"ใบสน" รัวหมัดอัดนักชกหมีขาวทะลุ 16 คน โอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

"ใบสน" รัวหมัดอัดนักชกหมีขาวทะลุ 16 คน โอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020

 


24 กรกฎาคม 2564 – "ครีม" ใบสน มณีก้อน นักชกสาวดาวรุ่งไทยวัย 18 ปี ประเดิมขึ้นชกโอลิมปิกเกมส์แรกในชีวิตได้อย่างยอดเยี่ยม รัวหมัดเอาชนะ ซาดัท ดัลกาโตว่า นักมวยสาวตัวแทนจากคณะกรรมโอลิมปิครัสเซีย แบบครบยก 4-1 ในรอบแรก รุ่นเวลเตอร์เวต น้ำหนัก 69 กก.หญิง “โอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 อบต่อไปหนักชน กู่ ฮอง จากจีน ดีกรีมือวางอันดับ 2 ของรายการ กำปั้นไทยรับพร้อมชกเต็มที่

                                                          


   

การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น โอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020  ณ สนาม โกคุกิกัน อารีน่า กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น  "น้องครีม" ใบสน มณีก้อน กำปั้นดาวรุ่งสาวไทยวัย 18 ปี 4 เดือน ขึ้นสังเวียนชกมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ครั้งแรกในชีวิต รุ่นเวลเตอร์เวตน้ำหนัก 69 กก.หญิง นัดแรก (รอบ 32 คน) เจอกับ ซาดัท ดัลกาโตว่า จากคณะกรรมการโอลิมปิครัสเซีย ซึ่งใบสนอยู่มุมน้ำเงิน ยกแรกนักชกสาวไทยเครื่องร้อนเร็วเดินหน้าปล่อยหมัดเข้าใส่หน้าคู่แข่งได้หลายครั้ง ยกสองคู่แข่งพยายามเดินหน้าเพื่อหวังปล่อยหมัดเรียกคะแนนคืน แต่ใบสนออกชั้นเชิงหลบฉากไม่เปิดโอกาสให้คู่ต่อสู้ได้คะแนนง่ายๆ ทำให้ในยกสาม คู่แข่งยิ่งต้องโหมบุกหนัก พยายามรัวหมัดเข้าใส่ใบสน แต่ทำอะไรได้ไม่มาก ครบยกใบสนชนะไปแบบไม่เอกฉันท์ 4-1 เสียง (30-27, 30-27, 29-28, 28-29 และ 29-28) ผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้ายไปเจอกับ กู่ ฮอง คู่ชกหญิงจากจีน ดีกรีมือวางอันดับ 2 ของรายการ ในวันที่ 27 กรกฎาคมนี้

           

หลังการแข่งขัน  ใบสนยอมรับว่าตื่นเต้นและค่อนข้างเกร็งเพราะนี่เป็นการขึ้นชกโอลิมปิกเกมส์ครั้งแรกในชีวิต ทำให้การชกของตนในแมตช์นี้ไม่ตามแผนเท่าไหร่ สองยกแรกค่อนข้างดี แต่ยกสุดท้ายมีปัญหาต้องไปปรับระบบหายใจอีกครั้ง

           

“ก่อนขึ้นชกก็ได้โทรหาคุณพ่อกับแม่ที่กาฬสินธุ์เพื่อขอกำลังใจ ได้พรมาจากพ่อแม่ถือเป็นสิ่งที่เสริมกำลังใจและช่วยคลายความตื่นเต้นได้พอสมควร แต่พอขึ้นชกจริงๆก็อดรู้สึกตื่นเต้นไม่ได้พยายามชกให้ได้ ตามแผนของโค้ชที่วางมาทุกอย่างก็ถือว่างานนี้ผ่านไปได้แล้วหนึ่งด่าน จากนี้ก็มองไปทีละช็อตโดยที่ยังไม่ได้คิดถึงเรื่องอะไรไปมากกว่านี้ ขอผ่านไปแบบเป็นขั้นเป็นตอน เป็นรอบๆไป โดยเฉพาะในรอบต่อไปที่เจอจีนก็จะพยายามชกให้ดีที่สุด” ใบสน กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad