“กิรเดช-อติวิชญ” ไล่หนึ่งแต้ม เปิด อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2566

“กิรเดช-อติวิชญ” ไล่หนึ่งแต้ม เปิด อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์

 


หัวหิน – มิเกล เทบัวนา หนุ่มจากฟิลิปปินส์ประเดิมรอบแรก 8 เบอร์ดี้แบบไม่เสียโบกี้ก่อนขึ้นนำการแข่งขันรอบแรกร่วมกับ ด็อดจ์ เคมเมอร์ จากสหรัฐอเมริกา ด้วยสกอร์ 8 อันเดอร์พาร์ 64 โดยมี กิรเดช อภิบาลรัตน์ และ อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ ตามหลังเพียงสโตรกเดียว ในกอล์ฟเอเชียนทัวร์รายการ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 66 ล้านบาท ณ สนามแบล็คเมาน์เท่น กอล์ฟคลับ ระยะ 7,551 หลา พาร์ 72 อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมา

           

เอเชียน ทัวร์ จัดการแข่งขันอินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 66 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 9-12 มีนาคม 2566 ณ สนามแบล็คเมาน์เท่น กอล์ฟคลับ ระยะ 7,551 หลา พาร์ 72 อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ รายการที่สามของฤดูกาลต่อจาก โอมาน และ กาตาร์ และเป็นรายการที่ 5 ของเอเชียนทัวร์ฤดูกาล 2023

           

ประเดิมรอบแรก มิเกล เทบัวนา นักกอล์ฟวัย 28 ปีจากฟิลิปปินส์เริ่มต้นได้อย่างร้อยแรงด้วยการเก็บ 4 เบอร์ดี้ในการเล่นหกหลุมแรก จากนั้นไปได้อีก 4 เบอร์ดี้ในเจ็ดหลุมสุดท้าย ก่อนขึ้นคลับเฮ้าส์แบบไม่เสียโบกี้แม้แต่หลุมเดียวด้วยสกอร์ 8 อันเดอร์พาร์ 64 ขึ้นนำการแข่งขันหลังผ่าน 18 หลุมแรกร่วมกับ ด็อดจ์ เคมเมอร์ แชมป์เอเชียนทัวร์ 1 รายการจากสหรัฐอเมริกาที่เก็บ 8 เบอร์ดี้ในช่วง 12 หลุมสุดท้ายและขึ้นคลับเฮ้าส์แบบไม่เสียโบกี้แม้แต่หลุมเดียว

           

เทบัวนาเจ้าของแชมป์เอเชียนทัวร์ 2 รายการเปิดเผยหลังจบรอบแรกว่า “นับเป็นการเริ่มต้นที่ดีสำหรับผมที่ได้ออกในช่วงเช้าที่ยังไม่ร้อนมากและเริ่มต้นได้ดีด้วยการทำ 4 เบอร์ดี้ในหกหลุมแรก สำหรับผลงานในปีนี้ผมเริ่มต้นได้ดีทั้งที่โอมานและกาตาร์ ผมพอใจกับทุกอย่างที่กำลังกลับมาพร้อมกัน  สัปดาห์นี้ครอบครัวผมเดินทางมาเชียร์ที่นี่ทั้งหมด มีภรรยาที่ร่วมเดินทางกันมาสองรายการ ตอนนี้มีคุณพ่อ คุณแม่ น้องชาย และน้องสาวมาสมทบอีก น่าจะเป็นสัปดาห์ที่ดี”

           


ทางด้าน กิรเดช อภิบาลรัตน์ แชมป์เอเชียนทัวร์ 3 รายการที่กลับมาเล่นในเมืองไทยอีกครั้ง เปิดตัวได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการเก็บเข้ามา 8 เบอร์ดี้ก่อนจบวันแรก 7 อันเดอร์พาร์ 65 อยู่อันดับสามร่วมกับ อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ นักกอล์ฟเจ้าถิ่นชาวหัวหินที่เก็บเข้ามา 7 เบอร์ดี้แบบไม่มีโบกี้แม้แต่หลุมเดียว

           

กิรเดช ซึ่งตั้งเป้าจะคว้าแชมป์รายการใหญ่ในบ้านเปิดเผยว่า “แข่งในบ้านเราผมก็ไม่ค่อยได้แข่งแล้ว ฟอร์มการเล่นก็อยู่ในช่วงดีขึ้นเรื่อยๆ หวังว่าสภาพร่างกายจะพร้อมที่จะเล่นอีก 3 วัน 7 อันเดอร์พาร์ถามว่าตามเป้าไหม ก็แอบคิดลึกๆ เพราะอย่างที่บอกว่าอยากชนะในเมืองไทยมาก รายการนี้น่าจะเป็นโอกาสดีๆ ที่เรารอคอยอยู่”

           

แชมป์เอเชียนทัวร์ 3 รายการยังได้กล่าวถึงการเล่น 18 หลุมแรกด้วยว่า “เกมการเล่นคือตีช็อตอาจจะไม่ได้ตีสมบูรณ์แบบ แต่ผมคิดว่าเล่นแบบจัดการเกมของตัวเองกับสนามได้ค่อนข้างดี ใจเย็น เล่นอยู่ในเกมของตัวเอง อย่างที่บอกว่าสนุกมาก เล่นในบ้านแล้วมีครอบครัวรวมถึงเพื่อนๆ และแฟนกอล์ฟมาตามเชียร์”

           


ส่วน อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ แชมป์เอเชียนทัวร์ 7 รายการยอมรับว่าสกอร์วันแรกเกินความคาดหมาย “ถือว่าเกินเป้าหมายเพราะปกติผมเล่นโฮมคอร์สไม่เคยได้ลุ้นอยู่แล้ว ก็เลยมาเปลี่ยนทัศนคติปีนี้ว่าตีมาชิลๆ เพราะปกติเวลาอยู่ที่นี่ผมคิดว่าเป็นการซ้อมมากกว่า ซ้อมทั้งวัน แล้วพอเวลาเขามาจัดการแข่งขันก็มักจะลืมว่ามันเป็นการแข่งขัน ตอนไปเล่นเมืองนอกผมไม่เคยซ้อมหนักเท่าที่บ้าน แต่พออยู่นี่มันเหมือนอยู่บ้านก็เลยต้องซ้อมหนัก ซึ่งการเปลี่ยนทัศนคติก็ได้ผมดี แต่ต้องดูที่เหลืออีก 3 วัน”

           

ทางด้านกลุ่มตามหลังผู้นำ 2 สโตรกเป็น 4 นักกอล์ฟไทย เอกปริษฐิ์ หวู่เศรษฐี ประคองเวชแดนไท บุญมา กับ นิติธร ทิพย์พงษ์ และ ไทจิ โค จากฮ่องกงเทิร์ก เพ็ททิท จากสหรัฐอเมริกาแอนดรูว์ ด็อดท์ จากออสเตรเลีย และ บีโอ คิม จากเกาหลีใต้ ซึ่งจบรอบแรกเข้ามาคนละ 6 อันเดอร์พาร์ 66

           

เอกปริษฐิ์ หวู่ ลูกครึ่งไทย-ไต้หวัน จากระยองที่ออกสตาร์ททางฝั่งหลุม 10 ก่อนจบรอบแรกเข้ามา 6 เบอร์ดี้แบบไม่มีโบกี้กล่าวว่า “วันนี้เป็นวันที่ดีเลย ออกสตาร์ตหลุมแรกเสิร์ฟด้วยหัวไม้สามออกไปดีเลยทำให้เกมค่อนข้างลื่น ลูกเสิร์ฟดีมาก ช็อตแอพโพรชอาจจะมีผิดพลาดแต่ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดีมาก ส่วนเรื่องพัตต์อาจจะไม่ได้ดีที่สุดคงต้องไปซ้อมเพิ่ม ถ้าวันนี้พัตต์ดีสกอร์น่าจะลึกกว่านี้ รู้สึกดีมากๆ พยายามจะทำให้ได้สม่ำเสมอแบบนี้ในทุกวัน”

           

ขณะที่ เศรษฐี ประคองเวช นักกอล์ฟวัย 28 ปีจากชลบุรี ที่ทำกรีนอินเรกกูเลชั่นไป 16 หลุมก่อนเก็บมา 6 เบอร์ดี้แบบไม่มีโบกี้เช่นกัน เปิดเผยว่า “วันนี้ตีเหล็กดีมาก จริงๆเกมโดยรวมดีหมดทุกส่วน โชคดีที่วันนี้ออกไปไม่มีลม สนามอาจจะยาวแต่มีบุมพาร์ 5 ที่ทำแต้มได้ จบรอบมาก็รู้สึกแฮปปี้ หวังว่าจะรักษามาตรฐานการเล่นไว้ให้ได้ในอีก 3 วันที่เหลือ”

           

สำหรับผลงานของนักกอล์ฟไทยคนอื่นๆ ที่น่าสนใจ ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐประหยัด มากแสงชลทิตย์ ชื่นบุญงามสุธีพัทธ์ ประทีปเธียรชัย และ ธัญพิสิษฐ์ ออมสิน จบรอบแรกเข้ามาคนละ 4 อันเดอร์พาร์ 68 ตามหลัง 1 สโตรก ส่วนกลุ่มที่สกอร์ 69 ได้แก่ รัญชนะพงศ์ อยู่ประยงค์,พรหม มีสวัสดิ์เดชาวัต เพชรประยูรภวินท์ อิงคะประดิษฐ์เนติพงศ์ ศรีทองจณัตว์ สกุลพลไพศาล และ “ทีเค” รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ นักกอล์ฟสมัครเล่นเจ้าของสถิตินักกอล์ฟที่อายุน้อยที่สุดที่ชนะรายการที่มีการจัดอันดับโลก

           

ติดตามข่าวสารของเอเชียน ทัวร์ ได้ที่เว็บไซต์  www.asiantour.com และเฟซบุค Asian Tour

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad