รับนายกฯ ใหม่ “ยืนยง โอภากุล” ส่งเพลงใหม่ ถามใจผู้นำประเทศ “เอาไงดีครับพี่ตู่” กับปัญหาสารพิษปนเปื้อนในภาคเกษตรกรรม ที่ทำให้คนไทยตายผ่อนส่ง - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

รับนายกฯ ใหม่ “ยืนยง โอภากุล” ส่งเพลงใหม่ ถามใจผู้นำประเทศ “เอาไงดีครับพี่ตู่” กับปัญหาสารพิษปนเปื้อนในภาคเกษตรกรรม ที่ทำให้คนไทยตายผ่อนส่ง

 หลังเลือกตั้งผ่านพ้น ในที่สุดคนไทยก็ได้นายกรัฐมนตรีคนใหม่แต่หน้าเก่า พลเอก ประยุทธ์ จันทรโอชา เข้ามาเป็นผู้นำและบริหารประเทศ ที่มีปัญหามากมายรอการแก้ไข และหนึ่งในจำนวนนั้นก็คือเรื่องสารพิษปนเปื้อนในภาคเกษตรกรรม ที่ทำให้คนไทยตายผ่อนส่งเพราะต้องกินพืชผักผลไม้ที่มีสารพิษต่างๆ สะสมอยู่ทุกวัน
                        ซึ่ง ยืนยง โอภากุล หรือแอ๊ด คาราบาว”  ก็มองเห็นถึงปัญหานี้เช่นกัน จึงตัดสินใจแต่งเพลง เอาไงดีครับพี่ตู่ เป็นกระทู้ถามถึงหัวใจนายกฯ คนใหม่ ว่าจะยังให้คนไทยบริโภคอาหารที่มีสารพิษอันตราย พาราควอตคลอร์ไพริฟอส และ ไกลโฟเซต ต่อไปอีกหรือ ในเมื่อต่างประเทศเขาเลิกใช้กันไปแล้ว แต่ภาครัฐกลับต่ออายุให้สารพิษทั้งสามชนิดใช้ได้ต่อไป
                        ทำให้ประชาชนผู้บริโภคตาดำๆ เสี่ยงต่อการรับสารพิษอันตรายที่ตกค้างในผักผลไม้และสะสมเข้าสู่ร่างกาย ตายผ่อนส่งแบบไม่รู้ตัว ซึ่งตัว ยืนยง โอภากุล” เองก็เจอเข้ากับปัญหานี้ด้วยเต็มๆ เพราะเป็นคนที่ชอบรับประทานผักและผลไม้สด 
                        โดยเนื้อหา เรื่องราวของ เอาไงดีครับพี่ตู่ ก็คือการถามตรงๆ พร้อมบอกถึงปัญหาที่เกิดขึ้นกับผู้นำประเทศ ให้หันมาแก้ไขปัญหานี้อย่างเร่งด่วน เพื่อหยุดอันตรายจากพืชผักปนเปื้อนสารพิษ ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป ผ่านดนตรีคันทรี-โฟล์ค ที่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวออกมาได้อย่างชัดเจน
                        ที่ไม่ใช่แค่ตั้งคำถามถึงนายกฯ ประยุทธ์เท่านั้น แต่ยังสะท้อนถึงปัญหานี้ให้กับคนไทยทุกคนได้รับรู้ เพื่อหาทางป้องกันต่อไป
ยอดชมมิวสิควิดีโอก็ล้นหลามปล่อยไปได้ไม่กี่วันปาเข้าไป สองล้านกว่าวิวแล้ว แต่รายละเอียดจะเป็นยังไงนั้นไปหาชมมิวสิค วิดีโอกันได้ที่ YouTube Channel : Carabao Official โดยวอร์นเนอร์ มิวสิค
                                            

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad