Opensignal เผยรายงาน "รายงานประสบการณ์สถานการณ์เครือข่ายโทรศัพท์มือถือ: การเทียบสมรรถนะโทรศัพท์มือถือก่อนเข้าสู่ยุค 5G" - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2562

Opensignal เผยรายงาน "รายงานประสบการณ์สถานการณ์เครือข่ายโทรศัพท์มือถือ: การเทียบสมรรถนะโทรศัพท์มือถือก่อนเข้าสู่ยุค 5G"

Opensignal เป็นบริษัทวิเคราะห์เครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่มีพื้นที่ปฏิบัติการอยู่ทั่วโลกได้ตีพิมพ์รายงาน "รายงานประสบการณ์สถานการณ์เครือข่ายโทรศัพท์มือถือ: การเทียบสมรรถนะโทรศัพท์มือถือก่อนเข้าสู่ยุค 5G"  โดยในรายงานฉบับนี้ได้เปิดเผยข้อมูลที่น่าสนใจหลายประการ เช่น

เนื้อหาสำคัญจากรายงาน
  • คะแนนประสบการณ์ความเร็วในการดาวน์โหลดมีตั้งแต่เกิน 50 Mbps ไปจนถึงต่ำกว่า 2 Mbps เกาหลีใต้เป็นเพียงประเทศเดียวที่ได้คะแนนประสบการณ์ความเร็วในการดาวน์โหลดสูงกว่า50 Mbps โดยประเทศส่วนใหญ่ได้คะแนนระหว่าง 10-20 Mbps
  • ยุโรปเป็นทวีปที่มีประสบการณ์การรับชมวิดีโอชั้นดีสุด — ไม่มีตลาดไหนได้คะแนนระดับยอดเยี่ยมจากประเทศทั้งหมด 25 ประเทศที่ได้คะแนนระดับดีมากด้านประสบการณ์การรับชมวิดีโอ มีเพียงหกประเทศเท่านั้นที่ไม่ได้มาจากทวีปยุโรป ไม่มีประเทศไหนที่ได้คะแนนด้านประสบการณ์การรับชมวิดีโอระดับยอดเยี่ยมเลย ซึ่งถือเป็นคะแนนสูงสุดของเรา
  • สหรัฐฯ และอินเดียมีความพร้อมให้บริการ 4G เป็นอย่างแข็งขั มีประเทศในทวีปยุโรปเพียงสี่ประเทศเท่านั้นที่ติด 10 อันดับประเทศที่มีความพร้อมให้บริการ 4G ซึ่งนับเป็นจำนวนน้อยที่สุดเมื่อเทียบด้วยตัวชี้วัดการให้คะแนนทั้งหมดของเรา แต่ทั้งสหรัฐฯ และอินเดียก็ติด 10 อันดับ แม้ว่าจะอยู่ในอันดับกลางๆ อย่างเห็นได้ชัดเมื่อใช้ตัวชี้วัดอื่น
  • ไม่มีประเทศไหนมีประสบการณ์ความหน่วงเวลาเกินกว่า 30 มิลลิวินาที
    มีเพียง 13 ประเทศจากทั้งหมด 87 ประเทศเท่านั้นที่ได้คะแนนประสบการณ์ความหน่วงเวลาต่ำกว่า40 มิลลิวินาที และไม่มีประเทศไหนได้คะแนนต่ำกว่า 30 มิลลิวินาทีเลย ยุโรปอยู่แนวหน้าในด้านประสบการณ์ความหน่วงเวลา โดยมีประเทศในทวีปอยู่หกประเทศที่ติด 10 อันดับ
  • ยุโรปมีผลงานโดดเด่นกว่าทวีปอื่นๆ เมื่อใช้ตัวชี้หลักของ Opensignalประเทศยุโรปหลายแห่งต่างก็อยู่ในอันดับต้นๆ เมื่อใช้ตัวชี้วัดหลักของ Opensignal มีประเทศที่ไม่ได้มาจากทวีปยุโรปเพียงสองประเทศเท่านั้นที่ติด 10 อันดับประเทศที่ได้คะแนนสูงจากตัวชี้วัดหลักทั้งห้าของเรา

ประเด็นของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก
  • เกาหลีใต้ครองอันดับหนึ่งด้านประสบการณ์ความเร็วในการดาวน์โหลด
    เกาหลีใต้เป็นเพียงประเทศเดียวที่ได้คะแนนประสบการณ์ความเร็วในการดาวน์โหลดสูงกว่า 50 Mbps โดยประเทศส่วนใหญ่ได้คะแนนระหว่าง 10-20 Mbps
  • อินเดียพร้อมให้บริการ 4G เป็นอย่างมาก
    อินเดียติด 10 อันดับประเทศที่มีความพร้อมให้บริการ 4G เป็นอย่างมาก โดยมีคะแนนเกือบ 91%แม้ว่าจะอยู่ในอันดับกลางๆ อย่างเห็นได้ชัดเมื่อใช้ตัวชี้วัดหลักอื่นๆ ของเรา เกาหลีใต้ครองอันดับหนึ่งด้วยคะแนน 97.5% ตามด้วยญี่ปุ่นเป็นอันดับสองที่มีคะแนน 96.3% ส่วนฮ่องกงและไต้หวันก็ติดสิบอันดับด้วยเช่นกัน
  • สิงคโปร์นำแนวหน้าด้านประสบการณ์ความหน่วงเวลา
    มีสี่ประเทศจากภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกที่ได้คะแนนไม่ถึง 40 มิลลิวินาทีเมื่อใช้ตัวชี้วัดด้านประสบการณ์ความหน่วงเวลาของเรา ซึ่งก็คือสิงคโปร์ ฮ่องกง ไต้หวันและออสเตรเลีย โดยที่ไม่มีประเทศใดได้คะแนนต่ำกว่า 30 มิลลิวินาทีเลย
  • ไม่มีตลาดแห่งไหนได้คะแนนประสบการณ์การรับชมวิดีโอระดับยอดเยี่ยม
    จากประเทศทั้งหมด 25 ประเทศที่ได้คะแนนระดับดีมากด้านประสบการณ์การรับชมวิดีโอ มีเพียงห้าประเทศเท่านั้นที่มาจากภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ซึ่งก็คือสิงคโปร์ ไต้หวัน ออสเตรเลีย ญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ ไม่มีประเทศใดได้คะแนนด้านประสบการณ์การรับชมวิดีโอระดับยอดเยี่ยมเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad