ผู้นำองค์กรกอล์ฟสตรี หวังสร้างโอกาสและยกระดับผู้หญิงในวงการกีฬา - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2566

ผู้นำองค์กรกอล์ฟสตรี หวังสร้างโอกาสและยกระดับผู้หญิงในวงการกีฬา



 สิงคโปร์ – สี่ผู้นำองค์กรธุรกิจกอล์ฟสตรีร่วมให้สัมภาษณ์พิเศษสื่อมวลชน เรื่องบทบาทหน้าที่ขององค์กรกอล์ฟในการสร้างโอกาสและยกระดับสตรีในวงการกีฬา ระหว่างการแข่งขันกอล์ฟรายการ อารามโก ทีม ซีรีส์ สิงคโปร์ ที่จัดขึ้น ณ สนามลากูน่า เนชันแนล กอล์ฟ รีสอร์ท ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 16-18 มีนาคมที่ผ่านมา


โดยผู้บริหารจากกองค์กรกอล์ฟชั้นนำจากทั่วโลกที่ร่วมเสวนาประกอบด้วย ดร. เจย์ ลี แนร์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านจิตวิทยาและอดีตนักกอล์ฟฝีมือดี, มิส มาร์วา อัล คูแซม กรรมการผู้จัดการ บริษัท  อารามโก สิงคโปร์, มิส ซีเนด แม็คอีวอย ผู้อำนวยการด้านจัดการกิจกรรม จากบริษัท AON และ มิส วิคกี้ โจนส์ กรรมการผู้จัดการ ประจำภาคพื้นเอเซีย บริษัท เฟอร์ฟอร์แมนซ์ 54 จำกัด ซึ่งผู้นำองค์กรธุรกิจสตรีทั้งสี่ต่างมีบทบาทสำคัญในภูมิภาคเอเชียและตะวันออกกลาง

 


มิส วิคกี้ โจนส์ กรรมการผู้จัดการ ประจำภาคพื้นเอเซีย บริษัท เฟอร์ฟอร์แมนซ์ 54 จำกัด กล่าวว่า “ในฐานะที่ตนเองทำงานในวงการกีฬามาโดยตลอด มองเห็นความเปลี่ยนแปลงของผู้หญิงในวงการกีฬาที่มีการเติบโตอย่างเป็นลำดับ และจากประสบการณ์จัดการแข่งขันกีฬาทั่วโลก วงการกีฬาสำหรับสตรีได้รับการตอบรับอย่างดี มีนักกีฬาหญิงมากขึ้นในทุกวงการกีฬาทั่วโลก นอกจากนี้เรายังมีนักธุรกิจสตรีในวงการกีฬาในหลากหลายสาขาอาชีพจำนวนมากขึ้นเช่นกัน เรามีผู้หญิงในวงการกีฬามีความสามารถมากและแทรกตัวอยู่ทุกธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นผู้บริหาร นักกายภาพบำบัด นักจิตวิทยา และเทรนเนอร์ ในฐานะผู้จัดการแข่งขัน เราได้รับการตอบรับที่ดีจากสปอนเซอร์ในกีฬากอล์ฟสตรี เช่นรายการ อารามโก ทีม ซีรีส์ ครั้งนี้เป็นต้น การตอบรับของผู้ชมช่วยกระตุ้นและสร้างการรับรู้ในกีฬากอล์ฟสตรีให้กว้างขวางมากขึ้น โอกาสที่ผู้สนับสนุนหน้าใหม่ต่างๆ เข้ามาก็มากขึ้น เราต้องสร้างโอกาสที่เอื้อประะโยชน์ต่อผู้สนับสนุนของเราให้ได้ผลตอบรับสูงสุด ทั้งกิจกรรมภายในและนอกสนาม ถึงแม้กอล์ฟสตรีจะมีจำนวนรายการการแข่งขันไม่เท่ากอล์ฟผู้ชาย แต่เราเริ่มเห็นว่าช่องว่างตรงนี้เริ่มแคบลง เพราะการแข่งขันกอล์ฟสตรีเพิ่มจำนวนขึ้นมากทั่วโลก

           

ในส่วนของเงินรางวัลรายการกอล์ฟสตรีมีจำนวนเงินเพิ่มมากขึ้นถึงแม้จะยังไม่เท่าการแข่งขันกอล์ฟผู้ชายแต่ก็มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะรูปแบบการแข่งขันรายการ อารามโก ทีม ซีรีส์ ประเภททีม และบุคคลมีความท้าทายและแตกต่าง รวมถึงเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟสมัครเล่นได้ร่วมแข่งขัน สิ่งต่างๆ เหล่านี้ช่วยสร้างความพิเศษให้กับการแข่งขันรายการ อารามโก ทีม ซีรีส์ อย่างยิ่ง เรามองเห็นการเติบโตของวงการกอล์ฟสตรีแบบก้าวกระโดดในทวีปเอเซีย เรามีการแข่งขัน อารามโก ทีม ซีรีส์ ที่ประเทศไทย สิงคโปร์ และฮ่องกง เราหวังว่าจะมีรายการแข่งขันที่มากขึ้นในประเทศแถบเอเอเชีย, ยุโรป, ตะวันออกกลาง, สหรัฐอเมริกา และเราได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้สนับสนุนที่สนใจกีฬาของผู้หญิงมากขึ้น” มิส วิคกี้ โจนส์ กล่าวทิ้งท้าย

 


ดร. เจย์ ลี แนร์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านจิตวิทยา กล่าวในการสัมภาษณ์พิเศษว่า “วงการกีฬาซบเซาลงมากช่วงโควิด หลังจากสถานการ์โควิดผ่านพ้นไป วงการกีฬากำลังกลับมา ส่วนตัวมองว่าต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง การจัดการแข่งขันกีฬาทั่วโลกจะกลับมาเหมือนเดิม แต่ช่วงโควิดก็เอื้อประโยชน์บางอย่างแก่วงการกีฬา นักกีฬาได้ใช้เวลาช่วงนี้ฝึกซ้อม ทบทวนตัวเองอย่างจริงจัง การฝึกจิตใจให้พร้อมต่อการกลับมาแข่งขัน ความเชื่อมั่น เป็นเหตุให้หลังจากสถานการณ์โควิดนักกีฬาทุกคนกลับมาได้รวดเร็วมาก ซึ่งล้วนสะท้อนให้เห็นถึงการพลิกวิกฤติเป็นโอกาสได้อย่างแท้จริง  อีกทั้งการแข่งขันกอล์ฟของสตรีก็มีจำนวนการแข่งขันทั่วโลกมากขึ้นซึ่งเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟสตรีได้มีโอกาสเข้าร่วมมากขึ้น”

 

ดร. เจย์ ลี แนร์ กล่าวต่อว่า “การที่นักกอล์ฟสตรีจะเข้าสู่วงการระดับโลกได้มีปัจจัยอยู่ ประการคือ หนึ่ง สถานะทางการเงินที่จะสามารถผลักดันไปสู่ระดับอาชีพ และสอง ความกดดันจากครอบครัว ซึ่งเวลาคือปัจจัยสำคัญที่พ่อแม่อยากให้ลูกประสบความสำเร็จภายในเวลาอันรวดเร็ว เราควรรณรงค์ให้องค์กรธุรกิจต่างๆ มีโครงการสนับสนุนเด็กสาวที่มีความสามารถให้ก้าวหน้าต่อไปให้มากขึ้น จากการที่ บริษัท  อารามโกให้การสนับสนุนการแข่งขันกอล์ฟในครั้งนี้ ช่วยสร้างความตื่นตัวในวงการกอล์ฟสตรีได้เป็นอย่างมาก ช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสปอนเซอร์ผู้สนับสนุนการจัดการแข่งขัน และสร้างการรับรู้ในกีฬากอล์ฟสตรีให้เพิ่มขึ้นมาก”

 


มิส มาร์วา อัล คูแซม กรรมการผู้จัดการบริษัท  อารามโก สิงคโปร์ กล่าวว่า “การที่ได้ร่วมงานกับอารามโก ทำให้มีโอกาสพบปะผู้คนทั่วโลก การย้ายมาประจำที่สิงคโปร์ ถือว่าเป็นเมืองศูนย์กลางธุรกิจที่สำคัญของเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ อารามโกเป็นบริษัทที่ให้โอกาสผู้หญิงได้ทำงาน เป็นความท้าทายอย่างมาก เพราะบริษัทมีการลงทุนในภูมิภาคนี้เป็นอย่างมาก  เรามีพันธมิตรที่ดีอย่าง เลดีส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์  อารามโกเป็นบริษัทที่ลงทุนกับผู้หญิงทั่วโลกและสนับสนุนให้ผู้หญิงออกมาเล่นกีฬา ไม่ว่าจะเป็นกอล์ฟ คริ๊กเก็ต หรือแม้แต่เฟอร์มูล่า วัน เป็นต้น”

 


มิส ซีเนด แม็คอีวอย ผู้อำนวยการด้านจัดการกิจกรรม จากบริษัท AON กล่าวว่า “วงการแข่งขันกอล์ฟสตรีเบื้องหน้าภาพรวมของงานอาจดูสวยงาม แต่เบื้องหลังเกิดจากการผนึกกำลังจากหลากหลายองค์กรเพื่อให้งานสำเร็จ ไม่ว่าจะเป็นการบริหาร การหาผู้สนับสนุน การทำงานร่วมกับนักธุรกิจสตรีแถวหน้า ซึ่งทุกคนต่างทำงานหนักเพื่อให้การแข่งขันครั้งนี้ดำเนินไปอย่างราบรื่น ไม่ว่าจะมีส่วนร่วมในฐานะสปอนเซอร์ บริษัท หรือเพื่อโปรโมทแบรนด์ของตนเอง และการที่นักกอล์ฟสตรีได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าสามารถดำรงอาชีพในวงการกอล์ฟได้อย่างดีหลังจากประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็วในอาชีพ และมีชีวิตส่วนตัวที่สมบูรณ์ควบคู่ไปด้วย เราควรเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟอาชีพได้มีชีวิตครอบครัวอย่างที่ควรจะเป็นและยังรักษาหน้าที่การงานในวงการอาชีพได้”

 


การผนึกกำลังกันของผู้นำองค์กรที่เกี่ยวข้องกับรายการแข่งขันกอล์ฟสตรีในครั้งนี้ ย่อมแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะให้การสนุบสนุนวงการกอล์ฟสตรีในเอเชียให้ก้าวหน้าต่อไป อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นในเชิงกระแสเงินในเศรษฐกิจในการจัดการแข่งขันกอล์ฟสตรีระดับโลกในภูมิภาคนี้ ตลอดจนกระตุ้นให้ผู้หญิงเข้าสู่วงการกีฬามากขึ้นทั้งในแง่การทำงานการเป็นนักกีฬา

 

รายละเอียดเพิ่มเติมของการแข่งขัน อารามโก้ ทีมซีรีส์ ได้ที่ https://aramcoteamseries.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad