แบดมินตันประเดิมโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 จากใจ “บุศนันทน์” เหมือนฝันที่เป็นจริง - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

แบดมินตันประเดิมโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 จากใจ “บุศนันทน์” เหมือนฝันที่เป็นจริง

 


24 กรกฎาคม 2564 – "ครีมบุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพัธุ์ หนึ่งในกีฬาความหวังของไทย นำทัพแบดมินตันประเดิมสนามคว้าชัยในโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 เป็นครั้งแรก รู้สึกเหมือนฝันที่เป็นจริง

           

การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เปิดฉากแข่งขันเมื่อวันที่ 24 ก.ค. โดยกีฬาแบดมินตันเริ่มแข่งนัดแรกในประเภทหญิงเดี่ยว "ครีมบุศนันทน์  อึ๊งบำรุงพันธุ์ ลงแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่มกลุ่ม ดี แมตช์แรก ชนะ แดเนียลา เมเชียส มืออันดับ 32 ของรายการจากเปรู  2-0 เกม 21-4 , 21-9  

           

บุศนันทน์ กล่าวว่า นี่คือการลงแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ครั้งแรกในชีวิตยอมรับว่า นัดแรกที่ลงสนามมีความตื่นเต้นอยู่บ้าง พราะนี่เหมือนฝันที่เป็นจริงของตัวเองกับการได้ลงแข่งระดับโอลิมปิกเกมส์ แต่ก็พยายามคุมสมาธิของตัวเองอยู่กับการแข่งขัน เพราะอยากทำผลงานแมตช์แรกของตัวเองให้ดี และนี่ก็เป็นแมตช์แรกของนักกีฬาแบดมินตันไทยในโตเกียว 2020 ด้วย

           

นอกจากนี้ บุศนันทน์ ยังได้กล่าวถึงฟอร์มการเล่นในแมตช์แรกว่า พอใจในระดับหนึ่งแม้ว่าจะชนะขาดแต่ก็ยังมีจุดที่ต้องแก้ไขอยู่อีก โดยเฉพาะการปรับตัวให้เข้ากับสนามที่ค่อนข้างใหญ่ มีการติดตั้งสปอร์ตไลฟ์ที่แสงไฟค่อนข้างสว่างบางครั้งก็มีปัญหาในการมองลูกแบดมินตัน อาจทำให้กะทิศทางและจับจังหวะการตีได้ยากและมีความผิดพลาดบ้าง ซึ่งหลังจากนี้ก็จะพยายามจับจังหวะโฟกัสให้ดีเพื่อจะได้ทำผลงานดีขึ้นในรอบต่อๆไป 

 

สำหรับคู่แข่งนัดต่อไปเป็นนักกีฬาเอสโตเนีย คริสติน คูบ้า มือวางอันดับ 27 คู่แข่งคนนี้ที่ผ่านมายังไม่เคยพบกัน แต่ก็เคยได้เห็นเขาลงเล่นอยู่บ้างอย่างแมตช์ที่สวิตเซอร์แลนด์ ก็เคยแข่งกับ "หมิวพรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ เล่นกันสูสี 3 เกมก็ถือว่าฝีมือไม่ธรรมดา จะประมาทไม่ได้ แต่จะพยายามสู้เต็มที่ค่ะ"

 

การแข่งขันนัดที่สอง รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ดี ระหว่าง บุศนันทน์ จะพบกับ คริสติน คูบ้า จากเอสโตเนี มืออันดับ 27 ในวันอังคารที่ 27 .นี้เวลา 16.40 ตามเวลาในประเทศไทย  

 

ขณะที่คู่ผสมมือ 1 ของไทย "บาส"เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือวาง 3 ของรายการ ลงสนามแข่งแมตช์แรก รอบแบ่งกลุ่มกลุ่ม บี เอาชนะ โจชัว ยู กับ โจเซฟิน วู คู่นักตบลูกขนไก่มือ 14 จากแคนาดา 2-0 เกม 21-13 และ 21-6 ดยในแมตช์ที่ 2 ของกลุ่ม บี เดชาพล กับ ทรัพย์สิรี จะลงสนามวันที่ 25 กรกฎาคม เวลา 10.00 พบกับ ทอม กีเซล กับ เดลฟิน เดอร์ คู่มือ 10 จากฝรั่งเศส 

ประเภท หญิงคู่ รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ ดี นัดแรก "กิ๊ฟจงกลพรรณ กิติธารากุล กับ"วิวรวินดา ประจงใจ คู่มือวางอันดับ 9 ของรายกา แพ้ เฉิน หยิงเฉิน กับ เจีย ยี่ฟานจากจีน 0-2 เกม 6-21, 10-21 นัดต่อไป คู่ "กิ๊ฟ-วิว” จะพบกับ คิม โซยอง กับ กอง ฮียองคู่มือวางอันดับ 5 ของเกาหลีใต้ ในวันที่ 25 ..เวลา 8.40 ตามเวลาในประเทศไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad