การีนาลั่นกลองเปิดมหกรรม ‘Garena World 2021: Virtual Unite’ เต็มรูปแบบ เต็มเติมประสบการณ์ด้วย 6 การแข่งขันอีสปอร์ตหลักและมินิคอนเสิร์ตจาก 7 ศิลปิน ประเดิม ‘Garena Awards’ รางวัลคนวงการเกม-อีสปอร์ตปีแรก พร้อมเซอร์ไพรส์ใหญ่ ประกาศเปิดตัวเกมใหม่ ‘Undawn’ และ ‘Fantasy Town’ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2564

การีนาลั่นกลองเปิดมหกรรม ‘Garena World 2021: Virtual Unite’ เต็มรูปแบบ เต็มเติมประสบการณ์ด้วย 6 การแข่งขันอีสปอร์ตหลักและมินิคอนเสิร์ตจาก 7 ศิลปิน ประเดิม ‘Garena Awards’ รางวัลคนวงการเกม-อีสปอร์ตปีแรก พร้อมเซอร์ไพรส์ใหญ่ ประกาศเปิดตัวเกมใหม่ ‘Undawn’ และ ‘Fantasy Town’


 

กรุงเทพฯ, 3 เม.. 2564 – บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการและผู้พัฒนาเกมออนไลน์ชั้นนำระดับโลก และผู้นำด้านการสร้างสรรค์ประสบการณ์เหนือระดับผ่านคอนเทนต์เกมและอีสปอร์ต เปิดสุดยอดมหกรรมเกมและอีสปอร์ต “Garena World 2021: Virtual Unite” ทลายขีดจำกัด เปิดทศวรรษใหม่แห่งโลกอีสปอร์ต ยิ่งใหญ่ด้วยอีสปอร์ตระดับประเทศและระดับนานาชาติ โดยมี 39 ทีมอีสปอร์ตจากไทยและต่างประเทศร่วมชิงตำแหน่งแชมป์ ถ้วยรางวัลเกียรติยศ และเงินรางวัลรวมกว่า 19 ล้านบาท พร้อมถ่ายทอดการแข่งขัน ทัวร์นาเมนต์จาก Arena of Valor (RoV), Free Fire, FIFA Online 4 และ Call of Duty®: Mobile ให้เกมเมอร์และแฟนอีสปอร์ตรับชมกันในวันที่ 3 – 4 เมษายน 2564 ตั้งแต่ 11.00 เป็นต้นไปบนเว็บไซต์ Garena World 2021 https://garenaworld.in.th/ ผู้ร่วมงานสามารถทำภารกิจสะสมโทเค็นแลกของรางวัลสุดเอ็กซ์คลูซีฟได้บนเว็บไซต์ โดยการีนาจะเป็นผู้จัดส่งของรางวัลไปให้ผู้ร่วมงานถึงบ้านโดยไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

 

นอกจาก การแข่งขันที่กล่าวไปแล้ว ยังมีอีก 2 การแข่งขันพิเศษที่จัดขึ้นเพื่อสร้างสีสันในงาน Garena World 2021 โดยเฉพาะ ได้แก่ Free Fire 1 v 1 ศึกแห่งราชันที่รวมนักแข่ง สตรีมเมอร์ และ GM ตัวท็อปมาดวลกันให้รู้ บู้กันให้มันส์ แบบ ต่อ 1 และ FAIRY TAIL - ศึกแห่งเกียรติยศ Garena World 2021 ทัวร์นาเมนต์ออนไลน์ที่ท้าให้เพลเยอร์จากเกม FAIRY TAIL: Forces Unite! มาดวลฝีมือเพื่อค้นหาผู้ที่แกร่งที่สุด ซึ่งจะนำการแข่งขันรอบ ทีมสุดท้ายและรอบชิงชนะเลิศ มาออกอากาศในงาน Garena World 2021 ระหว่างวันที่ และ เม.นี้ ทั้งยังมี มินิคอนเสิร์ตจากเกม Free Fire ที่นำศิลปินระดับแนวหน้าของประเทศไทยมามอบความสนุกให้กับผู้ชมตลอดทั้ง วัน นำโดย TWOPEE, WONDERFRAME, bodyslam, URBOYTJ และ MAIYARAP 


Mini Concert.jpg


ติดตามตารางการถ่ายทอดการแข่งขันอีสปอร์ตและกิจกรรมอีกมากมายภายในงาน Garena World 2021 ได้ที่นี่

 

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้กล่าวเปิดงานว่า “ในยุคปัจจุบันซึ่งเป็นยุคแห่งความผันผวน อุตสาหกรรมอีสปอร์ตมีความยืดหยุ่นและคล่องตัวสูง ทำให้ปรับตัวตามสถานการณ์ต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ โดยการปรับรูปแบบการจัดงานมาสู่การเป็น Virtual Event ในครั้งนี้ มีข้อดีในการเผยแพร่เสน่ห์ของการแข่งขันออกไปสู่ผู้รับชมทุกภูมิภาคผ่านโลกออนไลน์ได้อย่างไร้ขีดจำกัด ทั้งด้านระยะทางและเวลา ด้วยเล็งเห็นถึงศักยภาพของอีสปอร์ต กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาจึงมุ่งพัฒนานักกีฬาและบุคลากรในวงการอีสปอร์ตให้มีคุณภาพอย่างต่อเนื่อง ทั้งยังสร้างเสริมโอกาสในการก้าวเข้าสู่ระดับนักกีฬามืออาชีพและไปแข่งระดับนานาชาติ เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย”

นายกฤตย์ พัฒนเตชะ Senior Director, Head of Garena Online (Thailand) Co., Ltd. เผยว่า “การจัดงานภายใต้คอนเซปต์ Virtual Unite ทลายขีดจำกัด เปิดทศวรรษใหม่แห่งโลกอีสปอร์ต ตอกย้ำศักยภาพของประเทศไทยในฐานะศูนย์กลางของอีสปอร์ต (Hub of eSports) ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยรายงานจาก Newzoo คาดการณ์ว่าอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตในประเทศไทยในปี 2020 มีมูลค่าราว 942 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 2.89 หมื่นล้านบาท โดยมีแนวโน้มการเติบโตที่ต่อเนื่อง นอกจากนี้ ประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นผู้ประกาศก้าวสำคัญของการีนา คือการนำเกมใหม่ซึ่งเป็นเกมออนไลน์บนมือถือและพีซีเข้ามาเปิดให้บริการในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวันถึง เกมในปี 2021

เปิดตัวเกมใหม่ เกม ขั้ว ตอบโจทย์เกมเมอร์ต่างเซกเมนต์

ภายในพิธีเปิดงาน Garena World 2021 การีนายังมอบเซอร์ไพรส์ใหญ่ให้เกมเมอร์ชาวไทย ไต้หวัน และประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่การีนาเปิดให้บริการ ด้วยการประกาศเปิดตัวเกมใหม่ถึง เกม ได้แก่

Undawn: เกมแนว ‘Open-World Survival Shooter’ บนมือถือและพีซี ที่ผู้เล่นต้องเอาชีวิตรอดท่ามกลางสภาพแวดล้อมหฤโหดของโลกหลังวันโลกาวินาศ ซึ่งเต็มไปด้วยซอมบี้และศัตรูมากมาย (Post-Apocalyptic Zombie World) เกม Undawn จะกระตุ้นให้ผู้เล่นตื่นตัว อะดรีนาลีนสูบฉีดตลอดเวลา ด้วยการผสมผสาน Gameplay แบบ Player vs Player (PvP) เข้ากับ Player vs Environment (PvE) ทำให้ผู้เล่นได้พบกับความท้าทายในทุกย่างก้าว เช่น

·       การสำรวจโลกกว้างและเอาชีวิตรอด ในขณะที่ต้องรับมือกับสภาพแวดล้อมสุดโหด สภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา และวงจรกลางวัน-กลางคืน ที่หมุนเวียนไปไม่หยุด

·       การต่อสู้เพื่ออยู่รอด ไม่ว่าจะสู้แบบโซโล่หรือสู้เป็นทีม ด้วยอาวุธและสไตล์การต่อสู้ที่มีให้เลือกหลากหลาย

·       การฟาร์มทรัพยากรและคราฟท์ของเพื่อสร้างฐานที่มั่นของตนเอง


 
Undawn KV.jpg

อีกทั้ง Undawn ยังเป็นเกมคุณภาพระดับ ‘AAA’ (ทริปเปิ้ลเอ) ที่ Tencent Lightspeed and Quantum Studios ผู้พัฒนาเกมชั้นนำระดับโลก พัฒนาขึ้นโดยใช้ Unreal Engine นี่จึงเป็นเกม Open-World ขนาดใหญ่ที่ก้าวข้ามขีดจำกัดเดิมๆ ในแง่กราฟิกที่สมจริงและ ‘Multiplayer Gameplay’ ให้ผู้เล่นได้สนุกและดื่มด่ำไปกับประสบการณ์เสมือนจริง (Immersive Experience) แบบครบรส ดังนั้น Undawn จึงเป็นเกมที่เกมเมอร์ตัวยงตั้งแต่ระดับ Hardcore Gamer ไปจนถึง Core Gamer ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง โดยมีแผนจะเริ่มเปิดให้บริการในระบบ iOS , Android รวมถึงบน PC ในช่วงปลายปีนี้ ใน อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไต้หวัน และประเทศไทย สามารถติดตามข่าวสารจากเกม Undawn ได้ที่ www.facebook.com/UndawnTH


Fantasy Town: เกมแนวฟาร์มมิ่ง-สร้างเมือง ที่พัฒนาขึ้นโดย Arumgames พร้อมเติมความสนุกให้เหนือไปอีกขั้นด้วย  ความแฟนตาซีที่เต็มไปด้วยการผจญภัย เพราะนอกจากจะได้ความเพลิดเพลินกับการปลูกผัก เลี้ยงสัตว์ เพื่อเก็บเกี่ยวผลผลิตและส่งขายผ่านเจ้ามังกร เจ้าช้าง และเจ้าวาฬ ผู้เล่นยังได้รับบทบาทเป็นเจ้าเมืองที่ต้องดูแลเมืองสุดแฟนตาซีและชาวเมืองซึ่งเป็นสิ่งมีชีวิตมหัศจรรย์หลากเผ่าพันธุ์เช่น แฟรี่ และคนแคระ ทั้งยังมีการผจญภัยอีกหลากหลายรูปแบบเช่น การขุดเหมือง ตะลุยสุสานโบราณ ปกป้องเมืองจากเหล่าโทรลจอมวายร้าย ตลอดจนบุกค่ายโทรล พร้อมเอาใจ Casual Gamer สายโซเชียลด้วยฟีเจอร์ต่างๆ เช่น การเล่นเกมไปพร้อมกับเพื่อนของคุณเอง ช่วยดูแลฟาร์มและเมืองของเพื่อนเพื่อรับรางวัลพิเศษได้ตลอดทั้งวัน นอกจากนี้ ยังสามารถก่อตั้งกิลด์และเข้าร่วมกิลด์เพื่อแบ่งปันไอเทมต่างๆ ให้กัน และแข่งขันกันระหว่างกิลด์ได้อีกด้วย การันตีความสนุกของเกม ‘Fantasy Town’ ด้วยยอดดาวน์โหลดรวมกว่า 1.5 ล้านครั้ง

เกม ‘Fantasy Town’ เปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้า (Pre-registration) แล้วในงาน Garena World 2021 ที่ http://preregister.fantasytown.in.th   ตั้งแต่วันที่ เม.เวลา 11.00 เป็นต้นไป

 

Fantasy Town.JPG

Fantasy Town official Trailer: https://www.youtube.com/watch?v=tZxkUNsVSrM

 

 

ครั้งแรกกับการมอบ ‘Garena Awards’ รางวัลสำหรับคนวงการเกมและอีสปอร์ตโดยเฉพาะ

อีกหนึ่งไฮไลท์ของ Garena World 2021 ได้แก่การมอบรางวัล ‘Garena Awards 2020’ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่การีนาจัดการมอบรางวัลอันทรงเกียรติ     มุ่งเชิดชูคุณภาพและความสามารถของบุคลากรและหน่วยงานในวงการเกมและอีสปอร์ต ที่มีผลงานเป็นที่ประจักษ์และเป็นแบบอย่าง มาตรฐานที่ดีให้แก่วงการเกมและอีสปอร์ตของประเทศไทย

โดยการมอบรางวัลในครั้งนี้ นายก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ให้เกียรติเป็นผู้มอบรางวัลให้แก่ผู้ที่ได้รับรางวัลประจำปี 2020 ทั้ง 4 สาขา ประกอบไปด้วย:

รางวัล The Most Internationally Recognized ได้แก่ ทีม EXP ESPORTS จากเกม Free Fire

รางวัล The Best eSports Club ได้แก่ สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จากเกม RoV

รางวัล Rookie of the Year ได้แก่ นายพสุ เย็นสบาย (Erez - Talon Esports) จากเกม RoV

รางวัล Best eSports Player of 2020 ได้แก่ นายธีรเดช ทรงสายสกุล (TDKeane - FaZe Clan) จากเกม FIFA Online4                                                                                                                                                                    

Garena Awards 2020_รวมทุกรางวัล.jpg

 

มาทลายขีดจำกัดไปด้วยกันที่ “Garena World 2021: Virtual Unite”  ตลอดวันเสาร์ที่ 3 เมษายน และวันอาทิตย์ที่ 4 เมษายน 2564 ตั้งแต่เวลา 11.00 น. เป็นต้นไป https://garenaworld.in.th/

#GarenaWorld2021VirtualUnite #GW2021


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad