รวมสุดยอดนักสกีและสโนว์บอร์ดระดับโลก “Freeride World Tour 2022” - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2566

รวมสุดยอดนักสกีและสโนว์บอร์ดระดับโลก “Freeride World Tour 2022”



 การแข่งขันสกีและสโนว์บอร์ดบนเส้นทางภูเขาหิมะในรายการ “กีฬาผาดโผน Action Sports : Freeride World Tour 2022 ซึ่งเป็นกีฬาท้าทายความกล้าและความสามารถของผู้เข้าแข่งขัน ตัวนักกีฬาต้องใช้ทักษะการสไลด์เลื่อนไปตามทางลาดยาวที่ปกคลุมด้วยหิมะอันสูงชัน เป็นหนึ่งในรายการกีฬาที่เสี่ยงอันตรายมากที่สุด

 

ในรายการนี้ โอกาสที่นักกีฬาจะสไลด์ไปจนสิ้นสุดการแข่งขันแต่ละครั้งมีไม่เกิน 30 เปอร์เซ็นต์ ระดับความชันของภูเขาหิมะที่เป็นสนามแข่งจากธรรมชาติเป็นเครื่องพิสูจน์ความยากของกีฬา Freeride World Tour ได้เป็นอย่างดี ซึ่งเทคนิคที่จะทำให้ผู้เข้าแข่งขันสามารถเรียกคะแนนจากกรรมการได้คือลีลาการสกีที่กระชากใจผู้ตัดสิน

 

การแข่ง Freeride World Tour 2022 มีนักกีฬา 46 คนลงแข่งขันชิงชัย โดยประเภทสกีชายมี Kristoffer Turdell ชาวสวีเดนเป็นแชมป์เก่า มีอดีตแชมป์ปี 2020 Isaac Freeland จากอเมริกาและ Leo Sletett แชมป์ปี 2017 จากฝรั่งเศสเป็นคู่แข่ง ส่วนประเภทสกีหญิงแชมป์เดิมคือ Elisabeth Gerritzen จากสวิตเซอร์แลนด์ เธอเพิ่งหยุดสถิติแชมป์สามสมัยซ้อนของ Arianna Tricomi จากอิตาลีลงไปได้ในการแข่งครั้งก่อน

ฝั่งสโนว์บอร์ดชายมี Victor De Le Rue จากฝรั่งเศสเป็นเจ้าของตำแหน่งแชมป์ เขามาจากครอบครัวนักสโนว์บอร์ดที่มีชื่อเสียง สมาชิกแต่ละคนในบ้านล้วนมีรางวัลจากการแข่งขันการันตี ขณะที่ Cody Bramwell จากสหราชอาณาจักรและ Blake Moller จากอเมริกาก็มีลุ้นแชมป์เช่นกัน ส่วนประเภทหญิงแชมป์เก่าคือ Marion Haerty ชาวฝรั่งเศส เธอคือนักกีฬาคนแรกที่ได้แชมป์สามสมัยติดต่อกันในประเภทสโนว์บอร์ด โดยมีนักกีฬาอีกสองคนที่น่าจับตามองคือ Erika Vikander จากอเมริกาและ Tiphanie Perrotin จากฝรั่งเศส

 

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถรับชมความสนุกของกีฬาชนิดนี้ พร้อมเสียงบรรยายไทยโดย “โปรนพ” (คุณนพคุณ วงศ์หล่อ) ได้ในรายการ “กีฬาผาดโผน Action Sports : Freeride World Tour 2022” ทุกวันอาทิตย์ เวลา 19.00 น. ทางช่อง 3BB Sports One หมายเลข 401 ผ่านบริการ 3BB GIGATV

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad