TV และ Garena live นอกจากนี้ยังให้เสียงพากย์ถึง ภาษา ได้แก่ อังกฤษ อินโดนีเซีย จีน เวียดนาม และไทย เพื่อรองรับแฟน ๆ ชาว RoV ที่อยู่ทั่วโลกให้เลือกรับชมได้ตามความชอบ และความเหมาะสม


โดยในการแข่งขัน AWC 2021 ที่ผ่านมา ทำสถิติได้สูงถึง 118 ล้านผู้รับชมสะสม โดยอิงตัวเลขจาก ภูมิภาค (ไต้หวัน อินโดนีเซีย เวียดนาม ไทย)  ทำลายสถิติเดิม 109 ล้านผู้รับชมสะสมจากการแข่งขัน AIC 2020 ในปีก่อนได้อย่างราบคาบ และการแข่งขันนี้ยังทำสถิติจำนวนชั่วโมงรับชมไปถึง 18,968,629 ชั่วโมง ซึ่งทำลายสถิติจาก AIC 2020 เช่นกัน โดยอิงข้อมูลจาก Esports Charts



ตัวเลข และสถิติเหล่านี้เป็นหลักฐานยืนยันชั้นดีว่า RoV คือหนึ่งในเกมมือถืออันดับต้น ๆ ของภูมิภาคอย่างไม่ต้องสงสัย ด้วยการแข่งขันอีสปอร์ตอันเข้มข้น และจำนวนผู้รับชมการแข่งขันนั้นอย่างเหนียวแน่น ส่งให้เราขึ้นมาอยู่ตรงจุดนี้ได้

 

ประสบการณ์สุดเสมือนจริงในการแข่งขัน

 

การแข่งขัน AWC 2021 ถูกจัดขึ้นโดย Tencent Games และ Garena ในรูปออนไลน์ทั้งหมด เนื่องจากสถานการณ์ของโรคระบาดในตอนนี้ และเพื่อเป็นการดึงศักยภาพของการจัดการแข่งขันแบบออนไลน์ออกมาให้ได้สูงที่สุด เทคโนโลยีสุดล้ำได้ถูกนำมาใช้ เพื่อสร้างประสบการณ์เสมือนจริงให้บรรดาผู้ชมของ RoV ตั้งแต่รอบ Group Stage จนถึงรอบ Grand Final ทุกแมตช์การแข่งขันถูกจำลองขึ้นมาด้วยภาพอนิเมชัน วิชวลเอฟเฟกต์ และภาพจำลอง มิติของพิธีกรสุดน่ารัก Diao Chan นั่นเอง



และนี่ยังเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของการแข่งขัน AWC ที่มีโชว์สุดพิเศษในรูปแบบเสมือนจริงด้วยเทคโนโลยีอนิเมชันในเพลงประจำการแข่งขัน “TOGETHER” เพลงที่เกิดจากความร่วมมือกันของสองแร็ปเปอร์จากเวียดนาม และไทย Suboi กับ Gavin.D

เพลงนี้ถูกใช้แสดงเปิดตัวก่อนแข่งรอบ Grand Final เพื่อปลุกความฮึกเหิมในตัวผู้ชม และยังสะท้อนถึงคำขวัญประจำการแข่งขันอย่าง “Fight Together, Rise Together” อีกด้วย

สามารถรับชมการแสดงสุดพิเศษได้ที่https://youtu.be/zsafH5GKC5s

 

รอบชิงชนะเลิศที่น่าจดจำ


ในรอบ Grand Final ตัวแทนจากไทยอย่าง DTN และตัวแทนจากไต้หวันอย่าง MOP ได้ประจัญหน้ากันเพื่อชิงตำแหน่งอันทรงเกียรติ พร้อมกับเงินรางวัลอีก 200,000 ดอลลาร์สหรัฐ

ทั้งสองทีมต่างมุ่งสู่รอบชิงชนะเลิศด้วยความมั่นใจ และฝีมือที่ถูกขัดเกลามาอย่างเดียว ซึ่งในครั้งนี้ เทพธิดาแห่งชัยชนะได้โบยบินไปหาทีม DTN เอาชนะไปอย่างฉิวเฉียดด้วยคะแนน 4-3 ในรูปแบบการแข่งขัน Best of 7



ในรอบ Grand Final ฝั่ง DTN ขึ้นนำไปได้ก่อน 2-0 แสดงให้เห็นถึงการเตรียมตัวมาอย่างดี ทว่าในเกมที่ ด้วยการต่อสู้อันดุเดือดถึง 31 นาที ผู้เล่นตัวเก่งจาก MOP Kawhi ได้แสดงการเล่นอัดยอดเยี่ยม จัดการตัวสำคัญของคู่ต่อสู้ไปได้ก่อน ส่งผลให้พวกเขาคว้าเกมที่ มาได้สำเร็จ ไล่ตามขึ้นมาเป็น 1-2

และในเกมที่ ฝั่ง DTN ก็พลาดท่าอีกครั้ง โดน MOP YeQu ไล่ฆ่าไปทีละคนเก็บ Quad Kill ไปได้สำเร็จ จนทำให้คะแนนทั้งสองทีมเสมอกันอยู่ 2-2

ในเกมที่ 5 DTN ได้ใช้ข้อได้เปรียบการจากดราฟต์ฮีโร่ทำให้พวกเขาเก็บแต้มที่ มาได้ แต่ฝั่ง MOP ก็กัดไม่ปล่อย แม้พวกเขาจะไม่มีทางให้ถอยแล้ว แต่ก็ยังเล่นได้นิ่งและใจเย็นพอที่ควบคุมสถานการณ์ และเก็บเกมที่ มาได้

 

การแข่งขันดำเนินมาถึงเกมที่ ในนาทีที่ 12:18 ตัวแทนจากไต้หวันได้ทำทีมไฟต์ที่ยอดเยี่ยม พวกเขาไม่เสียใครเลยสักคนในไฟต์นั้น ทว่า DTN MOOP ได้เล็งเห็นจังหวะ และโอกาสจากเพื่อนร่วมทีมของเขา ที่ดึงความสนใจจากทีม MOP เอาไว้

เขาฉกฉวยโอกาสนั้นอย่างไม่ลังเล สร้างจังหวะตุ๋ยบ้านไล่ตั้งแต่ป้อมนอกสุด ไปยันป้อมในสุดในครั้งเดียว ส่งให้ DTN เอาชนะไปในซีรีส์นี้ด้วยคะแนน 4-3 คว้าตำแหน่งแชมป์โลกไปครองได้สำเร็จ



DTN Erez ถูกจารึกชื่อในประวัติศาสตร์สำหรับตำแหน่ง FMVP แห่งการแข่งขัน คว้าเงินรางวัลเพิ่มไปอีก 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ และเขายังคว้าตำแหน่ง ผู้เล่น Abyssal Dragon Lane ยอดเยี่ยมอีกด้วย เก็บเพิ่มไปอีก 3,200 ดอลลาร์สหรัฐ



ต้องขอบคุณทีมตัวแทนทั้ง 16 ทีม จาก ภูมิภาค ที่มาร่วมกันสร้างสีสรรค์ และความสนุกในการแข่งขันครั้งนี้ AWC 2021 อาจจะสิ้นสุดลงแล้ว แต่แฟน ๆ ชาวอีสปอร์ตสามารถตั้งตารอคอนเทนต์ และการแข่งขันที่จะตามมาอีกภายในปีนี้ได้อย่างแน่นอน

ทีมต่าง ๆ ต้องเตรียมพร้อมสำหรับเมต้า และแผนใหม่ ๆ ที่กำลังจะปรับเปลี่ยนไปตามแพตช์ของเกม พวกเขาต้องรีบเรียนรู้ และพัฒนาตัวเองให้ทันก่อนการแข่งขัน Pro League จะเริ่มขึ้น

 

dtac Talon นำเกียรติยศอันสูงสุดในวงการ RoV มาให้ไทย ด้วยการเป็นแชมป์โลก AWC 2021

 

ตัวแทนจาก RoV Pro League (RPL) ได้จารึกชื่อตัวเองลงในประวัติศาสตร์ของปี 2021 เพราะนอกจากพวกเขาจะเป็นทีมไทยทีมแรกที่คว้าแชมป์ AWC มาได้ พวกเขายังเป็นทีมไทยทีมแรกที่ไม่แพ้ให้กับทีมไหนเลยตลอดทั้งการแข่งขันระดับนานาชาติ ตั้งแต่รอบ Group Stage ไปจนถึงรอบ Grand Final

DTN โชว์ให้พวกเราเห็นว่าพวกเขามีความสามารถมากพอ และคู่ควรกับตำแหน่งแชมป์นี้จริง ๆ

 

สำหรับในช่วงครึ่งปีหลัง การแข่งขันมันส์จะมีมาตลอดไม่ให้ขาดช่วงแน่นอน เกาะจอรอฟังข่าวสารกับแข่งขันสุดยิ่งใหญ่เอาไว้ให้ดี

สามารถโหลดเกม RoV ได้ที่

●       Apple iOS App Store

●       Google Play Store

ติดตามเราเพื่อรับข่าวสารใหม่ ๆ เกี่ยวกับเกม RoV

●       Instagram

●       Facebook Tournament, Facebook

●       YouTube

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad