กระทรวงการท่องเที่ยวฯ ร่วมสนับสนุนศึกออลไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ สร้างความเชื่อมั่นไปยังกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2564

กระทรวงการท่องเที่ยวฯ ร่วมสนับสนุนศึกออลไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ สร้างความเชื่อมั่นไปยังกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ

 


วันนี้ (10 กันยายน 2564) นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นายพิเชตษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และนายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมแถลงข่าวจัดการแข่งขันออลไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ ประจำปี 2564 ณ โรงแรมบันยันทรี จังหวัดภูเก็ต

 

โดยการแข่งขันกอล์ฟอาชีพ “ออลไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์” ประจำปี 2564 กำหนดจัดการแข่งขัน 7 รายการ โดยสองรายการแรกจะดวลกันที่สนามกอล์ฟชั้นนำของจังหวัดภูเก็ต ได้แก่รายการ สิงห์ ออลไทยแลนด์ แชมเปียนชิพ 2021 แข่งขันระหว่างวันที่ 23 - 26 กันยายนนี้ ที่สนามบลูแคนยอน คันทรี คลับ และรายการ สิงห์ ลากูน่า ภูเก็ต โอเพน 2021 แข่งขันระหว่างวันที่ 7 - 10 ตุลาคมนี้ ที่สนามลากูน่า กอล์ฟ คลับ ทั้งนี้สนามกอล์ฟที่ใช้จัดการแข่งขันจังหวัดภูเก็ต ได้รับมาตรฐาน SHA Plus เรียบร้อยแล้ว

 


นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
 กล่าวว่า ในช่วงเวลาที่ผ่านมาประเทศไทยและทั่วโลกได้เผชิญวิกฤตจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวโดยตรง ซึ่งมีธุรกิจและบุคลากรที่อยู่ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวมากมายได้รับความเดือดร้อนอย่างรุนแรง ทั้งนี้รัฐบาลจึงได้เร่งสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนและภาคธุรกิจด้วยมาตรการทางสาธารณสุขต่าง ๆ ควบคู่กับการเสริมสร้างความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจ โดยในวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา รัฐบาลเปิดพื้นที่นำร่องเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจด้วยการท่องเที่ยวโดยเริ่มที่จังหวัดภูเก็ตในโครงการ ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ (Phuket Sandbox) ต้อนรับนักเดินทางจากประเทศที่มีความเสี่ยงต่ำ ผู้เดินทางได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันแล้ว และเป็นวัคซีนที่ได้รับการรับรองจากกระทรวงสาธารณสุขของไทย นอกจากนี้ยังต้องแสดงผลตรวจไม่พบเชื้อโควิด-19 ไม่เกิน 72 ชั่วโมง และต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขต่าง ๆ ที่รัฐบาลกำหนด สามารถเดินทางเข้าโดยไม่ต้องกักตัว ซึ่งจากการดำเนินโครงการ ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม – 31 สิงหาคม 2564 มีนักท่องเที่ยวสะสม 26,400 คน สร้างรายได้ให้กับประเทศกว่า 1,634  ล้านบาท นักท่องเที่ยว อันดับแรก คือ สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร และอิสราเอล ตามลำดับ อีกทั้งยังพุ่งเป้าหมายการทำการตลาดไปยังนักท่องเที่ยวกลุ่มศักยภาพ โดยเฉพาะการท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sport Tourism) จึงได้มอบหมายให้ ททท. และการกีฬาแห่งประเทศไทย วางแผนการจัดการแข่งขันกีฬากอล์ฟอาชีพ ร่วมกับสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย และออลไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ (All Thailand Golf Tour) โดยมีวัตถุประสงค์ในการสร้างการรับรู้ถึงความพร้อมของจังหวัดภูเก็ตและสนามกอล์ฟที่จัดการแข่งขันในจังหวัดต่าง ๆ รวมถึงสร้างความมั่นใจให้กับประเทศไทยในด้านความปลอดภัยมีมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยด้วยมาตรฐาน Amazing Thailand Safety & Health Administration : SHA  ซึ่งได้รับการรับรองจาก World Travel & Tourism Council (WTTC) หรือ สภาการท่องเที่ยวโลกว่าสถานประกอบการที่ได้รับมาตรฐาน SHA จะได้มาตรฐานตามข้อกำหนด Safe Travels Stamp ด้วย เป็นการยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยของไทยให้เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวเดินทางกลับมาสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตและประเทศไทย

                                                         


 

นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. กล่าวว่า จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในปัจจุบัน ซึ่งส่งผลกระทบอย่างมากต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวนั้น ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ททท. ได้สื่อสารไปยังนักท่องเที่ยวต่างชาติ ให้รับรู้ถึงสถานการณ์การท่องเที่ยวในประเทศไทยและการสื่อสารให้ประเทศไทยยังคงอยู่ในใจของนักท่องเที่ยว (Top Of Mind) รวมถึงมาตรฐานด้านสาธารณสุขของไทยต่าง ๆ อีกทั้ง การเร่งสร้างความเข้าใจถึงรายละเอียดของโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ซึ่งเป็นพื้นที่นำร่องแห่งแรกในการต้อนรับนักเดินทางจากต่างประเทศ เพื่อเข้ามาสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตและพื้นที่อื่น ๆ ตามแผนที่ว่าเอาไว้ รวมไปถึงเพิ่มเติมมาตรฐาน SHA Plus ให้กับผู้ประกอบการที่ได้รับมาตรฐาน SHA โดยพนักงานได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 มากกว่า 70% เพื่อให้นักท่องเที่ยวและประชาชนในท้องถิ่นมีความมั่นใจมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ ททท. ยังได้ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา อย่างกีฬากอล์ฟซึ่งเป็นที่นิยมในวงกว้าง อาทิ กิจกรรม The Minister Cup ณ สนามอัลไพน์กอล์ฟคลับ จังหวัดปทุมธานี เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2564 กิจกรรมส่งเสริมการขาย Amazing Thailand Expat Golf Tournament Series ครั้งที่ 1 ณ สนามกอล์ฟบลูแคนยอน คันทรี คลับ จังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่ง ททท. ยังได้วางแผนการดำเนินงานเพื่อส่งเสริมการเดินทางของกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และชาวต่างชาติที่พำนักในประเทศไทย (เอ็กซ์แพท) ที่มีความสนใจในกีฬากอล์ฟ โดยทำงานร่วมกับ กกท. สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย ในการร่วมสนับสนุนการแข่งขันกอล์ฟอาชีพ ออลไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ ประจำปี 2564 ตลอดทั้งฤดูกาล ซึ่งททท. เชื่อมั่นว่าการแข่งขันรายการนี้ช่วยสร้างความเชื่อมั่นไปยังกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติและนักท่องเที่ยวเชิงกีฬา ได้กำหนดการจัดการแข่งขัน 7 รายการ โดยสองรายการแรก คือ รายการ สิงห์ ออลไทยแลนด์ แชมเปียนชิพ 2021 ระหว่างวันที่ 23 - 26 กันยายน 2564 ณ สนามกอล์ฟบลูแคนยอน คันทรี คลับ จังหวัดภูเก็ต และสิงห์ ลากูน่า ภูเก็ต โอเพน 2021 ระหว่างวันที่ 7 - 10 ตุลาคม 2564 ณ สนามลากูน่า กอล์ฟ คลับ จังหวัดภูเก็ต ทั้งนี้สนามกอล์ฟที่ใช้จัดการแข่งขันจังหวัดภูเก็ต ได้รับมาตรฐาน SHA Plus เรียบร้อยแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad