“ซาอุดิ อินเตอร์เนชันแนล” เซ็นสัญญา 10 ปี เอเชียนทัวร์ เปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่วงการกอล์ฟโลก - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2564

“ซาอุดิ อินเตอร์เนชันแนล” เซ็นสัญญา 10 ปี เอเชียนทัวร์ เปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่วงการกอล์ฟโลก

 


22 กันยายน 2564 – ศึกกอล์ฟ ซาอุดิ อินเตอร์เนชันแนล พรีเซนเต็ดบาย ซอฟต์แบงก์ อินเวสต์เมนท์ แอดไวเซอร์ส เปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในวงการกอล์ฟโลก หลังผนึกกำลังเซ็นสัญญา 10 ปีกับเอเชียนทัวร์ เริ่มตั้งแต่ปี 2022 พร้อมเพิ่มเงินรางวัลชิงชัย

 

เอเชียนทัวร์ ร่วมกับ สหพันธ์กอล์ฟซาอุดิอารเบีย และกอล์ฟซาอุดิ แถลงข่าวการผนึกกำลังเป็นพันธมิตรครั้งประวัติศาสตร์ในวงการกอล์ฟโลก จัดการแข่งขันกอล์ฟรายการใหญ่ “ซาอุดิ อินเตอร์เนชันแนล พรีเซนเต็ดบาย ซอฟต์แบงก์ อินเวสต์เมนต์ แอดไวเซอร์” โดยเซ็นสัญญายาว 10 ปี เริ่มปีหน้า ชิงเงินรางวัลรวม ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 166 ล้านบาท แข่งขันระหว่างวันที่ 3-6 กุมภาพันธ์ 2022 ณ สนามกรีนส์กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ในเมืองเจดดาห์ ประเทศซาอุดิอาระเบีย ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันไปทั่วโลก โดยมีไอเอ็มจี บริษัทชั้นนำด้านกีฬา แฟชั่นและสื่อ ดูแลการจัดการแข่งขัน

 

โดยก่อนหน้านี้การแข่งขันกอล์ฟรายการ ซาอุดิ อินเตอร์เนชันแนล เป็นรายการในโปรแกรมการแข่งขันของยูโรเปียนทัวร์ เริ่มจัดในปี 2019 ชิงเงินรางวัลรวมปีละ 3.5 ล้านเหรียญสหรัฐ การเซ็นสัญญากับเอเชียนทัวร์ มีจุดมุ่งหมายเพื่อยกระดับการแข่งขันรายการที่มีชื่อเสียงในตลาดเกิดใหม่ที่สำคัญทั่วโลก

 

ทั้งนี้ในปี 2021 การแข่งขันรายการซาอุดิ อินเตอร์เนชันแนล เป็นทัวร์นาเมนต์ที่ได้รับความสนใจจากนักกอล์ฟฝีมือระดับแถวหน้าของโลกร่วมชิงชัยคับคั่ง เป็นรองแค่ทัวร์นาเมนต์ระดับเมเจอร์เท่านั้น

 

มาเจด อัล-ซอรูร์ ประธานบริหารกอล์ฟซาอุและสหพันธ์กอล์ฟซาอุดิอาระเบีย กล่าวว่า วันนื้ถือเป็นก้าวอย่างที่สำคัญในการพัฒนาการแข่งขันกอล์ฟรายการใหญ่ของเรา และสานต่อวิสัยทัศน์ของเราในการส่งเสริมและยกระดับรายการกอล์ฟระดับโลก ทั้งในกลุ่มประเทศความร่วมมืออ่าวอาหรับ (จีซีซี) และเวทีระดับนานาชาติ ภูมิภาคเอเชียมีบทบาทสำคัญในเวทีกอล์ฟโลก โดยเฉพาะในฐานะผู้มีอิทธิพลทางเศรษฐกิจระดับโลก การร่วมมือกับเอเชียนทัวร์ในครั้งนี้ จะช่วยปลดล็อกและเพิ่มโอกาสมากมายสำหรับนักกอล์ฟ ผู้สนับสนุน และแฟนกีฬากอล์ฟ ที่สำคัญที่สุดคือเรามีความกระตือรือร้นที่จะจัดการแข่งขันที่มีความครอบคลุมทุกด้านมากขึ้นสำหรับนักกอล์ฟอาชีพที่มีสิทธิ์ร่วมชิงชัย ก้าวข้ามขอบเขตของกีฬาครอบคลุมทุกพรหมแดนและวัฒนธรรม โดยส่งเสริมความร่วมมือกับทัวร์ใหญ่ๆ และนี่คือก้าวแรกที่จะนำไปสู่จุดหมายนั้น”

 

ด้านโช มิน ตัน กรรมาธิการและประธานบริหารของเอเชียนทัวร์ เผยว่า “นี่คือการพัฒนาที่สำคัญของเอเชียนทัวร์ ที่จะก่อให้เกิดประโยชน์มากมายสำหรับสมาชิกในทัวร์ของเรา ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง รวมถึงแฟนกีฬากอล์ฟ การแข่งขันกอล์ฟรายการ ซาอุดิ อินเตอร์เนชันแนล พรีเซนเต็ดบาย ซอฟต์แบงก์ อินเวสต์เมนต์ แอดไวเซอร์ส เป็นรายการระดับโลก เรารู้สึกตื่นเต้นที่การแข่งขันรายการนี้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของเอเชียนทัวร์ และนำไปสู่การขยายฐานของเราไปยังพรหมแดนใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้น”

           

นอกเหนือจากการประกาศจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการ ซาอุดิ อินเตอร์เนชันแนล พรีเซนเต็ดบาย ซอฟต์แบงก์ อินเวสต์เมนต์ แอดไวเซอร์ส ในเวทีเอเชียนทัวร์แล้ว ล่าสุดเอเชียนทัวร์กำลังวางแผนกำหนดโปรแกรมการแข่งขันรวมฤดูกาล 2020/2021 หลังเผชิญผลกระทบจากพิษการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด โดยจะประกาศกำหนดการแข่งขันใหม่ให้ทราบในเร็วๆนี้

           

ติดตามข่าวสารของเอเชียน ทัวร์ ได้ที่เว็บไซต์  www.asiantour.com และเฟซบุค Asian Tour

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad