ซีอีโอเลดีส์ยูโรเปี้ยนทัวร์มั่นใจ เกมกอล์ฟรูปแบบใหม่คือกุญแจสำคัญสู่การยกระดับกอล์ฟสตรี - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2565

ซีอีโอเลดีส์ยูโรเปี้ยนทัวร์มั่นใจ เกมกอล์ฟรูปแบบใหม่คือกุญแจสำคัญสู่การยกระดับกอล์ฟสตรี


 28 เมษายน 2565: อเล็กซ์ อาร์มัส ซีอีโอของเลดีส์ ยูโรเปียนทัวร์ (แอลอีที) เผยเวทีเลดีส์ ยูโรเปียนทัวร์ ยังคงเปิดกว้างรับแนวทางและรูปแบบการแข่งขันใหม่ๆ เพื่อยกระดับเกมกีฬากอล์ฟสตรีสู่เวทีระดับแนวหน้าของโลก หลังกระแสตอบรับดีเยี่ยมในการจัดการแข่งขันศึก อารามโก้ ทีม ซีรีส์

 

การแข่งขันกอล์ฟเลดีส์ ยูโรเปียนทัวร์ ฤดูกาลนี้ มีโปรแกรมชิงชัยสูงสุดในประวัติศาสตร์ของทัวร์ รวมทั้งสิ้น 34 รายการ ทั้งในยุโรป ตะวันออกกลาง แอฟริกา และออสเตรเลีย ซึ่งมีคิวจัดการแข่งขัน รายการติดต่อกันที่นิวเซาธ์เวลส์ ในสัปดาห์นี้และสัปดาห์ถัดไป

 

หลังจากต้องเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบากจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 เลดีส์ ยูโรเปียนทัวร์ กลับมาเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ปี 2022 ด้วยสัญญาณที่ดีและน่าตื่นตาตื่นใจ โดยถือเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2019 ที่บรรดานักกอล์ฟในทัวร์สามารถสนุกกับการแข่งขันได้แบบเต็มฤดูกาล ไม่มีการประกาศเลื่อนหรือยกเลิกการแข่งขัน แฟนกีฬากอล์ฟกลับมาชมเกมในสนามได้อีกครั้ง และได้เห็นว่า เลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ ผ่านพ้นช่วงเวลาที่ยากลำบากกลับมาในเวอร์ชั่นที่แกร่งกว่าเดิม

 

เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา เลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ เปิดตัวการแข่งขันกอล์ฟ อารามโก้ ทีม ซีรีส์ (เอทีเอส) รายการ ชิงเงินรางวัลรวมรายการละ ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งจัดที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ, โซโตกรันเด้ ทางตอนใต้ของสเปน, นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา และเมืองเจดดาห์ ประเทศซาอุดิอาระเบีย แข่งขัน วันทั้งประเภททีมและประเภทบุคคล

กอล์ฟอารามโก้ ทีม ซีรีส์ เป็นการแข่งขันรูปแบบใหม่ที่ตื่นเต้นเร้าใจ โดยแบ่งผู้เล่นออกเป็น 36 ทีมๆ ละ คน นำโดยกัปตันทีม 36 คน ซึ่งจะมีสิทธิ์เลือกผู้เล่นเข้าร่วมทีมได้หนึ่งคน และจากการสุ่มเลือกผู้เล่นอีกหนึ่งคนและนักกอล์ฟสมัครเล่นหนึ่งคน แข่งขันรูปแบบโฟร์บอลในการแข่งขันสองวันแรกในวันพฤหัสบดีและวันศุกร์ โดยเก็บคะแนนจากผู้เล่นสองคนที่มีคะแนนดีที่สุดในแต่ละหลุม ทีมที่มีคะแนนรวมต่ำสุดจะเป็นทีมชนะเลิศ

 

ทั้งนี้ ในการแข่งขันกอล์ฟอารามโก้ ทีม ซีรีส์ ฤดูกาลที่ผ่านมา มีนักกอล์ฟมือดังของโลกหลายคนร่วมแข่งขันด้วยไม่ว่าจะเป็น สองพี่น้องตระกูลคอร์ด้า เจสซิก้า และเนลลี คอร์ด้า, ดาเนียล คัง, จอร์เจีย ฮัลล์, ชาร์ลีย์ ฮัลล์, แอนนา นอร์ดควิสต์ และเล็กซี ธอมป์สัน

 

การมาของ อารามโก้ ทีม ซีรีส์ ในช่วงที่เลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ กำลังเผชิญกับสถานการณ์ที่ไม่แน่นอน ถือว่าสำคัญและถูกที่ถูกเวลา ซึ่งแนวคิดรูปแบบการแข่งขันก็มาจาก อเล็กซ์ อาร์มัส ที่เห็นความตั้งใจและความกระตือรือร้นของกอล์ฟ ซาอุดิและผู้สนับสนุนอย่าง อารามโก้ บริษัทพลังงานยักษ์ใหญ่ของโลกในการส่งเสริมพลังสตรี

 

โดยหลังจากประสบความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยมในการประเดิมจัดฤดูกาลแรก อารามโก้ ทีม ซีรส์ พร้อมกลับมาดวลวงสวิงอีกครั้งเป็นปีที่สองติดต่อกันในฤดูกาล 2022 โดยเพิ่มเป็น สนาม และเพิ่มเงินรางวัลรวมเป็น ล้านเหรียญสหรัฐ ประเดิมสนามแรกที่ประเทศไทย ณ สนามไทยคันทรีคลับ ระหว่างวันที่ 12-14 พฤษภาคมนี้ ซึ่งมีการปรับรูปแบบแข่งขันโดยสองวันแรกเป็นการชิงชัยในประเภททีม และในวันสุดท้ายจะเป็นการดวลตัดสินแชมป์ประเภทบุคคล

           


อเล็กซ์ อาร์มัส ซึ่งดำรงตำแหน่งซีอีโอ เลดีส์ ยูโรเปียนทัวร์ ปีที่สาม กล่าวถึงทิศทางการเจริญเติบโตของทัวร์ว่า เป็นการเจริญเติบโตที่น่าตื่นเต้น หลังเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบากจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด เราต้องการการสนับสนุนที่ผลักดันให้ทัวร์ของเราเดินหน้าต่อไปได้ ในระหว่างนั้นเราต้องประคับประคองทัวร์และมีโปรแกรมการแข่งขันให้สมาชิกในทัวร์ลงแข่งขัน ซึ่งรายการอารามโก้ ทีม ซีรีส์ มีบทบาทสำคัญมากต่อเรื่องนี้”

 

ตอนนี้เราผ่านพ้นจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิดมาแล้ว และการเข้ามาของอารามโก้ ทีม ซีรีส์ ก็ช่วยนำพาทัวร์ของเราพัฒนาขึ้นไปอีกระดับ และไม่ใช่เพียงแค่เรื่องเงินรางวัล นักกอล์ฟในทัวร์ต่างชื่นชอบการแข่งขันรายการนี้ และสนุกกับรูปแบบการแข่งขันที่แตกต่างออกไป การได้สัมผัสประสบการณ์และบรรยกาศการเล่นประเภททีมที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในระดับทัวร์อาชีพ รวมไปถึงความประทับใจฝ่ายจัดการแข่งขัน การเตรียมพร้อมของสนาม สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ และการต้อนรับที่ยอดเยี่ยมในแต่ละรายการ นักกอล์ฟในทัวร์รับรู้ถึงการสนับสนุนที่ยอดเยี่ยมและซาบซึ้งใจมาก นักกอล์ฟในทัวร์หลายคนรู้สึกว่ารายการนี้อยู่ในระดับเดียวกับรายการเมเจอร์ และเฝ้ารอที่จะได้ลงแข่งขัน

 

ซีอีโอของเลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ กล่าวเสริมอีกว่า สำหรับรูปแบบการแข่งขันอารามโก้ ทีม ซีรีส์ เราต้องการสร้างสรรค์และทำสิ่งที่แตกต่างออกไป เป้าหมายหลักของเราคือการสร้างเกมการแข่งขันที่ตื่นตาตื่นใจและดึงดูดผู้ชมให้สนใจกีฬากอล์ฟสตรีและเลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์มากขึ้น การแข่งขันในรูปแบบใหม่ที่สร้างสรรค์คือกุญแจสำคัญในพัฒนาเกมกีฬากอล์ฟและการเติบโตของทัวร์ รวมถึงการมอบโอกาสให้กับนักกอล์ฟในทัวร์ อยากให้เรานึกถึงผู้ชมพอๆ กับสมาชิกในทัวร์ และคิดดูว่าเราสามารถทำอะไรได้บ้างเพื่อให้มีฐานแฟนกีฬากอล์ฟติดตามเลดีส์ ยูโรเปียนทัวร์เพิ่มขึ้น ไอเดียใหม่และการทำในสิ่งที่แตกต่างสามารถช่วยให้เราประสบความสำเร็จตรงจุดนี้ได้”      

 

การแข่งขันกอล์ฟอารามโก้ ทีม ซีรีส์ มีทุกอย่างที่สามารถนำพาเลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ สร้างฐานแฟนกีฬาเพิ่มขึ้นทั่วโลก ทั้งการดึงดูดนักกอล์ฟชื่อดังร่วมชิงชัย รูปแบบการแข่งขันประเภททีมและประเภทบุคคล การถ่ายทอดสดสไตล์การดราฟต์ผู้เล่นเหมือนศึกเอ็นเอฟแอล การแนะนำตัวผู้เล่นลงสนามสู่แท่นทีออฟพร้อมเสียงเพลงโปรด และเมื่อปีที่แล้วมีดีเจมาสร้างสีสันในสนาม รวมถึงการพักทานไอศกรีม        

 

สิ่งสำคัญที่สุดของกีฬาคือความสนุก แต่ดูเหมือนว่าเกมระดับอาชีพในปัจจุบันจะลืมสิ่งนี้ไป เราต้องการเพิ่มฐานแฟนกีฬากอล์ฟและดึงดูดนักกอล์ฟรุ่นใหม่ เราจึงเปิดกว้างสำหรับไอเดียใหม่ๆ และเรียนรู้จากข้อมูลที่อยู่รอบๆ ตัวเรา และในการแข่งขันรายการเอทีเอส จะมอบความสนุกตื่นเต้นเร้าใจให้กับแฟนกีฬากอล์ฟแน่นอน   ดูจากการแข่งขันเมื่อปีที่แล้ว มีสามสนามที่ลุ้นกันถึงเพลย์ออฟ การปรับเปลี่ยนรูปแบบการแข่งขันในปีนี้ก็เพื่อเพิ่มความสนุกตื่นเต้นเร้าใจยิ่งขึ้นให้กับนักกอล์ฟและแฟนกีฬา การประเดิมซีรีส์รายการแรกของฤดูกาล 2022 ที่ประเทศไทยก็น่าตื่นเต้นไม่แพ้กัน” อาร์มัส กล่าวทิ้งท้าย

 

สำหรับการแข่งขัน อารามโก้ ทีม ซีรีส์ ฤดูกาล 2022 มีทั้งหมด สนาม เริ่มจาก อารามโก้ ทีม ซีรีส์-แบงคอก ณ สนามไทยคันทรีคลับ ระหว่างวันที่ 12-14 พฤษภาคม ต่อด้วยลอนดอน ประเทศอังกฤษ ณ สนามเซนจูเรียน คลับ ระหว่างวันที่ 16-18 มิถุนายน, โซโตกรันเด้ ประเทศสเปน ณ สนามลา เรเซอร์บา คลับ เด โซโตกรันเด้ ระหว่างวันที่ 18-20 สิงหาคมนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา สนามรอการยืนยัน แข่งขันระหว่างวันที่ 13-15 ตุลาคม และปิดท้ายที่ ณ สนามรอยัล กรีนส์ กอล์ฟ แอนด์  คันทรีคลับ ในเมืองเจดดาห์ ประเทศซาอุดิอาระเบีย ระหว่างวันที่ 9-11 พฤศจิกายน 2565

 

ติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.aramcoteamseries.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad