มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ สร้างแรงบันดาลใจดี ๆ จากการชมภาพยนตร์ต่อเนื่อง ด้วย “กิจกรรมส่งมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้” สู่ปีที่ 5 ให้กับ 3 โรงเรียน 3 จังหวัด นนทบุรี ปทุมธานี และ สมุทรปราการ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2563

มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ สร้างแรงบันดาลใจดี ๆ จากการชมภาพยนตร์ต่อเนื่อง ด้วย “กิจกรรมส่งมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้” สู่ปีที่ 5 ให้กับ 3 โรงเรียน 3 จังหวัด นนทบุรี ปทุมธานี และ สมุทรปราการ

 


มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ได้สร้างสรรค์ โลกกว้างแห่งโอกาส เพื่อทำหน้าที่สร้างสรรค์สิ่งดี ๆ ต่อเติมความสุขและสร้างรอยยิ้มให้กับน้อง ๆ ด้วยการมอบโอกาสในการเรียนรู้สู่พื้นที่ห่างไกล กับ กิจกรรม “ส่งมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้” ให้กับโรงเรียนที่เป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ของชุมชนเพื่อเปิดโลกทัศน์ด้านความคิด ก่อให้เกิดจินตนาการ และสร้างแรงบันดาลใจดี ๆ ผ่าน ภาพยนตร์ การ์ตูน และสารคดีสร้างสรรค์ต่าง ๆ จากระยะเวลา ปี ตั้งแต่ปี 2559 - ปี 2562 มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ได้จัดทำและส่งมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้ในโรงเรียนไปแล้ว 41 โรงเรียน 41 จังหวัด คือ จังหวัดอยุธยาร้อยเอ็ดนครพนมเชียงรายเพชรบุรีอุดรธานีสกลนครพิษณุโลกกำแพงเพชรนครราชสีมาอุบลราชธานีนครศรีธรรมราชหนองบัวลำภูขอนแก่นนครปฐมสุราษฎร์ธานีจันทบุรีระยองพะเยาเชียงใหม่ราชบุรีสุพรรณบุรีพิจิตรบุรีรัมย์สงขลาสตูลสระบุรีฉะเชิงเทราลำปางน่านมุกดาหารลพบุรีชุมพรประจวบคีรีขันธ์ชลบุรียโสธรศรีสะเกษนครสวรรค์เพชรบูรณ์สมุทรสาคร และลำพูน โดยมีเป้าหมายจะส่งมอบให้ครบ 77 จังหวัดทั่วประเทศ

 

 

          ในปีนี้ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ยังเดินหน้ามอบโอกาสทางการศึกษาสำหรับ “กิจกรรมส่งมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 อีก 13 โรงเรียน 13 จังหวัด คือ จังหวัดกาญจนบุรี, สระแก้วอุตรดิตถ์นนทบุรีสมุทรปราการปทุมธานีปราจีนบุรีพังงากระบี่, หนองคายแพร่ตาก และสุโขทัย  

 

          ล่าสุด เด่น ดับโศก ผู้บริหาร มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ได้ “ส่งมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้” ให้กับ 3 โรงเรียน ใน จังหวัด     

  

          ห้องที่ 45  มอบให้กับ  โรงเรียนป่าไม้อุทิศ ๙ อ.เมือง จ.นนทบุรี  ผ่าน ผุสดี เขตสมุทร ศึกษา

ธิการจังหวัดนนทบุรี, สะอาด พิมพ์สมบูรณ์ ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองนนทบุรี, ทนงศักดิ์ ศรีงามคุณพัฒน์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรี เขต 1 และ วีระพงษ์  พรรณโรจน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนป่าไม้อุทิศ ๙

 

           - ห้องที่ 46  มอบให้กับ  โรงเรียนวัดโบสถ์ (บวรธรรมกิจวิทยา) อ.เมือง จ.ปทุมธานี  ผ่าน ณัชฐ์ชา จิระเกียรติกำจร ปลัดอำเภอเมืองปทุมธานี, วิเชียร วาพัดไทย รองผู้อำนวยการสำนักงานเขต

พื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 1, ผศ.ดร.ภิเษก จันทร์เอี่ยม ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และ พงศ์ภาณุ พัฒนพิมพ์พงศ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดโบสถ์ (บวรธรรมกิจวิทยา)     

 

          - ห้องที่ 47  มอบให้กับ  โรงเรียนหนองงูเห่าศาสตร์ประเสริฐ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ผ่าน

ชัยพจน์  จรูญพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการสิงห์คำ พันธเพชร ปลัดอาวุโสอำเภอบางพลี,

ประไพวรรณ ธีระพงษ์วัฒนา ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรปราการ เขต 2 และ กฤษณะ แช่มเงิน ผู้อำนวยการโรงเรียนหนองงูเห่าศาสตร์ประเสริฐ

 

ชัยพจน์ จรูญพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่า นับว่าเป็นสิ่งที่ดีที่ทางมูลนิธิเมเจอร์ แคร์ เห็นคุณค่าทางการศึกษาให้กับเด็กที่ห่างไกล ซึ่งห้องหนังเพื่อการเรียนรู้ที่ได้รับมามีประโยชน์กับนักเรียนอย่างมากสำหรับการเรียนรู้ในรูปแบบใหม่ที่นักเรียนให้ความสนใจเป็นพิเศษ ต้องขอขอบคุณมูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ที่ได้นำสิ่งดี ๆ มาให้น้อง ๆ ที่ จ.สมุทรปราการ ขอให้โครงการนี้เมื่อส่งมอบครบทุกจังหวัดแล้ว ก็ขอให้ย้อนไปนับหนึ่งใหม่เพื่อให้โรงเรียนอื่น ๆ ได้มีโอกาสที่ดีแบบนี้เหมือนกัน

 

          ด้าน ด.ญ.กชมน สุวรรณชม ตัวแทนนักเรียนโรงเรียนป่าไม้อุทิศ ๙ อ.เมือง จ.นนทบุรี กล่าวถึง ประโยชน์ที่ได้รับจากห้องหนังเพื่อการเรียนรู้ คือ ได้มีจินตนาการ มีความคิดสร้างสรรค์ สามารถเปิดโลกกว้างของนักเรียนได้ เหมือนได้นั่งดูหนังอยู่ในโรงภาพยนตร์ พวกหนูจะนำความรู้ ความสนุก ที่ได้จากห้องหนังเรื่องต่าง ๆ มาประยุกต์ใช้ในการเรียน เพราะการเรียนรู้ไม่จำเป็นต้องอยู่แต่ในห้องเรียนเท่านั้น ยิ่งพี่ ๆ เมเจอร์ แคร์ มาจัดกิจกรรมที่โรงเรียนของหนู ทำให้ยิ่งรู้สึกรักและขอบคุณพี่ ๆ เมเจอร์ แคร์ มากค่ะ หนูสัญญาว่าจะดูแลรักษาห้องหนังเพื่อการเรียนรู้เป็นอย่างดี

 

         นอกจากนี้ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ยังจัดกิจกรรมสันทนาการกับน้อง ๆ ด้วยการเล่นเกมแจกของรางวัล มอบของที่ระลึกให้กับน้อง ๆ นักเรียนทุกคน และเลี้ยงอาหารกลางวัน ไอศครีม พร้อมนำป๊อปคอร์นและเครื่องดื่มมาบริการน้อง ๆ เรียกว่า มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ จัดเต็มเป็นพิเศษสำหรับน้อง ๆ เลยทีเดียว และไม่ว่าจะอีกกี่ปีที่บวกเพิ่ม โลกแห่งการให้ที่เปี่ยมด้วยความสุขใบนี้ของ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ จะยังคงขับเคลื่อนต่อไป ด้วยความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่อง พร้อมจะเข้าถึงในทุกพื้นที่ ผ่านหลากหลายกิจกรรมที่มากมายด้วยจินตนาการ การเรียนรู้ และแรงบันดาลใจ เพื่อต่อเติมความสุขและสร้างรอยยิ้มให้เกิดขึ้นในสังคมอย่างไม่มี ที่สิ้นสุดตลอดไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad