กำปั้นไทยลั่นทวงเหรียญโอลิมปิกเกมส์กลับคืน - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

กำปั้นไทยลั่นทวงเหรียญโอลิมปิกเกมส์กลับคืน

 


24 กรกฎาคม 2564 – มวยสากลของไทย เปิดฉากคว้าชัยได้สวยงามในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 พร้อมเดินหน้าทวงเหรียญกลับมาให้ได้อีกครั้ง

           

การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว  2020 เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม ที่สนามโกกุคุกิคัง อารีน่า กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น นักชกไทยประเดิมการแข่งขันได้ดีโดยสามารถคว้าชัยชนะได้ทั้ง 2 รุ่น ได้แก่ “ครีม” ใบสน มณีก้อน ชกรอบแรกเอาชนะ ซาดัท ดัลกาโตว่า  (รัสเซีย) 4-1  ผ่านเข้ารอบ 16 คนไปดวลกับ หง กู่ (จีนวันที่ 27 กรกฎาค และ รุ่นเฟเธอร์เวต 57 กก.ชาย “สด” ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี เอาชนะ ปีเตอร์ เบอร์นาร์ด แม็กเกล (สหราชอาณาจักรขาดลอย 5-0 ผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้าย ไปพบกับ เวียร์โก คูเอนโญ (อาร์เจนติน่าวันที่ 28 กรกฎาคม

           

บิ๊กชาย” นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย กล่าวว่ ชัยชนะของ 2 นักชกไทยถือเป็นการประเดิมเปิดหัวให้กับทีมกำปั้นไทยในโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 เป็นอย่างดี แม้ว่าการชกไฟท์แรกอาจมีเกร็งกันบ้างก็เป็นเรื่องธรรมดา เพราะทุกคนห่างหายจากการแข่งขันมานาน มื่อเข้าสู่เวทีระดับโลกอย่างกีฬาโอลิมปิกเกมส์ทันที ก็อาจจะมีตื่นเต้นบ้าง อย่างไรก็ตาม การชกวันแรกยังต้องมีเรื่องที่ต้องปรับปรุงแก้ไข ทั้งการขยันออกหมัดให้แม่นยำหนักหน่วงและการป้องกันตัวจะต้องดีกว่าเดิม

           

อนึ่ง สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย มีภาระสำคัญในการคว้าเหรียญโอลิมปิกเกมส์ให้ได้อีกครั้ง หลังจากที่คว้าเหรียญทองแรกให้ประเทศไทยในกีฬาโอลิมปิกเกมส์แอตแลนตา 1996 จากสมรักษ์ คำสิงห์ และเป็นกีฬาความหวังอันดับ 1 ในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ทุกครั้ง แต่ในโอลิมปิกเกมส์ ริโอ เดอ จาเนโร 2016 ที่ประเทศบราซิล ทีมกำปั้นไทยไม่ได้เหรียญรางวัลใด  เลยแม้แต่เหรียญเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad