ซีเมนส์แนะวิธีจัดการความท้าทายในการบริหารพลังงานไฟฟ้าสำหรับโครงสร้างพื้นฐาน อาคารอุตสาหกรรมและพาณิชย์ ด้วยนวัตกรรมใหม่สำหรับระบบจ่ายไฟ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

ซีเมนส์แนะวิธีจัดการความท้าทายในการบริหารพลังงานไฟฟ้าสำหรับโครงสร้างพื้นฐาน อาคารอุตสาหกรรมและพาณิชย์ ด้วยนวัตกรรมใหม่สำหรับระบบจ่ายไฟ


กรุงเทพฯ: 2 กรกฎาคม 2562 – ซีเมนส์ สมาร์ท อินฟราสตรัคเจอร์ (เอสไอ) หรือกลุ่มธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานอัจฉริยะ ผู้นำแห่งนวัตกรรมในการเชื่อมต่อระบบพลังงานไฟฟ้า ด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะเพื่อตอบสนองการใช้ชีวิตและการทำงานในยุคดิจิทัล เปิดตัวเซอร์กิต เบรกเกอร์แบบต่างๆ ในกลุ่ม 3VA และ 3VM เพื่อรองรับการจัดการด้านการจ่ายพลังงานไฟฟ้าอย่างชาญฉลาด ไม่ว่าจะเป็นอาคารเพื่อการพาณิชย์ อาคารอุตสาหกรรม โรงงาน งานโทรคมนาคม หรือดาต้าเซนเตอร์

แนวคิดเพื่อการจ่ายพลังงานไฟฟ้าอัจฉริยะจากซีเมนส์
ซีเมนส์เสนอแนะแนวคิดการบริหารจัดการพลังงานไฟฟ้าแบบบูรณาการ (Totally Integrated PowerTIP) เพื่อรับมือกับความท้าทายด้านการใช้ไฟฟ้าที่มากขึ้นจากการขยายตัวของความเป็นเมือง รวมทั้งรูปแบบการใช้ไฟฟ้าที่ซับซ้อนขึ้น โดยแนวคิดดังกล่าวครอบคลุมทุกมิติของการจ่ายไฟฟ้า ตั้งแต่วิศวกรรมไฟฟ้า ระบบอัตโนมัติ ไปจนถึงเทคโนโลยีดิจิทัล สำหรับการใช้งานทุกรูปแบบทั้งอุตสาหกรรม อาคาร ตึก และโครงสร้างพื้นฐานอื่นๆ ซึ่งระบบไฟฟ้าแบบบูรณาการนี้ ประกอบด้วยการทำงานร่วมกันของผลิตภัณฑ์ โซลูชั่น และบริการจากซีเมนส์ ที่รองรับทุกระดับแรงดันไฟฟ้า และการใช้งานที่หลากหลาย ทำให้ผู้ใช้มั่นใจได้ว่าระบบไฟฟ้านี้มีเสถียรภาพในขณะที่มีความยืดหยุ่น และคล่องตัวต่อการเปลี่ยนแปลงได้
  
ทั้งนี้ เซอร์กิต เบรกเกอร์ในกลุ่ม 3VA และ 3VM เป็นหนึ่งในสินค้านวัตกรรมที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้การวางแผน การติดตั้ง และการบริหารงานระบบจ่ายไฟฟ้าที่นับวันจะมีความซับซ้อนมากยิ่งขึ้นกลายเป็นเรื่องง่าย ประกอบกับคุณสมบัติเด่นของผลิตภัณฑ์ในการจัดลำดับและขอบเขตของการป้องกัน (Excellent Selectivity) จึงทำให้มั่นใจถึงการรักษาเสถียรภาพความมั่นคง ความปลอดภัย และป้องกันความผิดพลาดในระบบจ่ายพลังงานไฟฟ้าได้ นอกจากนี้เซอร์กิต เบรกเกอร์ดังกล่าวยังรองรับการใช้งานร่วมกับเทคโนโลยีดิจิทัลอีกด้วย

เป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ทำงานเกี่ยวข้องกับการจัดการพลังงานไฟฟ้าภายในอาคาร ไม่ว่าจะเป็นอาคารเพื่อการพาณิชย์ โรงพยาบาล โรงแรม ศูนย์โทรคมนาคม ศูนย์เทคโนโลยี หรือภาคอุตสาหกรรมก็ตาม จำเป็นต้องวางแผนอย่างดีที่สุดตั้งแต่ต้น และดำเนินงานด้านการจ่ายพลังงานไฟฟ้าภายในอาคารเพื่อสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนอย่างคุ้มค่าที่สุด และในขณะเดียวกันระบบต้องมีความยืดหยุ่น คล่องตัว สำหรับการปรับเปลี่ยนในอนาคตได้  คุณสุวรรณี สิงห์ฤาเดช รองประธานอาวุโส และหัวหน้ากลุ่มธุรกิจสมาร์ทอินฟราสตรัคเจอร์ ซีเมนส์ (ประเทศไทย) กล่าว “แนวคิดการบริหารจัดการพลังงานแบบบูรณาการ หรือ TIP ไม่เพียงแต่ช่วยแก้ไขอุปสรรคความท้าทายที่ผู้เกี่ยวข้องต้องเผชิญอยู่ในปัจจุบันเท่านั้น แต่ยังเป็นโซลูชั่นที่รองรับการบริหารจัดการระบบจ่ายไฟฟ้าในอนาคตอีกด้วย โดยเซอร์กิต เบรกเกอร์ในกลุ่ม 3VA และ 3VM ถูกออกแบบให้รองรับกับวิสัยทัศน์ของซีเมนส์ดังกล่าว”

วางแผนและติดตั้งอย่างง่ายดาย
เซอร์กิต เบรกเกอร์ในกลุ่ม 3VA และ 3VM ช่วยให้ทีมวางแผนและวิศวกรสามารถออกแบบ ติดตั้ง และบำรุงรักษาระบบจัดการจ่ายพลังงานไฟฟ้าภายในอาคารได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งยังช่วยให้ผู้ดูแลอาคารและจัดการด้านพลังงาน วางใจได้ว่าเทคโนโลยีที่ตนใช้นั้นรองรับการเปลี่ยนแปลงในอนาคต จึงทำให้เซอร์กิต เบรกเกอร์ในกลุ่ม 3VA และ 3VM  คุ้มค่ามากกว่าเมื่อเทียบกับเบรกเกอร์ทั่วไป และด้วยความสามารถในการเพิ่มเติมฟังก์ชั่นเพื่อการใช้งานที่หลากหลายขึ้น ของ 3VA จึงไม่จำเป็นต้องแก้ไขระบบจ่ายไฟฟ้าเดิมเมื่อความต้องการใช้ไฟฟ้ามีการเปลี่ยนแปลงไป นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม 3VA และ 3VM  ยังมีความสามารถในการสื่อสาร ทำให้จัดเก็บและส่งข้อมูลได้แบบเรียลไทม์ รวมทั้งช่วยให้การบำรุงรักษาเชิงป้องกัน และการบริหารจัดการพลังงานเป็นไปอย่างง่ายดาย อีกทั้งยังสามารถส่งข้อความเตือนไปยังโทรศัพท์มือถือของผู้ใช้งานได้ในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน มีบริการดาวน์โหลดข้อมูลด้านเทคนิคต่างๆ ผ่านการสแกนคิวอาร์โค้ด จึงกล่าวได้ว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเป็นอุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพ น่าเชื่อถือ และปลอดภัย กับผู้ใช้งานที่เกี่ยวข้องทุกระดับ
คุณสุวรรณี กล่าวเพิ่มเติมว่า “ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม 3VA และ 3VM  มีคุณสมบัติพิเศษเฉพาะมากมาย เช่น ความยืดหยุ่นในการดัดแปลง ต่อขยาย เพิ่มเติมฟังก์ชั่นเพื่อการใช้งานในแบบต่างๆ ที่หลากหลาย และสามารถบูรณาการเพื่อทำงานร่วมกับระบบจัดการหรือระบบควบคุมพลังงานไฟฟ้าอัตโนมัติขั้นสูง อีกนัยหนึ่ง ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม 3VA ตอบสนองทุกความต้องการเพื่อการปกป้องระบบไฟฟ้า และอุปกรณ์จากความเสียหายอันเกิดจากกระแสไฟฟ้าส่วนเกินหรือไฟฟ้าลัดวงจร อีกทั้งยังช่วยให้ระบบไฟฟ้าสามารถวัดค่าและแสดงผลได้ เพื่อการวางแผนในการประหยัดพลังงานต่อไป”
     
เซอร์กิต เบรกเกอร์ในกลุ่ม 3VA จากซีเมนส์มีให้เลือกหลายรุ่น และได้รับการรับรองมาตรฐานจากคณะกรรมาธิการระหว่างประเทศว่าด้วยมาตรฐานสาขาอิเล็กทรอเทคนิกส์ (IEC) โดยเป็นไปตามมาตรฐาน IEC60947 อีกทั้งยังมีรุ่นที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน UL489สำหรับการใช้งานที่แตกต่างกัน


คุณสุวรรณีกล่าวทิ้งท้ายว่า “เราสนับสนุนให้ทุกอุตสาหกรรม อาคาร โครงการสิ่งก่อสร้าง และโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ นำแนวคิดการบริหารจัดการพลังงานไฟฟ้าแบบบูรณาการ (TIP) ไปปฏิบัติ ซึ่งเซอร์กิต เบรกเกอร์ในกลุ่ม 3VA และ 3VM เป็นอุปกรณ์สำคัญส่วนหนึ่งในแนวคิดนี้ ที่จะช่วยให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องมีความพร้อมที่จะรับมือกับความท้าทายทางระบบไฟฟ้าต่างๆ ทั้งในปัจจุบันและการเปลี่ยนแปลงในอนาคต”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad