HelloGold เปิดตัวแอพฯ ออมทอง เจาะกลุ่มผู้มีรายได้น้อย มี 10 บาทก็ออม - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2562

HelloGold เปิดตัวแอพฯ ออมทอง เจาะกลุ่มผู้มีรายได้น้อย มี 10 บาทก็ออม

กรุงเทพฯHelloGold” แอพฯ ออมทองและซื้อขายทองหวังเจาะฐานมนุษย์เงินเดือนและผู้ที่รายได้น้อยให้เข้าถึงการออมทองคำ เริ่มต้นเพียง 10 บาท ก็สามารถออมทองได้ ทั้งนี้ บริษัทฯตั้งเป้าหมาย ลูกค้า 120,000 รายภายในปีแรกของการให้บริการ พร้อมเปิดตัวพันธมิตร “The 1” ใช้คะแนน The 1 โดยทุก 500 คะแนน จะสามารถแลกรับ Voucher ทองคำได้มูลค่า 50 บาทที่ HelloGold เริ่ม 15 มิ.ย.นี้

มร.โรบิน ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮัลโหล โกลด์ จำกัด (“HelloGold”) เปิดเผยว่า “บริษัทได้เล็งเห็นถึงโอกาสในการนำนวัตกรรมทางเทคโนโลยีเข้ามาเป็นตัวเชื่อม เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายคือกลุ่มคนที่ยังไม่ถึงการใช้บริการของธนาคาร หรือกลุ่มที่ยังไม่สามารถเข้าถึงทุกบริการของธนาคารพาณิชย์ทั่วไปได้ ที่เราเรียกกันว่า unbanked หรือ underbanked โดยกลุ่มเป้าหมายนี้สูงถึง 80% ของประชากรในประเทศสมาชิกอาเซียน สำหรับประชากรกลุ่มแรงงานนั้น มีเพียง 18% ที่ได้รับค่าจ้างในรูปแบบเงินเดือนผ่านบัญชีของสถาบันการเงิน ส่วน 82% ที่เหลือนั้นได้รับค่าจ้างในรูปแบบเงินสด ขณะที่ในประเทศไทยกลุ่มแรงงานกว่า 70% ยังคงได้ค่าจ้างในรูปของเงินสด และพบว่าคนไทยออมเพียง 13%ของรายได้ ทั้งนี้ประชากรไทยมีบัญชีการออมรวมทั้งประเทศกว่า 83 ล้านบัญชี และมีเงินฝากเฉลี่ยไม่ถึง 50,000 บาท คิดเป็นสัดส่วน 88% ของบัญชีเงินฝากทั้งหมด”

เรามองว่าประเทศไทยเป็นตลาดมีศักยภาพสูงในเรื่องการออมพบว่า 87% ของกลุ่มคนทำงานมีความต้องการในการออม แต่มีเพียง 30%สามารถเข้าถึงการออม และจากสถิติพบว่าในปีที่ผ่านมาประเทศไทยนำเข้าทองคำเป็นอันดับ 6 ของโลก  ดังนั้นจึงปฏิเสธไม่ได้ว่าทองคำเป็นทรัพย์สินที่มีความมั่นคงสูงและเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับการออม แต่ทั้งนี้คนไทยกลับมีความรู้สึกว่าทองคำนั้นยังมีราคาแพงและเข้าถึงยาก จะต้องมีเงินเป็นหลักพันหรือหมื่นถึงจะสามารถซื้อทองเก็บไว้ได้ นี่คือเหตุผลที่บริษัทฯ ได้ออกแบบแอพพลิเคชั่น HelloGold เพื่อให้คนไทยเข้าถึงการออมทองคำได้โดยง่าย สะดวก และปลอดภัย” นายโรบิน ลี กล่าวเพิ่ม

นางสาวศิริภัทร ภัทรางกูร ผู้จัดการทั่วไป (ประเทศไทย)  บริษัท ฮัลโหลโกลด์ จำกัด  เปิดเผยว่า “บริษัทได้พัฒนาแอพพลิเคชั่น HelloGold เพื่อให้บริการซื้อขายและเก็บรักษาทองคำบริสุทธิ์ LMBA 99.99% ตอบโจทย์การออมของกลุ่มคนที่มีรายน้อยให้สามารถเข้าถึงการออมทองคำแท่งได้โดยง่าย แอพฯ ของเรามีความสะดวก ง่ายต่อการใช้งาน สามารถทำได้ตั้งแต่เช็คราคาทองแบบเรียลไทม์ และที่สำคัญ มีความปลอดภัยในการออม ซื้อ ขาย และการเก็บรักษา ทั้งยังทำให้ผู้ออมสามารถซื้อทองคำแบบปลีกในราคาที่ดีที่สุดอีกด้วย  เราได้กำหนดเงินขั้นต่ำในการออมเพียง 10 บาท และสูงสุดไม่เกิน 30,000 บาทต่อวัน   เมื่อสะสมทองคำแล้วหากต้องการใช้เงินสดก็สามารถขายทองแล้วรับเป็นเงินสด หรือผู้ใช้จะเลือกไถ่ถอนเป็นทองคำก็ทำได้เช่นกัน  อีกทั้งยังมีโปรแกรม SmartSaver ที่ผู้ออมสามารถตั้งเป้าหมายในการออมรายเดือน โดยเราจะดำเนินการซื้อทองให้ในราคาที่ต่ำที่สุดของวันในแต่ละวันทำการ ให้ผู้ออมไม่ต้องห่วงเรื่องราคาเวลาซื้อ หากต้องการใช้เงินหรือไถ่ถอนเป็นทอง ผู้ใช้สามารถยกเลิกแผนการออมได้ทุกเมื่อ  เรามองว่าทั้งหมดนี้จะเป็นเครื่องมือสำคัญในการเสริมสร้างและปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการออมของทุกๆ คนให้ดีขึ้น 

HelloGold ได้เริ่มให้บริการในประเทศไทยตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2562 โดยกำหนดเงื่อนไขคือผู้ใช้แอพพลิเคชั่นของ HelloGold ที่ต้องการทำธุรกรรมได้จะต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไป  โดยสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น HelloGold ผ่าน Android Play Store ส่วน iOS นั้นจะเริ่มเปิดให้ดาวน์โหลดได้ในเดือน กรกฎาคม 2562  โดยลูกค้าจะต้องลงทะเบียนด้วยการแสดงบัตรประชาชน พร้อมรูปถ่าย เพื่อเปิดบัญชีกระเป๋าเงิน (HelloGold Wallet) หลังจากนั้นระบบจะส่งคำยืนยันตอบรับผ่านทางอีเมล์ และทาง SMS  เพื่อยืนยันตัวตนตามข้อกำหนดของสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.)  เรียบร้อยแล้วลูกค้าจึงจะสามารถนำเงินฝากเข้า HelloGold Wallet และเริ่มใช้บริการออมและซื้อขายทองได้ โดยบริษัทฯ คิดค่าธรรมเนียมในการซื้อขายเพียง 2% ของมูลค่าธุรกรรม และคิดค่าธรรมเนียมในการเก็บรักษาทองคำ 2% ต่อปี  และในทุกๆ ธุรกรรมที่ลูกค้ามีการดำเนินการกับเรา ระบบจะมีการส่งอีเมลล์ให้ลูกค้าไว้เป็นหลักฐานพร้อมทั้งจัดเก็บประวัติข้อมูลธุรกรรมทั้งหมดบนแอพฯ ที่ผู้ใช้สามารถตรวจเช็คได้ตลอดเวลา   นอกจากนี้ลูกค้าสามารถตรวจสอบราคาทองคำได้ตลอดเวลา ราคาทองในระบบจะอัพเดตเรียวไทม์ตามความเปลี่ยนแปลงของราคาทองคำในตลาดโลก   โดยบริษัทตั้งเป้าหมายเพิ่มจำนวนลูกค้าเป็น 120,000 คน ภายในปี 2562

นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนที่จะขยายความร่วมมือไปยังกลุ่มพันธมิตรเพื่อขยายฐานลูกค้า เราเล็งเห็นถึงการออมเป็นเรื่องที่คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยนึกถึง เราอยากทำให้การออมเป็นเรื่องง่าย โดยล่าสุดเราได้ลงนามบันทึกข้อตกลง (MoU) กับ บริษัท เดอะวันเซ็นทรัลเพื่อให้สมาชิก The สามารถใช้คะแนนสะสม (Point) แลกรับทองกับ HelloGold โดยทุก 500 คะแนน จะได้รับ Voucher รับทองมูลค่า 50 บาท ตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน นี้ เป็นต้นไป และขณะนี้ทางบริษัทฯ กำลังอยู่ในระหว่างการเจรจาหาพันธมิตรรายอื่นเพิ่มเติม

 นายกมล ธนนิธาพร Head of Strategic Partnership บริษัท เดอะวันเซ็นทรัล จำกัด Loyalty Platform ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย กล่าวเสริมว่า “ปัจจุบันมีสมาชิก The 1 จำนวนกว่า 15 ล้านรายทั่วประเทศ โดยพันธกิจของThe 1 คือต้องการขยายความร่วมมือไปสู่พันธมิตรนอกกลุ่มธุรกิจเซ็นทรัลเพื่อเติมเต็มระบบนิเวศของ The 1 ให้กว้างขวางยิ่งขึ้น ดังนั้นการจับมือกันระหว่าง The 1 และ HelloGold จึงช่วยเสริมกำลังในการเดินหน้าสู่การเป็นไลฟ์สไตล์แพลตฟอร์มที่เชื่อมโยงทุกไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคอย่างสมบูรณ์แบบ เป็นการเพิ่มทางเลือกในการใช้คะแนนแก่สมาชิก ใช้คะแนน The 1 แลกรับ Voucher ส่วนลดซื้อทองกับ HelloGold  เพื่อตอบรับกับทุกไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของสมาชิก The 1 ให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad