เทพแล้วไง! “กัปปิตัน” ยันฝีมือไม่รองใคร มั่นใจความสดบดเก๋าได้แน่ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2563

เทพแล้วไง! “กัปปิตัน” ยันฝีมือไม่รองใคร มั่นใจความสดบดเก๋าได้แน่

 


“กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี” เจอแจ๊คพ็อต ประกบคู่พบกับเทพคิกบ็อกซิ่ง  “เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส” ดีกรีแชมป์การันตีถึง 16 เส้น เจ้าตัวยันมั่นใจ ฝีมือไม่เป็นรอง ใช้ความสดบดความเก๋าได้แน่นอนในศึก  ONE: A NEW BREED III ศุกร์นี้

 

ความเคลื่อนไหว วัน แชมเปียนชิพ ศึก  ONE: A NEW BREED III วันที่ 18 กันยายนนี้ มีคู่ที่น่าจับตาอีกคู่ ระหว่าง“กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี” นักมวยไทยผู้มีทรงผมเป็นเอกลักษณ์ ที่จะมีคิวดวลศึกคิกบ็อกซิ่งไฟต์ที่สองในชีวิต กับคู่แข่งฝีมือขั้นเทพในกติกานี้อย่าง “เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส”

 

ก่อนหน้านี้ “กัปปิตัน” เคยแข่งคิกบ็อกซิ่ง เอาชนะคะแนนนักมวยแดนมังกร อย่างเป็นเอกฉันท์ในรายการอื่น จากนั้นก็กลับมาชกมวยไทยล้างตาย้ำแค้นเอาชนะ “ยอดขุนพล ศิษย์มนต์ชัย” นักมวยรุ่นน้องจากค่ายใหญ่เมืองกาญจน์

 

ในรายการนี้ หากเทียบกันหมัดต่อหมัด “กัปปิตัน” อายุ 27 ปี ขณะที่ “เพชรทนง” อายุ 34 ปี ทำให้ได้เปรียบในเรื่องความสด แต่ที่จะเสียเปรียบอย่างเห็นได้ชัดคือประสบการณ์บนสังเวียนที่มีเพียง 180 ไฟต์ ในขณะที่ เพชรทนง มีเที่ยวบินสูงลิ่วชิดเพดาน 412 ไฟต์ พ่วงด้วยเข็มขัดรายการเล็กใหญ่ถึง 16 เส้น โดยเป็นแชมป์ระดับโลกในกติกามวยไทยและคิกบ็อกซิ่งรวม 6 สมัย

 

“กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี” เปิดใจว่า “หลังจากเซ็นสัญญากับทาง “วัน แชมเปียนชิพ” ผมร้างสังเวียนไปร่วมครึ่งปีเพราะพิษไวรัสโควิด-19 ก่อนจะได้กลับมาเข้าค่ายในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา จนกระทั่งรู้ว่ามีโปรแกรมต้องขึ้นชกไฟต์แรกในเวทีระดับโลก “วัน แชมเปียนชิพ” จึงฟิตหนักและได้เทรนเนอร์เก่งเสริมทัพ จัดโปรแกรมซ้อมลับคมหมัดและแข้ง แถมด้วยการวางแผนรับมือกับมวยซ้ายอย่าง เพชรทนง อีกด้วย ด้วยการที่ผมอายุน้อยกว่า 7 ปี ทำให้ค่อนข้างมั่นใจว่าได้เปรียบในเรื่องความสดอยู่มาก คาดว่าจะช่วยบดความเก๋าได้แน่นอน”

 

“คู่แข่งของผม “เพชรทนง” มีดีที่กระดูกมวยและประสบการณ์ ชัดเจนจากสถิติของเขาที่เป็นต่อผมอยู่เท่าตัว ส่วนที่เขาสูงกว่าผมนั้นไม่คิดว่าจะเสียเปรียบช่วงชกนะครับ ผมพร้อมจะยันกับเขาด้วยความสด ทดด้วยสปีดหมัดแบบมวยสากลที่ฝึกฝนควบคู่กับมวยไทยมาตลอด”

 

“ความแตกต่างระหว่างผมกับเขาคือ จังหวะการเข้า-ออก และการปรับเปลี่ยนแผนหน้างาน ผมมั่นใจว่ามวยสากลสมัครเล่นที่ผมเคยต่อยมา จะทำให้ผมชิงจังหวะได้ดีกว่า โดยเฉพาะหมัดที่ไวกว่า และหนักแน่นกว่าแน่นอน”

 

ศึก ONE: A NEW BREED III ยังมีนักกีฬาจากค่ายเพชรยินดีอะคาเดมีอย่าง “เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี” ขึ้นป้องกันแชมป์โลกกับ คู่แข่ง “แม็กนัส แอนเดอร์สัน”  ในฐานะคู่เอกของรายการ ในวันที่ 18 กันยายนนี้ ถ่ายทอดไปกว่า 150 ประเทศทั่วโลกสามารถรับชมได้จากหลากหลายช่องทาง โดยในประเทศไทยรับชมได้ทาง ONE Super App, YouTube ONE Championship และ AIS PLAY เวลา 19.30 น. ส่วนไทยรัฐทีวี ช่อง 32 เริ่มออกอากาศเวลา 22.40 น.เป็นต้นไป    

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad