ททท. นำทีมผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวไทยเจาะกลุ่มตลาดศักยภาพสเปนในงาน FITUR 2024 - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2567

ททท. นำทีมผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวไทยเจาะกลุ่มตลาดศักยภาพสเปนในงาน FITUR 2024

 


เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2567 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมด้วย
16 ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวไทย ร่วมบุกตลาดศักยภาพสเปนในงาน Feria Internacional de Turismo (FITUR) 2024 งานส่งเสริมการขายทางการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดของสเปนในวันที่ 24-28 มกราคม 2567 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและนิทรรศการ Feria de Madrid กรุงมาดริด ราชอาณาจักรสเปน พร้อมตั้งเป้ามุ่งเจาะตลาดนักท่องเที่ยวเป้าหมายกลุ่ม Honeymoon, Health & Wellness, LGBT+  และกลุ่มกอล์ฟ ในปี 2567

 


นายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป อเมริกา แอฟริกา และตะวันออกกลาง ททท.
กล่าวว่า การเข้าร่วมงาน FITUR ในครั้งนี้ ททท.นำ 16 ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวไทย ซึ่งประกอบด้วย 8 บริษัทธุรกิจนำเที่ยวที่มีความเชี่ยวชาญในการรองรับนักท่องเที่ยวตลาดสเปนและยุโรป 7 โรงแรมและรีสอร์ทจากกรุงเทพฯ ภูเก็ต และกระบี่ รวมถึงพันธมิตรสายการบินไทยในการร่วมบุกตลาดและเจรจาธุรกิจกับผู้ซื้อในตลาดสเปนและละตินอเมริกา พร้อมนำเสนอประสบการณ์ที่น่าประทับใจให้กับผู้ร่วมงานได้มาสัมผัสศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นของภาคเหนือ ภาคอีสาน และภาคกลางของประเทศไทย เพื่อเชิญชวนและสร้างแรงบันดาลใจให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาสร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนไปพร้อมกับความสัมพันธ์ที่มีความหมาย (Meaningful Relationship) ทั้งต่อชุมชนท้องถิ่น ธรรมชาติที่สวยงาม และวัฒนธรรมที่ทรงคุณค่าในประเทศไทย  


ภายในคูหาประเทศไทย จัดกิจกรรมสาธิตและการแสดงศิลปวัฒนธรรมที่สะท้อนถึงความเป็นเอกลักษณ์ของภาคเหนือ ภาคอีสาน และภาคกลาง ซึ่งสอดคล้องกับความสนใจของตลาดนักท่องเที่ยวชาวสเปน และมีศักยภาพในการเสนอขายต่อยอด ได้แก่ กิจกรรมสาธิตเพ้นท์ร่มบ่อสร้าง จังหวัดเชียงใหม่ กิจกรรมสาธิตวาดผีตาโขนเล็ก อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย กิจกรรมสาธิตถุงหอม (บุหงารำไป) ซึ่งเป็นถุงหอมอโรม่าแบบไทย อีกทั้งยังมีการแสดงฟ้อนร่ม และฟ้อนนกกิงกะหร่าจากภาคเหนือ การแสดงเซิ้ง และผีตาโขน จากภาคอีสาน การแสดงรำกลองยาว และรำอวยพร จากภาคกลาง นอกจากนี้ยังจัดให้มีการให้ข้อมูลข่าวสารการท่องเที่ยว (Information Counter) เผยแพร่และประชาสัมพันธ์ข้อมูลสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวของไทยแก่ผู้เข้าร่วมชมงานด้วย

นักท่องเที่ยวสเปนเดินทางเข้าประเทศไทยในปี 2566 จำนวน 153,458 คน เติบโตร้อยละ 78 เมื่อเทียบกับปี 2565 (สถิติจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา) ขณะที่มีค่าใช้จ่ายในการท่องเที่ยวประมาณ 57,635 บาท/คน/ทริป และมีจำนวนวันพักเฉลี่ย 15.07 คืน โดยมีแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม ได้แก่ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ ภูเก็ต กระบี่ เกาะสมุย และกิจกรรมที่ชื่นชอบ ได้แก่ รับประทานอาหารไทย ชมสถานที่ทางประวัติศาสตร์ กิจกรรมชายหาด นวดและสปา รวมถึงกิจกรรมดำน้ำ โดยในปี 2567 ททท. มุ่งนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวใหม่เชื่อมโยง เพื่อขยายการเดินทางท่องเที่ยวสู่เมืองรอง อาทิ ภูเก็ต เขาหลัก เขาสก, กรุงเทพฯ กาญจนบุรี หัวหิน และ เชียงใหม่/เชียงรายภูเก็ต เป็นต้น รวมถึงเร่งเจาะตลาดศักยภาพ กลุ่ม Honeymoon กลุ่ม Health & Wellness กลุ่ม LGBT+ และกลุ่มกอล์ฟ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad