มิตซูบิชิ พาวเวอร์ ก้าวสู่อันดับ 1 ด้านส่วนแบ่งตลาดกังหันก๊าซทั่วโลกในปี 2565 จากรายงาน McCoy Power Report - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2566

มิตซูบิชิ พาวเวอร์ ก้าวสู่อันดับ 1 ด้านส่วนแบ่งตลาดกังหันก๊าซทั่วโลกในปี 2565 จากรายงาน McCoy Power Report

 ·   ผู้นำด้านกังหันก๊าซระดับสากลที่มีส่วนแบ่งตลาดทั่วโลกถึง 33% และมีส่วนแบ่งตลาดสำหรับกังหันก๊าซกลุ่ม Advanced Class สูงถึง 49%

·     ยอดสั่งซื้อสะสมสำหรับกังหันก๊าซ J-series เกินกว่า 100 ชุด ทำให้บริษัทมีส่วนแบ่งตลาดสูงที่สุด

 

กรุงเทพฯ 20 มีนาคม 2566 - มิตซูบิชิ พาวเวอร์ (Mitsubishi Power) แบรนด์โซลูชันด้านพลังงานของบริษัทมิตซูบิชิ เฮฟวี่ อินดัสตรี่ส์ จำกัด (MHI) ก้าวสู่อันดับหนึ่งในฐานะผู้ชิงส่วนแบ่งตลาดสูงที่สุดตามปริมาณกำลังการผลิตในปี 2565 โดยมีส่วนแบ่งตลาดกังหันก๊าซทั่วโลกอยู่ที่ 33% ตามข้อมูลจาก McCoy Power Reports[1] นอกจากนี้บริษัทยังมีส่วนแบ่งตลาดถึง 49% ในกลุ่มกังหันก๊าซ Advanced Class[2] นำโด่งมาด้วยกังหันก๊าซรุ่นล่าสุด JAC (J-Series Air-Cooled) จากมิตซูบิชิ พาวเวอร์

 

โดยส่วนแบ่งตลาดในระดับผู้นำตลาดของมิตซูบิชิ พาวเวอร์ เกิดขึ้นจากประวัติการดำเนินโครงการที่โดดเด่น ผลการดำเนินงาน และความน่าเชื่อถือของผลิตภัณฑ์ที่อยู่ในระดับสูง ซึ่งมิตซูบิชิ พาวเวอร์มีประสบการณ์ในการดำเนินงานแบบครบวงจร ในธุรกิจกังหันก๊าซขนาดใหญ่ รวมทั้งรุ่น F, G และ J-series โดยกังหันก๊าซรุ่น G-series มีชั่วโมงการทำงานจริง (AOH) มากกว่า 7 ล้านชั่วโมง ในขณะที่รุ่น J-series มีชั่วโมงการทำงานจริง (AOH) ที่สูงมากกว่า 2 ล้านชั่วโมง

 

ในตลาดกังหันก๊าซขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของกังหันก๊าซพลังความร้อนร่วม กังหันก๊าซรุ่น JAC ถือเป็นผู้นำด้านกังหันก๊าซของโลกโดยมีประสิทธิภาพที่มากกว่า 64% ซึ่งผ่านมาตรฐานที่เข้มงวดด้านการลดการปล่อยคาร์บอน ทำให้ปล่อยมลพิษต่ำที่สุดในคลาสเดียวกัน โดย J-series มียอดสั่งซื้อสะสมมากกว่า 100 ชุด ในปี 2565 บริษัทมียอดสั่งซื้อกังหันก๊าซรุ่น JAC 20 ชุด (J-series รุ่นใหม่ล่าสุด) คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 60% ในด้านกำลังการผลิต ทำให้บริษัทมีส่วนแบ่งตลาดในระดับสูง

 

อีกปัจจัยที่ทำให้มิตซูบิชิ พาวเวอร์กลายเป็นผู้นำในตลาดทั่วโลกคือ การที่กังหันก๊าซขนาดใหญ่ทั้งหมดของบริษัทในปัจจุบันรองรับการใช้เชื้อเพลิงร่วมกับไฮโดรเจน ทำให้มีประสิทธิภาพในการลดการปล่อยคาร์บอนสูงยิ่งขึ้นกว่าเดิม กังหันก๊าซรุ่นนี้สามารถทำงานโดยใช้เชื้อเพลิงไฮโดรเจน 30% ผสมกับก๊าซธรรมชาติ 70% ซึ่งคาดว่าจะสามารถเพิ่มสัดส่วนก๊าซไฮโดรเจนเป็น 100% ได้ในอนาคต

 


นายโทชิยูกิ ฮาชิ ผู้บริหารอาวุโสของบริษัทมิตซูบิชิ เฮฟวี่ อินดัสตรี่ส์และหัวหน้าฝ่าย 
Energy Transition & Power Headquarters of Energy Systems กล่าวถึงความสำเร็จของผลการดำเนินงานที่โดดเด่นนี้ว่า "มิตซูบิชิ พาวเวอร์ยังคงได้รับการยอมรับทั้งในกลุ่มผู้นำตลาดและผู้นำของกลุ่มอุตสาหกรรมโดยได้จากส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับหนึ่งในกลุ่มกังหันก๊าซขนาดใหญ่ บริษัทฯ ไม่เคยหยุดที่จะร่วมมืออย่างเต็มที่กับลูกค้าและกับพันธมิตรทั่วโลกของเรา เพื่อขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงด้านพลังงานไปสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอนที่ดำเนินการได้จริง"

กังหันก๊าซ JAC

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad