“อรสา” ฟิตเต็มที่ ลุ้นเข้าตัดเชือกเรือแคนู โอลิมปิกเกมส์โตเกียว 2020 - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2564

“อรสา” ฟิตเต็มที่ ลุ้นเข้าตัดเชือกเรือแคนู โอลิมปิกเกมส์โตเกียว 2020

 


สิงหาคม 2564 – อรสา เที่ยงกระโทก ลุ้นเข้าตัดเชือกพายเรือแคนู 200 ม.หญิง โอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 มั่นใจความฟิตมีเต็มร้อย พร้อมโชว์ฝีพาย ส.ค.นี้

           

"อ้อย" อรสา เที่ยงกระโทก นักกีฬาเรือพายสาวไทยวัย 23 ปี เปิดเผยถึงการเข้าร่วมทำศึกโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ว่า ตนพร้อมแล้วที่จะลงสนามทำการแข่งขันเรือแคนู ระยะ 200 ม.หญิง หลังเดินทางมาถึงกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และไปฝึกซ้อมที่สนามแข่งขันจริงทันที จนขณะนี้ก็เริ่มปรับตัวและคุ้นเคยกับสนามแข่งขันแล้ว โดยการซ้อมในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนแข่งโค้ชชาวฮังการี เดวิด วาร์กา ไม่ให้เน้นซ้อมหนักมาก เพื่อรักษาสภาพร่างกายไม่ให้บาดเจ็บ แต่ตนก็ได้มีการเสริมฟิตเนสบ้างขณะที่อยู่ในหมู่บ้านนักกีฬา ส่วนเทคนิคการพายมีซ้อมในบางจุด แต่ไม่ได้ซ้อมแบบลองจับเวลาเพราะอาจจะเป็นการสร้างความกดดันให้ตัวเองมากเกินไป

           

"ตอนนี้ได้มีการแบ่งกลุ่มการแข่งขันแล้ว หนูถูกจับให้อยู่ในกลุ่มที่ ลู่ที่ ร่วมกับนักกีฬาจาก คิวบาสหราชอาณาจักรแคนาดาออสเตรเลีย และไนจีเรีย ซึ่งใน คนนี้ มีเพียงแค่แคนาดาที่เคยแข่งขันกันมาบ้างแล้วในรายการระดับเวิลด์คัพ ซึ่งเขาก็จะเก่งในการพายประเภทเรือคู่ ส่วนอีก คน ยังไม่เคยเห็นฝีมือ ก็คงต้องไปวัดกันในวันแข่งขันจริง มาครั้งนี้หนูมีเป้าหมายที่จะพยายามเข้ารอบรองชนะเลิศให้ได้ก่อน ซึ่งต้องเข้าที่ หรือ ของกลุ่ม โดยจะแข่งในช่วงเช้าวันที่ สิงหาคมนี้ 

           

สำหรับ อรสา เที่ยงกระโทก ได้เข้าร่วมโอลิมปิกเกมส์เป็นครั้งแรก จะลงสนามแข่งขันเรือแคนู 200 ม.หญิง รอบคัดเลือก ในวันที่ สิงหาคม โดยจะลงแข่งขันในฮีทที่ เวลา 08.19 น. (เวลาไทย) ซึ่งนักกีฬาที่เข้าเส้นชัยในอันดับที่ หรือ จะผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศทันที แต่หากทำไม่สำเร็จก็จะต้องลงแข่งขันในรอบแก้ตัวในช่วงบ่ายวันเดียวกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad