“อติวิชญ์” หวดวันเดียว 10 อันเดอร์ แซงนำครึ่งทางศึก “อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์” ที่เวียดนาม - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2566

“อติวิชญ์” หวดวันเดียว 10 อันเดอร์ แซงนำครึ่งทางศึก “อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์” ที่เวียดนาม

 


14 เมษายน 2566 – อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ ระเบิดฟอร์มร้อนแรง หวดวันเดียว 10 อันเดอร์พาร์ 62 สกอร์รวมสองวัน 13 อันเดอร์พาร์ 131 แซงขึ้นนำหลังผ่านครึ่งทางศึกอินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ เวียดนาม ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 68 ล้านบาท ที่สนามเคเอ็น กอล์ฟ ลิงค์ เมืองกัมราญ ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 14 เมษายนที่ผ่านมา โดยมี คีแรน วินเซนต์ โปรกอล์ฟจากซิมบับเว ไล่ตามสโตรคเดียว

           

เอเชียน ทัวร์ จัดการแข่งขันกอล์ฟรายการ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ เวียดนาม เป็นครั้งแรก ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 68 ล้านบาท แข่งขันระหว่างวันที่ 13-16 เมษายนนี้ ที่สนามเคเอ็น กอล์ฟ ลิงค์ ระยะ 7,158 หลา พาร์ 72 ในเมืองกัมราญ ประเทศเวียดนาม โดยแชมป์รายการนี้จะได้รับเงินรางวัล 360,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 12.2 ล้านบาท

 

รอบที่สองของการแข่งขันปรากฎว่า โปรแจ๊ส-อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ อดีตมือหนึ่งเอเชียน ทัวร์ ปี 2019 โชว์ฟอร์มร้อนแรงหวด เบอร์ดี้กับ อีเกิ้ล โดยไม่เสียแม้โบกี้เดียว จบ 18 หลุมทำสถิติสกอร์ต่ำสุดต่อรอบของสนามเข้ามา 10 อันเดอร์พาร์ 62 พุ่งจากอันดับ 41 ร่วม ขึ้นมานำเดี่ยวที่สกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์ 131


 โดยมี คีแรน วินเซนต์ โปรกอล์ฟจากซิมบับเว ที่หวดเพิ่มอีก อันเดอร์พาร์ 65 ทำสกอร์รวมตามหลังเพียงสโตรคเดียวที่ 12 อันเดอร์พาร์ 132

 

อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ แชมป์อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ที่โมร็อกโก เมื่อปีที่แล้ว เผยหลังขึ้นนำเดี่ยวว่า “สนามนี้เป็นสนามที่ดี เป็นสนามใหม่ และผมไม่เคยเล่นที่นี่มาก่อน เหมือนจะเป็นสนามลิงค์ในแบบเอเชียที่ต่างจากลิงค์คอร์สจริงซึ่งปกติจะเห็นต้นไม้เยอะ แต่ที่นี่เปลี่ยนเป็นทรายแทน มีความยากนิดหน่อยตรงที่เราไม่เห็นทางที่เราจะตีเพราะเป็นทรายหมด แต่เกมเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ วันนี้ตีได้ดีมาก  ผมเล่นคล้ายกับเมื่อวานคือตีแฟร์เวย์และกรีน แต่วันนี้แทบไม่มีพลาดเลย มีพลาดแค่หลุมพาร์ หลุมเดียวแต่เซฟพาร์ได้ เมื่อวานผมพัตต์ไม่ค่อยลง แต่วันนี้พัตต์ลงทำให้โมเมนตัมเปลี่ยนเยอะ พอขึ้นมาอยู่ในตำแหน่งนี้ก็ดีต่อความมั่นใจ เพราะผมไม่ได้ตีลึกๆ แบบนี้มานานมากแล้ว ที่ผ่านมาทำ 5-6 อันเดอร์ แต่ไม่ทะลุมาถึงขนาดนี้ ซึ่งผมว่าถ้าตีได้มากกว่า อันเดอร์จะรู้สึกว่าเกมเราเริ่มมา พรุ่งนี้ก็คงจะเล่นตามเดิมไปเรื่อยๆ พยายามพัตต์ให้ลงเข้าไว้”

 


ขณะที่ โปรโจ๊ก-ชัพชัย นิราช เร่งเครื่องหวดเพิ่มอีก อันเดอร์พาร์ 65 จากการทำ เบอร์ดี้กับ อีเกิ้ล เสียเพียงโบกี้เดียว ขยับขึ้นมารั้งอันดับ ร่วมกับ เชงไก ไบ ผู้นำวันแรกจากจีน, ทาคุมิ คานาย่า จากญี่ปุ่น, แต ฮีลี จากเกาหลีใต้ และ มิเกล เทบัวนา จากฟิลิปปินส์ โดยมี โปรบูม-อิทธิพัทธ์ บูรณธัญรัตน์, สุธีพัทธ์ ประทีปเธียรชัย และ พชร คงวัดใหม่ ตามมาที่อันดับ ร่วม ที่สกอร์รวมคนละ อันเดอร์พาร์ 135 ส่วน พอล เคซีย์ โปรกอล์ฟชื่อดังชาวอังกฤษ เครื่องร้อนหวดเข้ามา อันเดอร์พาร์ 64 ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 25 ร่วม ด้วยสกอร์รวม อันเดอร์พาร์ 138

 

ทางด้านผู้เล่นไทยที่น่าสนใจรายอื่น ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ (65) และ ภาณุพล พิทยารัฐ (68) สกอร์รวมคนละ อันเดอร์พาร์ 136 อยู่อันดับ 12 ร่วม, กิรเดช อภิบาลรัตน์ (68), รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ (67) และ เศรษฐี ประคองเวช (69) สกอร์รวมคนละ 5 อันเดอร์พาร์ 139 รั้งอันดับ 34 ร่วม

 

ทั้งนี้หลังจบการแข่งขันรอบสองมีการตัดตัวผู้เล่นที่สกอร์รวม 3 อันเดอร์พาร์ 141 โดยมีนักกอล์ฟชาวไทยผ่านเข้าไปเล่นในสองวันสุดท้ายทั้งสิ้น 19 คน

 

ติดตามผลการแข่งขันและข่าวสารของเอเชียน ทัวร์ ได้ที่เว็บไซต์  www.asiantour.com และเฟซบุค Asian Tour

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad