TQR ลุยธุรกิจให้บริการเรียนรู้-อบรม ออนไลน์เต็มสปีด ตั้งบ.ร่วมทุน “อาร์สแควร์” เจาะลูกค้าตัวแทนประกันฯ-นายหน้าประกันฯ เผยมีลูกค้าสนใจกว่า 4-5 ราย คาดได้ข้อสรุป Q4/64 - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2564

TQR ลุยธุรกิจให้บริการเรียนรู้-อบรม ออนไลน์เต็มสปีด ตั้งบ.ร่วมทุน “อาร์สแควร์” เจาะลูกค้าตัวแทนประกันฯ-นายหน้าประกันฯ เผยมีลูกค้าสนใจกว่า 4-5 ราย คาดได้ข้อสรุป Q4/64

 บมจ.ที คิว อาร์ (TQR) ใส่เกียร์ลุย “ธุรกิจให้บริการเรียนรู้-อบรม ออนไลน์” ประกาศตั้งบริษัทร่วมทุน “อาร์สแควร์” พัฒนาเทคโนโลยีใหม่ที่สามารถระบุตัวตนผู้ใช้งานผ่านใบหน้า "Face Detection and Face Recognition" เพิ่มประสิทธิภาพการอบรม เจาะลูกค้ากลุ่มแรก ตัวแทนประกันภัย-นายหน้าประกันภัยในต่างจังหวัด  ฟากซีอีโอ “ชนะพันธุ์ พิริยะพันธุ์” เผยปัจจุบันมีลูกค้าแสดงความสนใจใช้บริการ 4-5 ราย คาดได้ข้อสรุปภายในไตรมาส 4/64 หนุนช่องทางสร้างรายได้ ดันผลงานปีนี้โตเข้าเป้า

 


          นายชนะพันธุ์ พิริยะพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ที คิว อาร์ จำกัด (มหาชน)  หรือ TQR ผู้ให้บริการนายหน้าประกันภัยต่อ (Reinsurance Broker) แบบครบวงจร เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้จดทะเบียนจัดตั้ง บริษัท อาร์สแควร์ จำกัด เป็นบริษัทร่วมทุน เรียบร้อยแล้ว โดย TQR ถือหุ้นในสัดส่วน 55% ซึ่งจะเปิดให้บริการและพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา และการเรียนรู้ออนไลน์ (Online Learning Solutions) และระบบระบุตัวตนผู้ใช้งานหรือ Face Detection and Face Recognition

          ทั้งนี้ เทคโนโลยีดังกล่าวได้มีการนำมาพัฒนาใหม่ร่วมกับบริษัท คอร์สสแควร์ จำกัด เพื่อให้มีความเหมาะสมกับรูปแบบการใช้งานของบริษัทฯ  ซึ่งบริษัท คอร์สสแควร์ฯ เป็นบริษัทชั้นนำที่มีความเชี่ยวชาญด้าน Online Learning Platform ที่มีความต้องการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และมีผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมาก

 

          "บริษัทฯ มีความพร้อมที่จะเดินหน้ารุกขยายไปยังธุรกิจให้บริการเรียนรู้-อบรม ผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งจะช่วยต่อยอดจากธุรกิจนายหน้าประกันภัยต่อ ที่เป็นธุรกิจหลัก โดยมีเป้าหมายจะเปิดให้บริการตัวแทนประกันภัย และนายหน้าประกันภัยที่อยู่ในพื้นที่ต่างจังหวัด ขณะนี้ มีลูกค้าแสดงความสนใจและอยู่ระหว่างการเจรจา 4-5 ราย และคาดว่า จะสามารถได้ข้อสรุปได้ประมาณ 2 ราย ภายในไตรมาส 4 ของปีนี้ ซึ่งบริษัทจะสามารถรับรู้รายได้จากธุรกิจนี้ได้ในทันที มั่นใจว่า จะช่วยเพิ่มช่องทางสร้างรายได้ให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ได้” นายชนะพันธุ์กล่าว

        


นางยุพเรศ พิริยะพันธุ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ที คิว อาร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TQR กล่าวว่า นอกจากธุรกิจให้บริการเรียนรู้-อบรมฯ TQR มีแผนที่จะเข้าไปศึกษาธุรกิจใหม่ โดยเน้นธุรกิจที่สามารถให้ผลตอบแทนที่ดีให้กับบริษัทฯ และผู้ถือหุ้น เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ยังเดินหน้าพัฒนาประกันภัยรูปแบบใหม่ ร่วมกับบริษัทประกันภัยชั้นนำอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้เกิดความเสี่ยงในหลายด้าน ประกอบกับผู้บริโภคมีความต้องการกรมธรรม์ในรูปแบบใหม่เพิ่มขึ้นด้วย

          สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในช่วงที่เหลือของปีนี้ บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ และช่องทางสำหรับกรมธรรม์ประกันภัยรูปแบบใหม่ ร่วมกับบริษัทประกันภัยชั้นนำ เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคในยุค Next Normal อาทิ การประกันภัยสุขภาพการประกันภัยไซเบอร์การประกันภัยความรับผิดทางวิชาชีพ ตลอดจน การประกันภัยความรับผิดของกรรมการและเจ้าหน้าที่กรมธรรม์ประกันภัยพืชผลทางการเกษตร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad