สมาคมแบดมินตันฯ มั่นใจขนไก่สู้เต็มที่ได้ลุ้นทุกคู่ นักแบดมินตันต่างชาติชื่นชมไทยเป็นเจ้าภาพจัดตามมาตรเข้มอย่างที่สุด - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2564

สมาคมแบดมินตันฯ มั่นใจขนไก่สู้เต็มที่ได้ลุ้นทุกคู่ นักแบดมินตันต่างชาติชื่นชมไทยเป็นเจ้าภาพจัดตามมาตรเข้มอย่างที่สุด

 


15 มกราคม 2564 – คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า การแข่งขันแบดมินตัน โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น รายการเวิลด์ ทัวร์ 1000 ในวันนี้ (15 ม.ค.) ที่อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี เป็นการชิงชัยในรอบก่อนรองชนะเลิศ มีนักกีฬาไทยผ่านเข้ารอบหลายคนในหลายประเภท โดยเป็นหญิงเดี่ยว 3 คน รัชนก อินทนนท์ บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธ์ และ ศุภนิดา เกตุทอง ซึ่งทุกคนเป็นความหวัง อาจจะหนักหน่อยในส่วนของ ศุภนิดา ที่จะเจอ แคโรลินา มาริน จากเปน แต่เจ้าตัวเคยชนะมาแล้ว เมื่อปี 2019 โอกาสจึงมีอยู่

 

ส่วนหญิงคู่ ไทยเจอกันเอง ระหว่าง จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ รวินดา ประจงใจ พบ ลักษิกา กัลละหะ กับ อทิตยา โปวานนท์ ทำให้การันตีว่าอย่างน้อยหญิงคู่ไทย เข้ารอบรองชนะเลิศ แน่นอน ส่วนคู่ผสม เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ในฐานะมือวางอันดับ 1 ของรายการ จะพบกับ ชาง เป็ง สูน กับ เกา ลุย หยิง คู่มาเลเซีย เจ้าของเหรียญเงินโอลิมปิกที่ริโอ คู่นี้เคยพบกันมาหลายครั้ง โดยครั้งล่าสุดปลายปี 2019 ในรายการ World Tour Finals ครั้งล่าสุดเป็นบาสกับปอป้อชนะมาได้ จึงมั่นใจว่าจะผ่านเข้ารอบตัดเชือก ได้อีกคู่

 


ขอเชิญชวนแฟนกีฬา ติดตามให้กำลังใจนักกีฬาไทย ผ่านทางหน้าจอทรูวิชั่นส์ ทรูโฟร์ยู และช่องทางออนไลน์ของทรูฯ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ กล่าวต่อว่า สำหรับมาตรการป้องกันโควิด-19 ฝ่ายจัดการแข่งขันยังคงดำเนินการอย่างเข้มงวด หลังจากตรวจหาเชื้อในนักกีฬา เจ้าหน้าที่ของ 22 ชาติ กว่า 800 คน ครั้งที่ 4 ในวันที่ 15 ม.ค. ไปแล้ว ยังจะมีการตรวจอย่างต่อเนื่อง ในวันที่ 18 ม.ค. วันที่ 22 ม.ค. วันที่ 26 ม.ค. และวันสุดท้ายวันที่ 30 ม.ค. โดยทุกคนจะต้องปฎิบัติตามอย่างเคร่งครัด ซึ่งที่ผ่านมา ถือว่าผู้ที่อยู่ในบับเบิ้ลให้ความร่วมมือ และต่างก็รู้สึกปลอดภัยในมาตรการของทางการไทย ที่วางไว้อย่างดี

 


“เราดำเนินมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อย่างเข้มงวดและเคร่งครัดมาโดยตลอด และเราจะยังคงดำเนินมาตรการที่เข้มงวดต่อไป นอกจากนั้น เราจะกำชับให้นักกีฬาและผู้ที่อยู่ในบับเบิ้ลทั้งหมดเพิ่มความระมัดระวัง การ์ดอย่าตก นักกีฬา โค้ช กรรมการและผู้กำกับเส้น ใส่หน้ากาก รักษาระยะห่างจากกัน เรามีขั้นตอนปฏิบัติมาตรฐาน (Standard Operating Procedure) เป็นลำดับ อยู่แล้ว โดยวันที่ 15 ม.ค. มีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ครั้งที่ 4 เราได้รับความร่วมมือในการตรวจจาก Thonburi Healthcare Group โรงพยาบาลรามาธิบดี กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ สถาบันบำราศนราดูร และสถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง (สปคม.)” คุณหญิงปัทมา กล่าว

           

ด้านความมั่นใจของนักกีฬา สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ ที่ยังเดินหน้าต่อไป ราเชล ฮอนเดอริซ กับ คริสเตน ไซ คู่ผสม มืออันดับ 23 ของโลกจากแคนาดา กล่าวขอบคุณประเทศไทยที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันครั้งนี้ และรู้สึกโชคดีที่ได้แข่งขันอีกครั้งหนึ่ง

 

แคโรลินา มาริน นักแบดมินตันสาวจากสเปน กล่าวว่า รู้สึกมีความสุขที่ได้กลับมาสู่คอร์ตอีกครั้ง หลังจากที่ไม่ได้ลงแข่งขันมาเป็นเวลาหลายเดือน คิดถึงการแข่งขันมาก เป็นความรู้สึกที่ดีที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้



ขณะที่ ไซนา เนห์วาล จากอินเดีย ชื่นชมรัฐบาลไทยที่ทำให้การแข่งขันแบดมินตันครั้งนี้เกิดขึ้นได้ รู้สึกปลอดภัยกับการเป็นเจ้าภาพของไทย ฝ่ายจัดที่จัดการทุกอย่างได้ดี โดยเฉพาะการป้องกันโควิด-19 

นอกจากนี้ เนห์วาล ยังระบุว่า นักกีฬาทุกคนรู้สึกปลอดภัย ทุกอย่างยอดเยี่ยม และขอปรบมือให้กับฝ่ายจัดการแข่งขันที่จัดการทุกอย่างได้อย่างดี

           

ผลการแข่งขัน ประเภทคู่ผสมรอบก่อนรองชนะเลิศ "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือวาง 1 ของรายการ คู่มืออันดับ 3 ของโลก เอาชนะ ชาง เป็งสุน กับ โก๊ะ หลิวยิง คู่มือวางอันดับ 5 ของรายการ คู่มืออันดับ 7 ของโลกจากมาเลเซีย ไปได้ 2-0 เกม 21-18 และ 21-17 ใช้เวลาแข่งขัน 44  นาที   "บาส" เดชาพลกับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปรอพบผู้ชนะระหว่าง แช ยูจุง กับ โซว ซองแจ คู่มือวางอันดับ 4 ของรายการ คู่มืออันดับ 6 ของโลกจากเกาหลีใต้ หรือ ชาง ตั๊กชิง กับ อึ้ง วิงหยุง คู่มืออันดับ 37ของโลกจากฮ่องกง

 


สามารถชมการถ่ายทอดสดการประชันฝีมือของนักแบดมินตันระดับโลกได้หลากหลายช่องทาง ทั้ง ทรูวิชั่นส์ทรูโฟร์ยูทรู ยูทูปทรู เฟซบุ๊ก และทรูไอดี โดยทรูวิชั่นส์ ถ่ายทอดสดทุกคู่การแข่งขัน ตั้งแต่เวลา 9.00 น. ผ่านทาง Truesports HD3 ช่อง 668, Truesports 7 ช่อง 686 และ Truesports HD2 ช่อง 667 และรับชมผ่านทางทรูโฟร์ยู เฉพาะคู่ที่นักกีฬาไทยลงทำการแข่งขันทุกวัน รายการ โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น จะถ่ายทอดสดวันอังคารถึงพุธ ระหว่างเวลา 16.30-19.00 น. วันพฤหัสบดีถึงศุกร์ ระหว่างเวลา 14.30-18.00 น. วันเสาร์ ระหว่างเวลา 16.30-18.30 น. และวันอาทิตย์ ระหว่างเวลา 14.30-17.00 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad