อุตฯจังหวัดปราจีนร่อนหนังสือย้ำความมั่นใจ โรงหลอม CHOW ไม่ปนเปื้อน “ซีเซียม 137” - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2566

อุตฯจังหวัดปราจีนร่อนหนังสือย้ำความมั่นใจ โรงหลอม CHOW ไม่ปนเปื้อน “ซีเซียม 137”

  


อุตสาหกรรมจังหวัดปราจีนร่อนหนังสือตอกย้ำความมั่นใจลูกค้า CHOW ยืนยันโรงหลอมที่ตรวจพบสารปนเปื้อน “ซีเซียม 137” ไม่ใช่ของ บมจ.เชาว์ สตีล อินดัสทรี้  หลังพบทั้งลูกค้าและชาวบ้านในชุมชนใกล้เคียงโรงหลอมเข้าใจผิดกลัวจะได้รับอันตรายจากกัมมันตรังสี จนส่งผลกระทบต่อธุรกิจของบริษัทฯ


        นายปรมัตถ์ จุฬวนิช  ประธานเจ้าหน้าที่ด้านการเงิน  (
CFO) บริษัท เชาว์ สตีล อินดัสทรี้ จำกัด (มหาชนหรือ CHOW ผู้ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เหล็กแท่งยาว (Steel Billet) รายใหญ่ของประเทศ กล่าวว่าหลังจากที่มีข่าวเรื่องการตรวจพบสารปนเปื้อนกัมมันตรังสีซีเซียม 137 ในโรงงานหลอมเหล็ก จนส่งผลให้มีผู้เข้าใจผิดว่าเป็นโรงหลอมของบริษัท เชาว์ สตีล อินดัสทรี้ จำกัด (มหาชนนั้น ล่าสุด นายพัตทอง กิตติวัฒน์ อุตสาหกรรมจังหวัดปราจีนบุรี ได้ส่งหนังสือ ที่ ปจ 0034(1)/333 ลงวันที่ 21 มีนาคม 2566 เรื่อง ไม่พบสารกัมมันตรังสีซีเซียม- 137 ในโรงงานของบริษัท เชาว์ สตีล อินดัสทรี้ จำกัด (มหาชน) โดยระบุว่าสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดปราจีนบุรีขอแจ้งว่าโรงงานที่ตรวจพบสารกัมมันตรังสีซีเซียม- 137 ไม่ใช่ บริษัท เชาว์ สตีล อินดัสทรี้ จำกัด (มหาชน) แต่อย่างใด  ซึ่งถือเป็นการตอกย้ำความมั่นใจ และลดความกังวลให้กับลูกค้าของบริษัทฯ ได้เป็นอย่างดี

 

       “ข่าวที่ออกมาอย่างต่อเนื่องเรื่องโรงหลอมที่พบสารปนเปื้อนกัมมันตรังสีซีเซียม 137 โดยยังไม่ได้ระบุชื่อโรงหลอมออกมาอย่างชัดเจน ทำให้ทั้งลูกค้า และ ชาวบ้านในพื้นที่โดยรอบโรงงานของ CHOW มีความกังวลเรื่องอันตรายจากกัมมันตรังสี  และไม่กล้าติดต่อกับพนักงานของบริษัทฯ  จนส่งผลกระทบการดำเนินธุรกิจ ซึ่งทางบริษัท เชาว์ สตีล อินดัสทรี้ จำกัด (มหาชนต้องขอขอบคุณ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและอุตสาหกรรมจังหวัดปราจีนบุรี ที่ได้ส่งหนังสือยืนยันไม่พบสารกัมมันตรังสีซีเซียม 137 ในโรงงานหลอมของ CHOW ซึ่งจะช่วยให้ทั้งลูกค้าและประชาชนในพื้นที่โดยรอบโรงงานหมดความกังวลเรื่องกัมมันตรังสีและมั่นใจในเรื่องการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯที่มีความโปร่งใสและมีธรรมภิบาลที่ดีเสมอมา” ประธานเจ้าหน้าที่ด้านการเงินกล่าว  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad