Taiwan Excellence โชว์เทคโนโลยีเครื่องจักรแปรรูปพลาสติกและยางรุ่นใหม่ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2563

Taiwan Excellence โชว์เทคโนโลยีเครื่องจักรแปรรูปพลาสติกและยางรุ่นใหม่ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

 


การผลิตผลิตภัณฑ์พลาสติกทั่วโลกยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากความต้องการที่เพิ่มขึ้นของอุตสาหกรรมด้านรถยนต์ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ธุรกิจการแพทย์ บรรจุภัณฑ์ และการก่อสร้าง ส่งผลให้มีความต้องการเครื่องจักร ที่สามารถแปรรูปพลาสติกและยางมากขึ้น ประกอบกับสังคมตระหนักถึงปัญหาสิ่งแวดล้อม ซึ่งอัตราการรีไซเคิลขยะพลาสติกกลายเป็นปัญหาที่สำคัญที่สุดในอนาคตของอุตสาหกรรมพลาสติกและยาง ไต้หวัน มีชื่อเสียงในด้านการนำเสนอผลิตภัณฑ์เครื่องจักรแปรรูปพลาสติกและยางคุณภาพสูง และมีประสิทธิภาพดีเยี่ยมจนได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ มียอดการส่งออกเครื่องจักรแปรรูป พลาสติกและยาง เป็นอันดับที่หกของโลก ข้อมูลจากสมาคมอุตสาหกรรมเครื่องจักรแห่งไต้หวัน (TAMI)

 

นายวอลเตอร์ เย ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สภาส่งเสริมการค้าและการส่งออกแห่งไต้หวั หรือ TAITRA กล่าวว่า อุตสาหกรรมเครื่องจักรการแปรรูปพลาสติกและยาง ของไต้หวันได้รับการพัฒนามากว่า 50 ปี เป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับในวงการอุตสาหกรรม ในด้านการนำเทคโนโลยีที่ซับซ้อนมาพัฒนาการผลิต และคุณภาพบริการหลังการขาย ปัจจุบันมีผู้ผลิตเครื่องจักรการแปรรูปพลาสติกและยางประมาณ 400 รายในไต้หวัน  ที่ได้พัฒนา การผลิตเพื่อตอบสนองนโยบายอุตสาหกรรม 4.0 อุตสาหกรรมเครื่องจักรการแปรรูปพลาสติกและยาง ของไต้หวันได้ผสมผสานความแข็งแกร่งด้านเทคโนโลยี ICT และ AIoT เช่น ระบบอัตโนมัติอัจฉริยะ เซ็นเซอร์อัจฉริยะ และเทคโนโลยีการผลิตขั้นสูงเพื่อสร้างโซลูชันการผลิตที่ "ชาญฉลาดระดับไฮเอนด์ และสามารถปรับประยุกต์โซลูชั่นให้ตรงกับความต้องการของแต่ละบริษัทได้" ซึ่งโซลูชั่นนี้ถือเป็นส่วนสำคัญของห่วงโซ่อุปทานพลาสติกและยางระดับโลก

 

นายกวน จื้อ ลี ผู้บริหารระดับสูงของสำนักการค้าต่างประเทศ กระทรวงเศรษฐกิจไต้หวัน หรือ MOEA กล่าวว่า เศรษฐกิจหมุนเวียนจะเป็นเทรนด์ของอุตสาหกรรมในอนาคต สืบเนื่องจากปัญหามาตราการกำจัดการผลิตพลาสติกระดับโลก ซึ่งผู้ผลิตต้องตอบสนองต่อกฎระเบียบการผลิตใหม่อย่างรวดเร็ว ผู้ผลิตจากไต้หวันยังคงเร่งสร้างเครื่องฉีดขึ้นรูปด้วยไฟฟ้าทั้งหมดที่ให้ผลดีต่อสิ่งแวดล้อม มีเสียงรบกวนต่ำ มีแรงสั่นสะเทือนต่ำ ประหยัดพลังงาน ประหยัดน้ำหล่อเย็น และประหยัดค่าใช้จ่าย เพื่อเป็นพันธมิตรที่ดีที่สุดของอุตสาหกรรมการผลิตระดับโลกด้วยเครื่องจักรอัจฉริยะที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

 

 

เพื่อช่วยให้ผู้ผลิตพลาสติกและยางในระดับนานาชาติรับมือกับการเติบโตของความต้องการการผลิตพลาสติก ในอนาคต กรมการค้าต่างประเทศไต้หวัน (BOFT) R.O.C และสภาส่งเสริมการค้าและการส่งออกไต้หวัน (TAITRA) จัดงานแถลงข่าวออนไลน์ “ Taiwan Excellence Plastic & Rubber Machinery Online Press Conference 2020”  เพื่อแนะนำบริษัทเครื่องจักรแปรรูปพลาสติกและยางชั้นนำของไต้หวัน 4 บริษัท ได้แก่ Fu Chun Shin Machinery Manufacture Co., Ltd. (FCS)ChumPower Machinery Corp.Fong Kee International Machinery Co., Ltd. และ Diing Kuen Plastic Machinery, Co., Ltd. เพื่อนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดตั้งแต่เครื่องฉีดขึ้นรูปและเครื่องเป่าขึ้นรูปไปจนถึงเครื่องอัดขึ้นรูปแก่ผู้ซื้อและสื่อทั่วโลก

 

นาย นีลสัน ผู้จัดการฝ่ายขาย Fu Chun Shin Machinery Manufacture Co., Ltd. (FCS) บริษัทผู้ผลิตเครื่องฉีดพลาสติกชั้นนำของไต้หวัน กล่าวว่า เพื่อตอบสนองความต้องการอันหลากหลายของลูกค้าในปัจจุบัน FCS มุ่งพัฒนาเครื่องฉีดขึ้นรูปหลายองค์ประกอบที่สามารถกำหนดการใช้งานเฉพาะให้เหมาะกับอุตสาหกรรม ช่วยขยายขอบเขตการใช้งานในอุตสาหกรรมให้กว้างขึ้น ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดีจากลูกค้า

 

FCS เปิดตัว “เครื่องผลิตแม่พิมพ์แบบฉีดคู่พร้อมโต๊ะหมุน (FB-230R)” และ “เครื่องผลิตแม่พิมพ์แบบฉีดคู่แนวนอนขนาดใหญ่พร้อมโต๊ะหมุน (HB-1400R)”

      “FB-230R” มีความแม่นยำและปลอดภัย โดยมีอุปกรณ์หลักสองชุดบนโต๊ะหมุน และระบบระบายความร้อนในแม่พิมพ์ ถือเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรมปัจจุบัน เนื่องจากโต๊ะหมุนจะไม่สัมผัสกับแท่นวางและลดโอกาสที่จะเกิดความเสียหายได้ นอกจากนี้ระบบการวางตำแหน่งโต๊ะหมุนพร้อมคลิปโลหะสามารถทำให้กระบวนการฉีดขึ้นรูปและผลิตภัณฑ์มีเสถียรภาพและแม่นยำมากขึ้น

      “HB-1400R” โต๊ะหมุนซึ่งหมุนได้ 180 องศาตามแนวนอน สามารถวางแม่พิมพ์ให้เท่า ๆ กันทั้งสองด้านของโต๊ะหมุน เพื่อลดแรงโน้มถ่วงและความเฉื่อยที่เกิดจากการหมุนในแนวตั้งได้ และแผ่นรองเพียงสองชิ้นสำหรับชุดจับยึดไม่เพียงช่วยประหยัดพื้นที่ แต่ยังตอบสนองความต้องการผลิตภัณฑ์ที่ใช้แม่พิมพ์สององค์ประกอบขนาดใหญ่ ยิ่งไปกว่านั้นหากใช้เครื่องจักรนี้ในการผลิตผลิตภัณฑ์องค์ประกอบเดียวจะสามารถเพิ่มกำลังการผลิตเป็นสองเท่าและเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตได้อีกด้วย

 

นายโทนี่ วู วิศวกรผ่ายขาย ของบริษัท ChumPower Machinery Corp. ผู้ผลิตเครื่องเป่าขวด PET  นำเสนอ “เครื่องยืดเป่าความเร็วสูง L Series” เป็นเครื่องเป่าที่เร็วที่สุดในโลก สามารถสร้างผลผลิตต่อช่องได้ 2,250 ขวดต่อชั่วโมง เร็วกว่าของคู่แข่ง 1,800-2,000 ขวดต่อชั่วโมง สามารถเชื่อมกับเครื่องบรรจุเพื่อสร้างสายการผลิตการเป่าขวด การบรรจุและการปิด เหมาะอย่างยิ่งสำหรับสายการผลิตที่มีกำลังการผลิตปานกลางถึงสูง และมีความคุ้มค่าสูง เครื่องนี้เหมาะสำหรับตลาดหลายประเภท เพื่อใช้ในการผลิตขวดที่แตกต่างกัน และใช้ได้กับการบรรจุน้ำแร่ ชา น้ำผลไม้ น้ำมันสำหรับการบริโภค ขวดยา เครื่องปรุงรส ผลิตภัณฑ์บรรจุเครื่องสำอางและอื่นๆ ซึ่งแบรนด์ดังระดับโลก เช่น เป็ปซี่ คาโอ ลอตเต้ และอื่นๆ ต่างใช้เครื่องจักรของ ChumPower ในการผลิตขวด PET

 

นายชาร์ลส์ เหว่ย จากบริษัท Fong Kee International Machinery ผู้ผลิตเครื่องจักร อุตสาหกรรมการอัดขึ้นรูปพลาสติกของไต้หวัน มีผลิตภัณฑ์หลากหลาย เช่น แม่พิมพ์เป่า เครื่องเป่าฟิล์ม ฟิล์มฉีด แผ่นพลาสติก เครื่องเคลือบ เปิดตัว “เครื่องเป่าขึ้นรูปไฟฟ้าอัจฉริยะแบบ 3 ชั้น” ซึ่งผลิตภัณฑ์ใหม่นี้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ลดการใช้พลังงานไฟฟ้าเฉลี่ย 18% ลดค่าดัชนีการใช้พลังงานต่อหน่วยการผลิต 22% ลดระดับเสียงรบกวนลง 20 เดซิเบล และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ลง 42.4% ในขณะที่เพิ่มอัตราการผลิตได้ 13.3% นอกจากนี้ยังมีระบบ SCADA ซึ่งรวบรวมข้อมูลการผลิต สามารถนำมาใช้ในการวิเคราะห์และปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตเพื่อลดต้นทุนและเพิ่มผลกำไรครั้งต่อไปให้ดียิ่งขึ้น

 

นายเอริค เหว่ย รองประธานกรรมการ บริษัท Diing Kuen Plastic Machinery ผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องอัดรีดพลาสติกสำหรับผลิตภัณฑ์พลาสติกหลากหลายประเภท เปิดตัว เครื่องอัดรีด 5 ชั้นสำหรับอุตสาหกรรมเครื่องพันพาเลท นำมาใช้ในการขึ้นรูปเพราะมีประสิทธิภาพสูง เหมาะสำหรับเส้นฟิล์มเป่าอัดรีดหลายชั้น สามารถปรับค่าแรงดันแบบละเอียดในตัวโดยอัตโนมัติ ผ่านทางออนไลน์ ซึ่งตัวเครื่องมาพร้อมระบบเก็บข้อมูลและระบบวิเคราะห์ อีกทั้งมีระบบป้อนข้อมูลอัตโนมัติ ที่เป็นอุปกรณ์ IIoT Gateway สามารถเข้าถึงด้วยระบบระยะไกลได้อย่างปลอดภัย

 

งานแถลงข่าวครั้งนี้ดึงดูดความสนใจผู้ชมมากกว่า 532 คน ทางออนไลน์จากประเทศต่างๆ เช่น อียิปต์ เยอรมนี ฮ่องกง อินเดีย อินโดนีเซีย อิตาลี ญี่ปุ่น ปากีสถาน ฟิลิปปินส์ รัสเซีย เกาหลีไต้ ไทย ตุรกี เวียดนาม และอื่นๆ ผู้ที่สนใจเตรียมพบกับงานของ TAITRA ได้แก่ งาน TaipeiPLAS Digital Week ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 21-29 กันยายน 2563 ที่ https://www.taipeiplas.com.tw/en/photolink/node-list/DC00206/index.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad