"บาส-ปอป้อ" ฮึดเบียดทะลุเข้ารอบชิงศึก โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2564

"บาส-ปอป้อ" ฮึดเบียดทะลุเข้ารอบชิงศึก โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น

 16 มกราคม 2564 – การแข่งขันแบดมินตัน เอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ เอเชียน เลก เปิดฉากรายการแรกในศึก "โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น" ทัวร์นาเมนต์เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 1000 ชิงเงินรางวัลรวม 1,000,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 30,100,000 บาท ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ในรูปแบบนิวอร์มอลภายใต้มาตรการคุ้มเข้มเพื่อความปลอดภัยขั้นสูงสุด โดยไม่อนุญาตให้แฟนแบดมินตัน และผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในสนามโดยเด็ดขาด โดยเมื่อวันเสาร์ที่ 16 ม.ค. เป็นการลงสนามแข่งขันวันที่ห้าในรอบรองชนะเลิศ

           


ประเภทคู่ผสมรอบรองชนะเลิศ  "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือวาง 1 ของรายการ คู่มืออันดับ 3 ของโลก ลงสนามพบกับ แช ยูจุง กับ โซว ซองแจ คู่มือวางอันดับ 4 ของรายการ คู่มืออันดับ 6 ของโลกจากเกาหลีใต้ สำหรับสถิติในการพบกันของทั้งคู่ก่อนหน้านี้เคยพบกันมาทั้งหมด 7 ครั้ง เป็นทางคู่ของ เดชาพล กับ ทรัพย์สิรี ที่ทำได้เหนือกว่าเพียงเล็กน้อยเก็บชัยชนะไปได้ 4 ครั้ง

           


ในแมทช์นี้เกมการแข่งขันทั้งคู่ยังคงผลัดกันทำคะแนนได้อย่างสนุกคู่คี่สูสีก่อนที่ เดชาพล กับ ทรัพย์สิรี จะมาช่วยกันฮึดพลิกสถานการณ์หลังจากที่พลาดท่าพ่ายไปก่อนในเกมแรกมาเร่งเครื่องทำคะแนนแซงชนะไปได้หวุดหวิด 2-1 เกม 17-2121-1722-20 ใช้เวลาแข่งขันนานถึง ชั่วโมง 15 นาที เดชาพล กับ ทรัพย์สิรี ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบกับ ปราวีน จอร์แดน กับ เมลาติ เดว่า อ๊อตตาเวียนติ คู่มือวางอันดับ 2 ของรายการ คู่มืออันดับ 4 ของโลกจากอินโดนีเซีย ที่เอาชนะ ทอม กีร์เกล กับ เดลฟีน เดอรูร์ คู่มืออันดับ 15 ของโลกจากฝรั่งเศส มาได้ 2-0 เกม 21-16,23-21 ใช้เวลาแข่งขัน 46 นาที

                

                                              


เดชาพล กับ ทรัพย์สิรี เผยหลังเกมว่า “ในเกมแรกลูกที่เราเสียส่วนใหญ่มาจากการที่เรารับเยอะ ส่วนลูกที่เราได้แต้ม มาจากการบุก จึงต้องชิงหาจังหวะเป็นฝ่ายบุกก่อน เพราะคู่แข่งก็พยายามจะบุกเช่นกัน และโค้ชบอกแผนใหม่มา เราตีตามที่โค้ชบอก ทำให้เกมดีขึ้น เทคนิคที่ทำให้คู่ของเราสามารถเอาชนะคู่แข่งในเกมที่ และ คือความเหนียวของปอป้อ เวลาโดนรุมแล้วแก้ออกมาได้ และไม่เสียเปรียบ ฝากถึงแฟนกีฬาชาวไทยช่วยเป็นกำลังใจให้ปอป้อกับบาสในรอบชิงชนะเลิศพรุ่งนี้ด้วย จะทำเต็มที่”

 


ขณะที่ โซว ซองแจ กล่าวว่า วันนี้เรามีโอกาสชนะ แต่ก็ทำไม่สำเร็จ อาจเป็นเพราะเรารีบร้อนเกินไป ในเกมที่สาม เรานำอยู่หลายแต้ม แต่รักษาไว้ไม่ได้ พอเราเร่งเกมรีบเล่นก็พลาดเองในช่วงท้าย เราต้องกลับไปทบทวนสิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้ เราจะต้องเล่นอย่างไม่ประมาทเมื่อขึ้นนำ พยายามรักษาตำแหน่งผู้นำไว้และทำให้ดีที่สุดเพื่อคว้าชัยชนะในเกมการแข่งขัน” 

           



สำหรับสถิติในการพบกันระหว่าง เดชาพล กับ ทรัพย์สิรี กับทาง ปราวีน จอร์แดน กับ เมลาติ เดว่า อ๊อตตาเวียนติ ก่อนหน้านี้เคยพบกันมาทั้งหมด 6 ครั้ง เป็นทางคู่ของ ปราวีน จอร์แดน กับ เมลาติ เดว่า อ๊อตตาเวียนติ ที่ทำได้เหนือกว่าเก็บชัยชนะไปได้ 4 ครั้ง ล่าสุดในรอบชิงชนะเลิศศึก ออลอิงแลนด์ 2020 ปราวีน จอร์แดน กับ เมลาติ เดว่า อ๊อตตาเวียนติ เป็นฝ่ายเฉือนชนะมาได้ 2-1 เกม

           

แฟนกีฬาแบดมินตันสามารถชมการถ่ายทอดสดการประชันฝีมือของนักแบดมินตันระดับโลกได้หลากหลายช่องทาง ทั้ง ทรูวิชั่นส์ทรูโฟร์ยูทรู ยูทูปทรู เฟซบุ๊ก และทรูไอดี โดยทรูวิชั่นส์ ถ่ายทอดสดทุกคู่การแข่งขัน ตั้งแต่เวลา 9.00 น. ผ่านทาง Truesports HD3 ช่อง 668, Truesports 7 ช่อง 686 และ Truesports HD2 ช่อง 667 และรับชมผ่านทางทรูโฟร์ยู เฉพาะคู่ที่นักกีฬาไทยลงทำการแข่งขันทุกวัน สำหรับรายการ โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น จะถ่ายทอดสดรอบชิงชนะเลิศวันอาทิตย์ที่ 17 ม.ค. ระหว่างเวลา 14.30-17.00 น.

           

ข้อมูลเพิ่มเติมของการแข่งขันได้ที่เว็บไซต์ www.bwfbadminton.com หรือ www.badmintonthai.or.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad