"สุเบญรัตน์" ฮึกเหิมทัพไทยคว้าทองแรกกระตุ้นสร้างผลงาน - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

"สุเบญรัตน์" ฮึกเหิมทัพไทยคว้าทองแรกกระตุ้นสร้างผลงาน


 25 กรกฎาคม 2564 – "สุเบญรัตน์ อินแสง” ขว้างจักรสาวไทย คึกสุดขีดหลัง “พาณิภั วงศ์พัฒนกิจ คว้าเหรียญทองเทควันโดในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ป็นเหรียญแรกของทัพนักกีฬาไทย สร้างความภูมิใจและกระตุ้นให้นักกีฬาทุกคนมุ่งมั่นสู้เต็มที่

           

ความเคลื่อนไหวของ "เบญสุเบญรัตน์ อินแสง นักกีฬาขว้างจักรหญิงทีมชาติไทยในโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว2020 หลังพ้นช่วงเวลากักตัว 3 วันตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด19 ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 25 กรกฎาค นักกรีฑาขว้างจักรสาวไทยได้ลงสนามฝึกซ้อมในสนามเป็นครั้งแรก ภายใต้การดูแลของ  Mr.Reedus Devon Thurmond โค้ชชาวอเมริกัน

อย่างใกล้ชิด

       

สุเบญรัตน์ กล่าวว่า ในช่วงกักตัวตนก็ได้ทำการฟิตเนสเพื่อคลายกล้ามเนื้อและวอร์มร่างกายเบาๆ ส่วนการฝึกซ้อมวันแรกหลังเดินทางมาถึงญี่ปุ่น โค้ชได้เน้นการฝึกเทคนิคการขว้าง ารปรับจังหวะการยืนและการขว้าง นอกจากนี้ยังได้ไปทำการจั๊มทรายเพื่อสร้างแรงกระโดดเพิ่มประสิทธิภาพในการขว้างอีกด้วย ใช้เวลาฝึกซ้อมราว 2.30 ชั่วโมง

          

"วันนี้ ออกมาสนามขว้างเป็นวันแรก เจ้าภาพยังจัดเตรียมสถานที่ยังไม่พร้อม100 เปอร์เซ็นต์ อย่างเรื่องที่นั่งสำหรับรองรับนักกีฬาที่ยังไม่เพียงพอ เพราะมีนักกีฬามาซ้อมร่วมกันเยอะแม้จะแบ่งสนามซ้อมเป็น 2 สนามแล้วแต่จำนวนนักกีฬาชาย-หญิงมาซ้อมรวมกันก็เลยทำให้ต้องใช้เวลาในการต่อคิวกันซ้อมนานพอสมควร แต่นักกีฬาทุกคนก็ได้เตรียมใจรับสภาพนี้ไว้อยู่แล้ว ปัญหาหลักก็น่าจะอยู่ที่อากาศร้อน แต่ที่สนามจัดร่มไว้สำหรับให้นักกีฬาหลบแดดช่วงรอคิวซ้อมไม่เพียงพอ"

            


สุเบญรัตน์ กล่าวอีกว่า ตนเองปรับสภาพตัวเองให้เข้ากับบรรยากาศได้แล้ว 60-70 เปอร์เซ็นต์ แต่ยังมีเวลาอีก 2-3 วันสำหรับการฝึกซ้อมมั่นใจว่าจะพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ทันการแข่งขันแน่นอน โดยตนจะลงแข่งขว้างจักรหญิง รอบคัดเลือกในวันที่ 31 กรกฎาคมนี้

           

นักขว้างจักรสาวไทย ยังได้กล่าวแสดงความยินดีกับเหรียญทองแรกของทัพนักกีฬาไทย ที่ "เทนนิสพาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ คว้ามาได้จากกีฬาเทควันโดซึ่งถือว่าเป็นขวัญและกำลังใจของนักกีฬาไทยทุกคนที่กำลังแข่งขันอยู่ในขณะนี้ ที่มุ่งมั่นจะสร้างผลงานที่ดีเพื่อสร้างความภาคภูมิใจให้คนไทยและสร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad