ยอดฝีมือพร้อมเปิดศึก “ฮ่องกง โอเพ่น” ประเดิมแมทช์แรกเอเชียน ทัวร์ 2020 - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2563

ยอดฝีมือพร้อมเปิดศึก “ฮ่องกง โอเพ่น” ประเดิมแมทช์แรกเอเชียน ทัวร์ 2020

มกราคม 2563 – “โปรแจ๊ส” อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ โปรมือ 40 ของโลก นำทัพผู้เล่นเอเชียน ทัวร์ ลงสู้ศึก “ฮ่องกง โอเพ่น” เปิดฤดูกาล 2020 พร้อมด้วย แชน ลอว์รี และโทนี ฟิเนา สองโปรกอล์ฟระดับโลก ลงชิงชัย โดยมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 30 ล้านบาท ณ สนามฮ่องกง กอล์ฟ คลับ เขตปกครองพิเศษฮ่องกง เปิดฉากดวลวงสวิงรอบแรกพรุ่งนี้ (ม.ค.)
           
ความเคลื่อนไหวศึก ฮ่องกง โอเพ่น ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 61 และฉลองครบรอบปีที่ 130 ของสนามฮ่องกง กอล์ฟ คลับ แข่งขันระหว่างวันที่ 9-12 มกราคมนี้ มีนักกอล์ฟ 120 คน จาก 23 ประเทศตบเท้าเข้าชิงชัย โดยแชมป์จะได้รับเงินรางวัล 180,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 5.4 ล้านบาท ล่าสุดเมื่อวันพุธที่ มกราคมที่ผ่านมาเป็นรอบฝึกซ้อมและโปรแอม พร้อมเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้สัมภาษณ์ตัวแทนผู้เข้าแข่งขัน รวมถึง โปรแจ๊ส-อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ ในฐานะผู้เล่นทำเงินสูงสุดของเอเชียน ทัวร์ ฤดูกาล 2019
           
อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ โปรมือ 40 ของโลกวัย 23 ปี ซึ่งคว้าแชมป์เอเชียน ทัวร์ ถึง รายการเมื่อปีที่แล้ว พร้อมขึ้นครองมือหนึ่งของทัวร์ เผยว่า “ช่วงปิดฤดูกาลผมมีเวลาได้บาลานซ์ตัวเองสองเรื่อง คือได้พักผ่อนและฝึกซ้อมไปพร้อมๆ กัน รู้สึกว่าร่างกายดีขึ้น ไม่ล้าเหมือนตอนปลายปีที่แล้ว แต่ก็ยังไม่รู้ว่าการพักผ่อนในช่วงที่ผ่านมาจะเพียงพอหรือไม่สำหรับการลงแข่งในสัปดาห์นี้รายการนี้ผมมาแข่งหลายครั้งแต่ทำผลงานไม่ค่อยดี ซึ่งก็ไม่รู้เหตุผลว่าทำไม แต่ช่วงปีที่ผ่านมาฟอร์มการเล่นของผมดีขึ้นมาก และหวังว่าปีนี้จะเล่นได้ดีที่สนามแห่งนี้ อย่างไรก็ตามก็ไม่ได้ตั้งเป้าไว้มาก เพราะเพิ่งเป็นแมทช์แรกของปี อยากให้เป็นการวอร์มตัวเองมากกว่า และจะพยายามเล่นให้เต็มที่ที่สุด”
           
ทางด้านสองโปรกอล์ฟระดับโลกอย่าง แชน ลอว์รี โปรชาวไอริช ดีกรีแชมป์ ดิ โอเพ่น ครั้งที่ 148 และ โทนี ฟิเนา มือ 16 ของโลกจากสหรัฐฯ พร้อมเต็มที่ในการลงแข่งขันสัปดาห์นี้ ซึ่งมียอดฝีมือของเอเชียน ทัวร์ ลงแข่งขันมากมาย ไม่ว่าจะเป็นอดีตแชมป์เก่ารายการนี้ คนอย่าง หลิน เวน ตัง (แชมป์ปี 2008), สกอตต์ เฮนด์ (แชมป์ปี 2014), แซม บราเซล (แชมป์ปี 2016) และ เวด ออร์มสบี (แชมป์ปี 2017) ร่วมด้วยเหล่าผู้เล่นดีกรีแชมป์เอเชียน ทัวร์ ถึง 30 คน อาทิ เอสเอสพี ชอว์ราเซีย (แชมป์ รายการ), จอห์น แคทลิน (แชมป์ รายการ), ชีฟ คาปูร์ (แชมป์ รายการ), ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ (แชมป์ รายการ), พรหม มีสวัสดิ์ (แชมป์ รายการ) นอกจากนี้ยังมี แอนเดรีย พาวาน โปรแถวหน้าจากอิตาลี เจ้าของแชมป์ยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการ บีเอ็มดับเบิ้ลยู อินเตอร์เนชั่นแนล โอเพ่น เมื่อเดือนมิถุนายน และ โฮซุง ชอย เจ้าของ แชมป์เจแปน ทัวร์ จากเกาหลีใต้
           
รายละเอียดเพิ่มเติมการแข่งขันกอล์ฟรายการ ฮ่องกง โอเพ่น ได้ที่เว็บไซต์ www.thehongkongopen.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad