TWPC มั่นใจผลงานปี 64 ออลไทม์ไฮ ดีมานด์แป้งมันสำปะหลังพุ่ง-หนุนส่งออก ลุยผลิต "ไบโอพลาสติก" ปลายปีนี้ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2564

TWPC มั่นใจผลงานปี 64 ออลไทม์ไฮ ดีมานด์แป้งมันสำปะหลังพุ่ง-หนุนส่งออก ลุยผลิต "ไบโอพลาสติก" ปลายปีนี้

 


TWPC มั่นใจผลงานปี 64 สร้างสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ อานิสงส์ดีมานด์แป้งมันสำปะหลังพุ่ง-ส่งออก หนุน รายได้โต 2 หลักตามเป้า หลังจากทั่วโลกเริ่มคลายล็อกดาวน์ ค่าเงินบาทอ่อน พร้อมลุยผลิต "ไบโอพลาสติก" ปลายปีนี้ หนุนผลงานปี 65 ทะยานต่อเนื่อง 

 

นาย โฮ เรน ฮวา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยวา จำกัด (มหาชน) (TWPC) ผู้ผลิตและส่งออกผลิตภัณฑ์แป้งมันสำปะหลัง วุ้นเส้น และเส้นก๋วยเตี๋ยว เปิดเผยว่า บริษัทมีความมั่นใจว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ จะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยได้รับปัจจัยหนุนจากยอดส่งออกแป้งมันสำปะหลังที่เติบโตขึ้น ราคาส่งออกปรับตัวสูงขึ้น และอานิสงค์จากค่าเงินบาทที่อ่อนตัวลง นอกจากนี้สัดส่วนการส่งออกในธุรกิจอาหารปีนี้เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ใกล้เคียง 20% จากปีก่อนอยู่ที่ 14% เนื่องจากทั่วโลกเริ่มคลายล็อกดาวน์ หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย  

 

นอกจากนี้ บริษัทฯ มีแผนเดินหน้าธุรกิจใหม่ โดยผลิตสินค้าประเภท "ไบโอพลาสติก" ซึ่งเป็นผลผลิตต่อยอดจากสินค้าทางการเกษตร และสามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ 100% สามารถนำไปใช้ในรูปแบบประเภทสินค้าภาชนะ และของใช้ในการเกษตรทั่วไป ซึ่งคาดว่าจะเริ่มผลิตในช่วงปลายปีนี้ และจะรับรู้รายได้เต็มปีในปี 2565  

 

สำหรับผลกระทบที่เกิดขึ้นจากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ระลอกที่ 3 บริษัทและบริษัทย่อยไม่ได้รับผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ เป็นสินค้าประเภทอาหารและส่วนประกอบในอาหารขั้นพื้นฐานที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต ขณะที่สินค้าแป้งมันสำปะหลังของบริษัทส่วนใหญ่ ส่งออกไปยังต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศจีน และไต้หวัน 

 

“TWPC ยังคงมีออเดอร์สั่งซื้อสินค้ายังล้นต่อเนื่อง ด้านธุรกิจอาหารยังสามารถเติบโตได้ในทุกช่องทาง เพราะได้รับปัจจัยหนุนจากนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจจากภาครัฐ และคงเป้ายอดขายเติบโตระดับ Double Digit หนุนผลงานปีนี้สร้างสถิติสูงสุดใหม่นับตั้งแต่จัดตั้งบริษัท” 

 

ขณะที่ผลการดำเนินงานใงวด 6 เดือนแรกของปี 2564 มีรายได้รวม 4,351 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 34% เทียบงวดเดียวกันของปีก่อน ที่มีรายได้รวม 3,258 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 203 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 190% เทียบงวดเดียวกันปีก่อน ที่มีกำไรสุทธิ 70 ล้านบาท ขณะที่ปี 2563 ภาพรวมทั้งปีในปี 2563 มีกำไรสุทธิ 38 ล้านบาท 

 

ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังได้รับปัจจัยหนุนจากปริมาณการส่งออกแป้งมันสำปะหลังฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่ง สอดคล้องกับความต้องการสินค้าที่สูง โดยเฉพาะในประเทศที่สำคัญ ปัญหาเรื่องขาดแคลนตู้คอนเทนเนอร์เริ่มคลี่คลาย ราคาส่งออกเฉลี่ยของมันสำปะหลังเพิ่มขึ้นประมาณ 12% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา และค่าเงินบาทอ่อนตัวลงเมื่อเทียบกับเงินดอลล่าร์ ประกอบกับนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐที่ส่งผลให้ธุรกิจอาหารในประเทศยังคงเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad