ยูนิโคล่ชวนฟิตให้สุขภาพดีรับปีใหม่แนะเคล็ดลับการออกกำลังกายง่ายๆ ทำที่บ้านได้ทุกวัน - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2564

ยูนิโคล่ชวนฟิตให้สุขภาพดีรับปีใหม่แนะเคล็ดลับการออกกำลังกายง่ายๆ ทำที่บ้านได้ทุกวัน

                                       


 15 มกราคม 2564 - กรุงเทพฯ  เมื่อก้าวสู่ปีใหม่ หลายคนอาจมี New Year's Resolution ที่อยากทำในปีนี้หลายอย่าง แต่สิ่งสำคัญที่จะทำให้ปณิธานเหล่านั้นเป็นจริงได้เริ่มจากการมีสุขภาพที่ดี ยูนิโคล่ แบรนด์เครื่องแต่งกายระดับโลกจากญี่ปุ่น ขอเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมให้ทุกคนมีสุขภาพดี ด้วยเคล็ดลับการออกกำลังกายง่ายๆ จากเบเบ้ - ธันย์ชนก ฤทธินาคา และอาเล็ก - ธีรเดช เมธาวรายุทธ ที่ทำได้ในชีวิตประจำวัน พร้อมเสริมสไตล์ที่มาพร้อมความสบายด้วยชุดยูนิโคล่สปอร์ตที่ตอบโจทย์ทุกการเคลื่อนไหว ถึงแม้จะต้องอยู่บ้านมากขึ้น แต่ก็มั่นใจได้ว่าสามารถฟิตแอนด์เฟิร์มได้ทุกวัน

 

 

เล่นโซเชียล + ออกกำลังกาย

 

ทุกวันนี้สมาร์ทโฟนแทบจะเป็นปัจจัยที่ 5 ของการใช้ชีวิตไปแล้ว เพราะต้องใช้ในการทำงาน ใช้ติดตามข่าวสาร และคอนเน็กกับผู้คนรอบตัว ถ้าเราสามารถออกกำลังกายระหว่างช่วงที่มือกำลังเล่นโซเชียลมีเดีย ร่างกายก็จะฟิตขึ้นกว่าที่จะนั่งเฉยๆ อย่างแน่นอน สำหรับท่าง่ายๆ ที่อยากแนะนำก็คือให้นอนตะแคงแล้วยกขาข้างที่อยู่ด้านบนขึ้นไป 45 องศา โดยเหยียดขาให้ตรงและเกร็งต้นขาไว้ตลอด ก่อนจะหุบขาลงมาและทำซ้ำไปเรื่อยๆ หรือจะเปลี่ยนเป็นนอนหงายแล้วยกขาทั้งสองข้างขึ้นมาคู่กันพร้อมเกร็งหน้าท้องก็ถือเป็นการบริหารหน้าท้องไปในตัว ถ้าช่วงไหนต้องดูคลิปหรือซีรีส์ยาวๆ อาจจะลองทำท่าแพลงก์ (plank) โดยการลงไปนอนคว่ำ ยืดขาชิดตรง และเกร็งหน้าท้องค้างไว้ให้นานเท่าที่จะทำได้ เพียงเท่านี้ร่างกายก็ฟิตขึ้นได้แล้ว

ไอเทมเสริมความฟิต: เสื้อหรือกางเกง AIRism ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ยูนิโคล่พัฒนาขึ้นเพื่อช่วยปรับสมดุลร่างกายให้สบายตัวตลอดเวลาที่สวมใส่ นอกจากนั้นยังระบายเหงื่อและความร้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมระบายอากาศได้ดี ให้สัมผัสเรียบลื่น ใส่อยู่บ้านก็สบาย ใส่ออกกำลังกายก็สะดวก

 

ทำงาน/ทำงานบ้าน + ออกกำลังกาย

 

ระหว่างนั่งทำงาน เราก็สามารถหาจังหวะออกกำลังกายได้ อาจลองหาเก้าอี้มานั่งบริหารกล้ามเนื้อบริเวณท้องด้วยการเอามือจับที่เก้าอี้แล้วยืดขาเหยียดตรงทั้งสองข้าง หลังจากนั้นก็ยกขาขึ้นลงพร้อมกัน หรือจะเปลี่ยนท่าด้วยการเอาตัวหย่อนลงมาจากที่นั่ง มือจับปลายเก้าอี้ และดึงตัวขึ้นลง ก็จะช่วยกระชับต้นแขนได้ดีทีเดียว หรือระหว่างทำงานบ้าน เราก็สามารถปรับสิ่งที่ต้องทำให้เป็นท่าออกกำลังกายได้ อย่างการรดน้ำต้นไม้ที่เราสามารถสควอท (squat) ไปได้พร้อมกัน โดยเริ่มจากการใส่น้ำในบัวรดน้ำในปริมาณที่พอถือไหว หลังจากนั้นยืดแขนสองข้างออกมา กางขาให้กว้างกว่าช่วงไหล่เล็กน้อยแล้วย่อเข่าลงให้ต้นขาขนานกับพื้น พร้อมเกร็งท้อง ซึ่งท่านี้เป็นการบริหารช่วงเอว ต้นขา และสะโพกให้กระชับ แถมยังเผาผลาญแคลอรี่ได้ไม่น้อย

 

ไอเทมเสริมความฟิต: ต้องขยับขาเยอะแบบนี้ กางเกง ULTRA STRETCH แบบขาสั้น หรือขายาว เหมาะสุดๆ เพราะเนื้อผ้ามีความยืดหยุ่นสูง สามารถยืดได้ถึง 360 องศา ไม่ว่าจะยืดขาขนาดไหนก็ยังกระชับสบาย คล่องตัวทุกการเคลื่อนไหว แถมยังคืนรูปไว ไม่ทิ้งรอยยับไว้ให้กวนใจ

 

ช้อปปิ้ง + ออกกำลังกาย

 

หลังจากออกไปช้อปปิ้งซื้อของเข้าบ้าน ระหว่างเดินไปที่รถหรือตอนถึงบ้านแล้ว เราก็สามารถนำของที่เพิ่งซื้อมาใช้แทนดัมเบลเพื่อบริหารต้นแขนและหัวไหล่ โดยเริ่มจากท่าง่ายๆ แค่ถือถุงช้อปปิ้งแบบหงายมือ หนีบศอกเข้ากับลำตัว เกร็งหน้าท้อง กดหัวไหล่ลง แล้วค่อยๆ ปล่อยท่อนแขนล่างลงพร้อมหายใจเข้า และหายใจออกพร้อมยกแขนขึ้นมาในระดับเดิม สำหรับท่าต่อมาเหมาะกับคนที่อยากให้หลังแขนกระชับ เริ่มด้วยการรวบแขนที่ถือถุงช้อปปิ้งไปไว้หลังศีรษะ มือประสานกัน หนีบศอกและต้นแขนให้ชิดหู ค่อยๆ ยกแขนขึ้นลง หรือถ้าใครอยากบริหารหัวไหล่เพิ่มด้วยก็ต้องทำท่าไหล่ดัน (Shoulder Press) เพียงถือถุงช้อปปิ้งและเปิดศอกออกด้านข้าง แล้วดันถุงทั้งสองข้างขึ้นลง

ไอเทมเสริมความฟิต: ขยับร่างกายเยอะๆ ตอนอยู่นอกบ้านแบบนี้อาจเรียกเหงื่อได้ แต่ก็ไม่ต้องกังวลอีกต่อไปว่าจะเหนียวตัว เพราะเสื้อ DRY-EX มีนวัตกรรมที่ช่วยดูดซับและระบายเหงื่อได้อย่างรวดเร็ว แถมยังแห้งไว ถ้าต้องทำงานบ้านที่โดนน้ำ เช่น ล้างรถ ก็ไม่ต้องกลัวเปียกอีกด้วย แค่ใส่ก็รู้สึกแห้งสบายได้ทั้งวัน

 

เดินทาง + ออกกำลังกาย

 

ถ้าช่วงไหนที่ต้องออกไปข้างนอก แม้จะเป็นระยะทางไม่ไกลนัก แต่เราก็สามารถออกกำลังกายได้ด้วยการเดินเร็วหรือวิ่งจ๊อกกิ้ง เพราะนอกจากจะทำให้ไปถึงที่หมายเร็วขึ้นแล้ว ยังได้ฟิตขึ้นไปทีละนิด ซึ่งการวิ่งจ๊อกกิ้งนั้นช่วยป้องกันได้หลายโรค แถมยังช่วยสลายไขมัน เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน บรรเทาอาการปวด แล้วยังทำให้จิตใจปลอดโปร่งจากการได้ออกมาสัมผัสบรรยากาศนอกบ้านเช่นกัน

 

ไอเทมเสริมความฟิต: แสงยูวีมีอยู่ทุกที่ เพื่อความมั่นใจก็ต้องไม่ลืมพกเสื้อฮู้ด UV Protection ไปด้วย เพราะเนื้อผ้ามีเทคโนโลยีสุดล้ำที่ทำจากเส้นใยป้องกันยูวี จึงช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวีได้ถึง 90แถมยังมีหลากสี หลายสไตล์ ให้ได้เลือกสวมใส่ บางรุ่นก็สามารถพับเก็บได้ทำให้พกพาสะดวก ไม่ว่าจะออกไปไหนก็มีผู้ช่วยพร้อมปกป้องรังสียูวีได้ในเสี้ยววินาที

 

ยูนิโคล่หวังว่าเคล็ดลับการออกกำลังกายง่ายๆ ทั้งหมดนี้จะช่วยให้ทุกคนมีสุขภาพดียิ่งขึ้น เพราะแค่ขยับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อยในชีวิตประจำวันก็ถือเป็นการออกกำลังกายแล้ว ยิ่งถ้าทำอย่างต่อเนื่องเป็นประจำก็จะเห็นผลได้ชัดเจนว่าร่างกายฟิตแอนด์เฟิร์มขึ้นขนาดไหน สามารถติดตามวิธีการออกกำลังกายง่ายๆ จากเบเบ้และอาเล็กได้ที่


ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมของยูนิโคล่สปอร์ต เสื้อผ้าออกกำลังกายคุณภาพที่ตอบโจทย์ทุกการเคลื่อนไหวในทุกวัน ได้ที่: https://www.uniqlo.com/th/store/women/featured/sport-utility.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad