อาดิดาส เปิดตัว OCEAUNZ ลูกฟุตบอล สำหรับแมตช์การแข่งขัน FIFA WOMEN'S WORLD CUP™ อย่างเป็นทางการ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2566

อาดิดาส เปิดตัว OCEAUNZ ลูกฟุตบอล สำหรับแมตช์การแข่งขัน FIFA WOMEN'S WORLD CUP™ อย่างเป็นทางการ

 


กรุงเทพฯ (
27 มกราคม 2565) - อาดิดาส เปิดตัว OCEAUNZ ลูกฟุตบอลที่ใช้ในการแข่งขัน FIFA WOMEN'S WORLD CUP™ อย่างเป็นทางการ ณ ประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ ซึ่ง OCEAUNZ ถือเป็นลูกฟุตบอลลำดับที่ ที่อาดิดาสได้สร้างสรรค์ขึ้นสำหรับการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ที่มาพร้อมกับการออกแบบเพื่อตอบรับสไตล์การเล่นและความรวดเร็วของการแข่งขันฟุตบอลยุคปัจจุบัน โดยการแข่งขัน FIFA WOMEN'S WORLD CUP™ จะเปิดประเดิมนัดแรกด้วยการแข่งขันของทีมเจ้าภาพ อย่าง นิวซีแลนด์ กับทีมชาตินอร์เวย์ ในวันที่ 20 กรกฏาคม 2566 และสิ้นสุดการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 20 สิงหาคม 2566  

 

ลูกฟุตบอล OCEAUNZ โดดเด่นด้วยพื้นผิวสีขาวมุก พร้อมแต่งแต้มลายกราฟิกโทนสีน้ำเงินและเขียว ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากภูมิประเทศอันงดงามตามธรรมชาติของประเทศออสเตรเลีย ที่ผสานเข้ากับวิวทิวทัศน์ของแนวเขาอันกว้างใหญ่ของประเทศนิวซีแลนด์ โดยมีมหาสมุทรอินเดียที่เชื่อมโยงสองประเทศเข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งบนลูกฟุตบอลยังมีการพิมพ์ชื่อย่อของประเทศเจ้าภาพ พร้อมเสริมแต่งลวดลายที่สะท้อนถึงวัฒนธรรมของแต่ละประเทศ ที่ออกแบบโดยศิลปินท้องถิ่นชื่อดัง อย่าง เชอร์นี ซัตตัน จากออสเตรเลีย และฟิโอน่า คอลลิส จากนิวซีแลนด์ รวมถึงยังได้สอดแทรกองค์ประกอบภาพของกีฬาฟุตบอล อย่าง ลูกฟุตบอลและประตูฟุตบอลเข้าไว้อีกด้วย

 

ฟรานซิสก้า ลอฟเฟลมันน์ ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบกราฟิกฟุตบอลของอาดิดาส กล่าวว่า จากจำนวนยอดชมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปเมื่อปีที่ผ่านมา ทำให้เราคาดหวังถึงความยิ่งใหญ่ที่เกิดขึ้นในการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกที่กำลังจะมาถึง พร้อมทั้งยังรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้เห็นการแข่งขันฟุตบอลหญิงได้รับการยกระดับขึ้นไปอีกขั้น โดยอาดิดาสได้สร้างสรรค์ลูกฟุตบอลสำหรับการแข่งขันอย่างเป็นทางการที่อัดแน่นไปด้วยนวัตกรรมอันล้ำสมัยเพื่อให้พร้อมรับมือกับความเร็วของนักเตะและสไตล์การเล่นของฟุตบอลสมัยใหม่ โดยเส้นสายการออกแบบในครั้งนี้ ได้สะท้อนให้เห็นถึงความสวยงามตามธรรมชาติของภูมิประเทศประเทศเจ้าภาพ




 

ลูกฟุตบอล OCEAUNZ มาพร้อมกับเทคโนโลยี “Connected Ball” เช่นเดียวกับที่ใช้ในลูกฟุตบอลอย่างเป็นทางการสำหรับการแข่งขันฟีฟ่า เวิลด์คัพ กาตาร์ 2022 เพื่อเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขันได้รับข้อมูลการติดตามลูกฟุตบอลได้อย่างแม่นยำและเรียลไทม์ ซึ่งจากการรวมข้อมูลตำแหน่งผู้เล่นเข้ากับเทคโนโลยีดังกล่าวจะช่วยให้ทีม Video Assistant Referees หรือ VAR สามารถทำการตัดสินใจได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ด้วยการนำข้อมูลการติดตามลูกฟุตบอลที่เซนเซอร์ภายในจับไว้ได้ มารวมกับการใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) จึงทำให้เทคโนโลยี Connected Ball สามารถทำหน้าที่แจ้งเตือนการล้ำหน้าอัตโนมัติให้กับทีม VAR ได้อีกด้วย

 

เทคโนโลยีในลูกฟุตบอล OCEAUNZ ประกอบด้วย

·                CTR-CORE – แกนกลางแบบใหม่ที่อยู่ภายในลูกบอลที่มีการพัฒนาเพื่อเพิ่มความแม่นยำ ความมั่นคง และความเร็วในการเล่น ด้วยรูปทรงและการกักเก็บอากาศสูงสุด

·               SPEEDSHELL – พื้นผิวลูกฟุตบอลทำจากวัสดุโพลียูรีเทน (Polyurethane) มีผิวสัมผัสขนาดเล็กบนชิ้นส่วนรูปแบบใหม่จำนวน 20 ชิ้น ช่วยพัฒนาเสถียรภาพของการเคลื่อนที่ในอากาศ

·                CONNECTED BALL TECHNOLOGY – ศูนย์กลางของลูกฟุตบอลที่มาพร้อมระบบกันสะเทือนและเซ็นเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหว 500Hz IMU ซึ่งจะให้ข้อมูลเกี่ยวกับการเคลื่อนที่ของลูกฟุตบอลในเชิงลึกแบบที่ไม่เคยปรากฏที่ไหนมาก่อน โดยเซ็นเซอร์ดังกล่าวจะใช้พลังงานจากแบตเตอรี่แบบชาร์จไฟได้ ด้วยการชาร์จประจุไฟฟ้าแบบเหนี่ยวนำ (charged by induction)

 

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสานต่อความมุ่งมั่นในการเพิ่มการเข้าถึงและความเท่าเทียมในกลุ่มนักฟุตบอลระดับโลก ดังที่เคยเกิดขึ้นในการแข่งขันฟีฟ่า เวิลด์คัพ 2022 อาดิดาสจึงตั้งใจที่จะมอบรายได้ 1% จากยอดขายสุทธิของลูกฟุตบอล OCEAUNZ เพื่อสนับสนุน ‘Global Goal 5 Accelerator’ ของกองทุนการกุศลคอมมอน โกล (Common Goal) ที่มีเป้าหมายในการเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้ให้ผู้หญิงทุกคนสามารถเข้าถึงโอกาสในการพัฒนาตัวเองไปสู่จุดสูงสุด โดยโปรแกรมดังกล่าวจะมุ่งเน้นไปที่การเพิ่มการมีส่วนร่วมของเด็กผู้หญิง รวมถึงโค้ชหรือผู้นำหญิงในแวดวงฟุตบอลระดับท้องถิ่น เพื่อให้เยาวชนหญิงได้มีตัวอย่างนักกีฬาหญิงที่ดีเพื่อเป็นต้นแบบให้พวกเขาต่อไป

 

ลูกฟุตบอล OCEAUNZ Pro และ ลูกฟุตบอลสำหรับแข่งขัน OCEAUNZ วางจำหน่ายแล้ววันนี้ ในราคา 5,000 และ 2,200 บาท ตามลำดับ ที่ อาดิดาส แบรนด์ เซ็นเตอร์อาดิดาส สปอร์ต เพอร์ฟอร์แมนซ์อาริ ฟุตบอลอาดิดาส แอปพลิเคชันอาดิดาส ออนไลน์ สโตร์ www.adidas.co.th, LINE Shopping: @adidasthailand และ ร้านค้าอุปกรณ์กีฬาชั้นนำที่ร่วมรายการทั่วประเทศ

 

ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับอาดิดาสฟุตบอลได้ ที่ช่องทางอินสตาแกรม @adidasthailand เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/adidasTH และ แฮชแท็ก #adidasfootball #adidasThailand


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad