สาวไทยแผ่วรอบสามศึก เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น “ลิเลีย ลู- ชาร์ลีย์ ฮัลล์” แซงนำหนึ่งสโตรค - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2566

สาวไทยแผ่วรอบสามศึก เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น “ลิเลีย ลู- ชาร์ลีย์ ฮัลล์” แซงนำหนึ่งสโตรค




 

12 สิงหาคม 2566 – อาฒยา ฐิติกุล โปรสาวมือ 11 ของโลก ตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์ 73 สกอร์รวมเหลือ 2 อันเดอร์พาร์ 214 หล่นไปอยู่อันดับ 15 ร่วม หลังจบรอบสามศึก “เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น” เมเจอร์สุดท้ายของปีที่สนามวอลตันฮีธ กอล์ฟ คลับ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา ขณะที่ตำแหน่งผู้นำเปลี่ยนมือเป็นของ ลิเลีย ลู จากสหรัฐฯ และ ชาร์ลีย์ ฮัลล์ โปรสาวเจ้าถิ่น ที่สกอร์รวมคนละ 9 อันเดอร์พาร์ 207

 

การแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์รายการสุดท้ายของปี “เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น” ชิงเงินรางวัลรวม ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 315 ล้านบาท แข่งขันระหว่างวันที่ 10-13 สิงหาคมนี้ ที่สนามวอลตันฮีธ กอล์ฟ คลับ ในเมืองเซอร์รี่ ทางตอนใต้ของกรุงลอนดอน  ปีนี้มีนักกอล์ฟไทยผ่านตัดตัว คน ได้แก่ อาฒยา ฐิติกุล, จารวี บุญจันทร์, โมรียา จุฑานุกาล และ ปาจรีย์ อนันต์นฤการ

 

การแข่งขันรอบสามท่ามกลางอากาศที่เย็นและมีลมแรงปรากฎว่า โปรจีน-อาฒยา ฐิติกุล ซึ่งจบที่อันดับ ร่วมในรายการนี้เมื่อปีที่แล้ว รอบนี้ตีเกิน โอเวอร์พาร์ 73 จากการทำ เบอร์ดี้ เสีย โบกี้ กับ ดับเบิ้ลโบกี้ สกอร์รวมเหลือ 2 อันเดอร์พาร์ 214 หล่นไปอยู่อันดับ 15 ร่วม โดยเจ้าของรางวัล สมิธ ซัลเวอร์ หรือนักกอล์ฟสมัครเล่นผลงานดีที่สุดในรายการ เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น สองปีติดต่อกัน ในปี 2018 และ 2019  เผยหลังเกมว่า “วันนี้เสียโบกี้ก่อนในหลุมแรก โชคร้ายตีไปอยู่ในแฟร์เวย์แต่ลูกตกในรอยไดวอท มาหลุมสองตีไม้สามไปไม่ถึง เพราะลมแรงมาก เสียดับเบิ้ลโบกี้ แต่หลังจากนั้นก็เล่นดีขึ้น เกมโดยรวมถือว่าใช้ได้ เป็นที่น่าพอใจ ติดที่แค่วันนี้ค่อนข้างยากที่จะทำสกอร์เพราะลมแรงมากกว่าสองวันที่ผ่านมา ก็พอใจกับการเล่นของตัวเองวันนี้เล่นมาสามวันฟอร์มตัวเองถือว่ากำลังไปในทางที่ดีแล้ว สนามนี้เป็นสนามที่ทำแต้มได้ถ้าเราตีอยู่ในแฟร์เวย์ แต่ก็ต้องดูสภาพสนามในแต่ละวันด้วย อย่างวันนี้ลมแรงมาก ทำให้เผื่อได้ยาก ถ้าพรุ่งนี้ลมแรงแบบวันนี้ก็จะต้องเล่นอย่างอดทน”

 

ทางด้าน โปรว่าน-จารวี บุญจันทร์ รุ้กกี้แอลพีจีเอทัวร์ วัย 24 ปี ตีเกินอีก โอเวอร์พาร์ 75 รวมสามวัน โอเวอร์พาร์ 217 อยู่อันดับ 35 ร่วม โดยมี โปรโม-โมรียา จุฑานุกาล ทำอีเวนพาร์ 72 ตามมาที่อันดับดับ 44 ร่วม ด้วยสกอร์รวม 2 โอเวอร์พาร์ 218 ส่วน โปรเมียว-ปาจรีย์ อนันต์นฤการ พลาดตีเกินไปถึง 9 โอเวอร์พาร์ 81 ร่วงไปอยู่อันดับ 72 ที่สกอร์รวม 9 โอเวอร์พาร์ 225

 


ขณะที่ตำแหน่งผู้นำเปลี่ยนมือเป็น ลิเลีย ลู โปรชาวอเมริกันวัย 25 ปี ดีกรีแชมป์เมเจอร์รายการ เชฟรอน แชมเปี้ยนชิพ เมื่อเดือนเมษายน ที่เร่งเครื่องหวดอีก อันเดอร์พาร์ 67 รวมสามวันมี อันเดอร์พาร์ 207 ขยับจากอันดับ ขึ้นมานำร่วมกับ

ชาร์ลีย์ ฮัลล์ เจ้าถิ่นวัย 
27 ปี ที่เก็บเพิ่มได้อีก อันเดอร์พาร์ 68 โดยมี แองเจล ยิน จากสหรัฐฯ และ คิม เฮียว จู จากเกาหลีใต้ ไล่จี้เพียงสโตรคเดียว ขณะที่ แอลลี่ เอวิง ผู้นำสองวันแรกจากสหรัฐฯ ฟอร์มหลุดตีเกินไป 3 โอเวอร์พาร์ 75 หล่นไปอยู่ที่ ด้วยสกอร์รวม อันเดอร์พาร์ 209

 

ส่วนมือท็อปของโลกอย่าง เนลลี คอร์ดา มือหนึ่งของโลกจากสหรัฐฯ หวดเพิ่มอีก อันเดอร์พาร์ 69 ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 9 ร่วม ด้วยสกอร์รวม อันเดอร์พาร์ 212 และ โค จิน-ยอง มือสองโลกจากเกาหลีใต้ ตีเกินไป โอเวอร์พาร์ 74 สกอร์รวมเหลือ โอเวอร์พาร์ 215 รั้งอันดับ 17

 

ติดตามข่าวสารของการแข่งขันกอล์ฟรายการ เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น ได้ที่เว็บไซต์ www.aigwomensopen.com

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad