“ฮ่องกง โอเพ่น” เตรียมระเบิดศึกดวลวงสวิงชิง 1 ล้านเหรียญฯ เปิดฤดูกาลเอเชียน ทัวร์ 2020 - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2563

“ฮ่องกง โอเพ่น” เตรียมระเบิดศึกดวลวงสวิงชิง 1 ล้านเหรียญฯ เปิดฤดูกาลเอเชียน ทัวร์ 2020

มกราคม 2563 – กอล์ฟเอเชียน ทัวร์ เตรียมเปิดฉากฤดูกาล 2020 ด้วยรายการ “ฮ่องกง โอเพ่น” ชิงรางวัลรวม ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 30 ล้านบาท โดยมี อารอน ไร แชมป์เก่าชาวอังกฤษ ลงป้องกันแชมป์ ประชันยอดฝีมือของไทยและทัพนักกอล์ฟเอเชียน ทัวร์ ร่วม 120 คน ลงชิงชัย ณ สนามฮ่องกง กอล์ฟ คลับ เขตปกครองพิเศษฮ่องกง ระหว่างวันที่ 9-12 มกราคมนี้  
           
ความเคลื่อนไหวศึก ฮ่องกง โอเพ่น ที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงรอบแรกในวันพฤหัสบดีนี้ จะเป็นการฉลองครบรอบปีที่ 130 ของสนามฮ่องกง กอล์ฟ คลับ และเป็นปีที่ 61 ของรายการนี้ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในรายการแข่งขันกีฬาระดับอาชีพที่จัดขึ้นที่ฮ่องกงมายาวนานที่สุด โดยปีนี้มีผู้เล่นฝีมือดี 120 คนจากกว่า 20 ประเทศลงแข่งขัน นำโดย แชน ลอว์รี โปรชาวไอริช ดีกรีแชมป์ ดิ โอเพ่น ครั้งที่ 148 และ โทนี ฟิเนา มือ 16 ของโลกจากสหรัฐฯ ด้านผู้เล่นจากเอเชียน ทัวร์ นำโดย โปรแจ๊ส-อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ มือ 40 ของโลก ในฐานะนักกอล์ฟหมายเลขหนึ่งของทัวร์คนปัจจุบัน และ สกอตต์ เฮนด์ โปรชาวออสเตรเลียน อดีตมือหนึ่งเอเชียน ทัวร์ ปี 2016 นอกจากนี้ยังมีนักกอล์ฟแถวหน้าของไทยดีกรีแชมป์เอเชียน ทัวร์ ลงชิงชัย อาทิ ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์, ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ, สุรดิษ ยงค์เจริญชัย และ สดมภ์ แก้วกาญจนา
           
อารอน ไร โปรชาวอังกฤษ ซึ่งเฉือนชนะ แมทธิว ฟิทซ์แพทริค เพื่อนร่วมชาติไปเพียงสโตรคเดียว คว้าชัยชนะไปเมื่อปีที่แล้ว เผยถึงการกลับมาป้องกันแชมป์ในสัปดาห์นี้ว่า “ผมตื่นเต้นที่จะได้ลงป้องกันแชมป์แรกให้ตัวเองในปีนี้ ชัยชนะเมื่อปีที่แล้วมันยอดเยี่ยมและเหลือเชื่อมาก สนามฮ่องกง กอล์ฟ คลับ เป็นสนามกอล์ฟชั้นยอด และผู้ชมให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผมอยู่ที่นั่น มันเป็นความทรงจำที่ดี และรอคอยที่จะกลับไปเล่นที่สนามนี้อีกครั้ง”
           
ทางด้าน โปรเพชร-สดมภ์ แก้วกาญจนา โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทยวัย 21 ปี ซึ่งทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการเล่น เอเชียน ทัวร์ ปีแรกของตัวเองด้วยการคว้าแชมป์ บันกาบันฑู คัพ กอล์ฟ โอเพ่น เมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว หลังจากเทิร์นโปรได้ไม่ถึง เดือน เจ้าตัวกล่าวว่า ““การได้แชมป์เอเชียน ทัวร์ ที่บังคลาเทศเมื่อปีที่แล้วเป็นการเริ่มต้นการเป็นนักกอล์ฟอาชีพที่ดีมากของผม ตลอดปีแรกของการเป็นโปรที่ผ่านมาผมได้เรียนรู้อะไรมากมาย ได้ประสบการณ์ และฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อพัฒนาการเล่นของตัวเอง สำหรับแมทช์ฮ่องกง โอเพ่น จะเป็นรายการแรกของผมในฤดูกาลนี้ ซึ่งช่วงปิดฤดูกาลได้พักเต็มที่และฝึกซ้อมอย่างดี รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ลงสนามแข่งขันพร้อมกับนักกอล์ฟฝีมือของเอเชียน ทัวร์ มากมาย และยังเป็นรายการที่จัดแข่งมายาวนานที่สุดของฮ่องกง ผมเชื่อว่าผู้เล่นทุกคนอยากทำผลงานให้ดีที่สุดในรายการแรกของปี ส่วนตัวผมจะตั้งใจเล่นให้ดีที่สุด แต่จะไม่กดดันตัวเอง และหวังว่าจะทำผลงานได้ดีในสัปดาห์นี้”
           
นอกจากนี้ทางฝ่ายจัดการแข่งขันกอล์ฟ ฮ่องกง โอเพ่น ยังได้จัดกิจกรรม “บีต เดอะ โปร” กระทบไหล่ดาวดังเพื่อการกุศลในวันเสาร์ที่ 11 มกราคมนี้ โดยจะมีนักกอล์ฟสมัครเล่น 20 คน แข่งขันแบบตัวต่อตัวกับโปรที่หลุม 12 พาร์ ว่าใครจะตีได้ใกล้หลุมมากกว่ากัน รวมถึงกิจกรรมกอล์ฟการกุศล ฮ่องกง โอเพ่น ชาริตี้ คัพ สำหรับบุคคลทั่วไป ในวันอังคารที่ 14 มกราคมอีกด้วย
           
รายละเอียดเพิ่มเติมการแข่งขันกอล์ฟรายการ ฮ่องกง โอเพ่น ได้ที่เว็บไซต์ www.thehongkongopen.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad