คริปโตมายด์ แอดไวเซอรี่ จัดทำ Thailand Landscape Blockchain 2023 คัมภีร์สำหรับนักลงทุนและผู้ประกอบการ Crypto – Blockchain - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2566

คริปโตมายด์ แอดไวเซอรี่ จัดทำ Thailand Landscape Blockchain 2023 คัมภีร์สำหรับนักลงทุนและผู้ประกอบการ Crypto – Blockchain

 


คริปโตมายด์ แอดไวเซอรี่ ที่ปรึกษาสินทรัพย์ดิจิทัล แห่งแรกของประเทศไทย จัดทำ 
Thailand Landscape Blockchain 2023 รายงานเกี่ยวกับ Blockchaiและ Cryptocurrency ทั้งด้านกฎหมายการพัฒนาเศรษฐกิจสถิติผู้ใช้งาน, Centralized และ Decentralized Finance Platform วิเคราะห์เจาะลึก สำหรับนักลงทุนและผู้ประกอบการ นำสถิติและข้อมูลต่างๆ ไปประยุกต์ในการวางแผนการลงทุน และวางกลยุทธ์ทางธุรกิจ


นายพีรพัฒน์ หาญคงแก้ว ประธานเจ้าหน้าที่แนะนำการลงทุน บริษัท คริปโตมายด์ แอดไวเซอรี่ จำกัด (Cryptomind Advisory) ที่ปรึกษาสินทรัพย์ดิจิทัล แห่งแรกของประเทศไทย ภายใต้การกำกับดูแลของ จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยว่า Thailand Landscape Blockchain 2023 เป็นรายงานที่รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับ Blockchain และ Cryptocurrency ในประเทศไทย ทั้งด้านการกฎหมายการพัฒนาเศรษฐกิจสถิติผู้ใช้งาน, Centralized และ Decentralized Finance Platform รวมทั้งรายละเอียดของธุรกิจต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ Cryptocurrencในประเทศไทย โดยเป็นความร่วมมือระหว่าง Cryptomind Group, สมาคมสินทรัพย์ดิจิทัลแห่งประเทศไทย และ Partner รวมถึง Crypto Community อย่าง Bitcoin Addict Thailand และ Crypto Influencers อีกมากมาย

ภายในรายงานจะมีเนื้อหาที่สำคัญเริ่มตั้งแต่ ภาพรวมเศรษฐกิจในประเทศไทย ที่มีนโยบายผลักดันไปสู่ Thailand 4.0 ซึ่งเป็นระบบเศรษฐกิจใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีทั้ง Agriculture & Bio-Tech, Wellness & Bio-Med, Robotics, IoT & AI และ Culture & High Value Services

ภาพรวมตลาด Cryptocurrency ในประเทศไทย ทั้งสถิติการเข้าชมเว็บไซต์ CoinMarketCap, CoinGecko, ข้อมูลปริมาณการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำในประเทศไทยอย่าง Bitkub, Bitazza, Zipmex และ Satang Pro จาก CoinGecko  รวมถึงเหรียญ 10 อันดับแรกที่ได้รับความนิยมในประเทศไทยมากที่สุดในปี 2022, จำนวน User Account ที่เปิดบัญชีกับ Thai Exchange  ยอดดาวน์โหลด Metamask Wallet ยอดการใช้งาน DEX อย่าง PancakeSwap ยอดการเข้าชมเว็บไซต์ Opensea

ในส่วนของการกำกับดูแล พัฒนาการด้านกฎหมายของสินทรัพย์ดิจิทัลไทยอยู่ในระยะเริ่มต้น ทางหน่วยงานรัฐและหน่วยงานกำกับดูแลที่เกี่ยวข้องจึงพร้อมที่จะรับฟังและปรับเปลี่ยนกฎระเบียบต่างๆเพื่อให้ภาคธุรกิจและประชาชนได้ประโยชน์จากการมาของสินทรัพย์ดิจิทัลภายใต้มาตราฐานความปลอดภัยขั้นสูง บริษัทใหญ่ในหลายอุตสาหกรรมของไทย เช่น ธนาคาร อสังหาริมทรัพย์ ภาพยนต์ ไปรษณีย์ การท่องเที่ยว สนใจประยุกต์ใช้สินทรัพย์ดิจิทัลในการดำเนินธุรกิจ จึงทำให้หน่วยงานรัฐให้ความสนใจและพร้อมที่จะผลักดันกฎหมายเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประเทศมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ยังมีการสำรวจข้อมูลสถิติต่างๆ ที่รวบรวมจากชุมชน (Community) ที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนใน สินทรัพย์ดิจิทัล ทั้ง เพศ อายุ จุดเริ่มต้นในโลกคริปโทฯ และสัดส่วนการลงทุน เหรียญที่ชอบ สัดส่วนการถือเหรียญต่างๆ การใช้บริการ Exchange และยังมีข้อมูลอีกหลายอย่าง อีกทั้ง ยังมีข้อมูลเกี่ยวกับระบบนิเวศน์ (Ecosystem) ของแวดวงสินทรัพย์ดิจิทัล และ Usecase ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในประเทศไทย

โดยสรุปคือ โอกาสการเติบโตของสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศไทย ยังมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง ทั้งส่วนของนักลงทุนรายย่อยและสถาบันที่เข้ามาลงทุนพร้อมทั้งนำสินทรัพย์ดิจิทัลไปประยุกต์ใช้กับธุรกิจมากมาย รวมถึง การพัฒนา CBDC ของธนาคารกลางแห่งประเทศไทยอาจมาเป็นสิ่งที่ส่งเสริมให้ประชาชนชาวไทยมีความสนใจในสินทรัพย์ดิจิทัลมากขึ้น

ทั้งนี้  ทีม Cryptomind Advisory ได้รวบรวมสถิติและข้อมูลที่น่าสนใจมาจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.), Semrush, Statista, CoinGecko, Coinmarketcap, BakerMcKenZie ฯลฯ ซึ่งรายงานฉบับนี้จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้สามารถนำสถิติและข้อมูลต่างๆไปประยุกต์ใช้ในการวางแผนกลยุทธ์การลงทุนส่วนตัว รวมถึงผู้ประกอบการก็สามารถนำข้อมูลนี้ไปใช้วางกลยุทธ์ทางธุรกิกลยุทธ์ทางการตลาดออกแบบผลิตภัณฑ์ หรือ จัดงานเพื่อส่งเสริมกิจกรรมทาง Crypto – Blockchain ในประเทศไทย

ผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลด Thailand Landscape Blockchain 2023 โดย Add line คลิก : https://lin.ee/7JnCqmA

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad