ผถห. JR เคาะจ่ายปันผล 0.14 บาทต่อหุ้น เตรียมรับเงินเข้ากระเป๋า 17 พ.ค.นี้ ลั่นปี 65 ผลงานออลไทม์ไฮต่อเนื่อง - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2565

ผถห. JR เคาะจ่ายปันผล 0.14 บาทต่อหุ้น เตรียมรับเงินเข้ากระเป๋า 17 พ.ค.นี้ ลั่นปี 65 ผลงานออลไทม์ไฮต่อเนื่อง


 ผู้ถือหุ้น JR ยกมือโหวตหนุนจ่ายปันผลเป็นเงินสดในอัตรา 0.14 บาทต่อหุ้น ขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 25 เม.ย.นี้ เตรียมรับทรัพย์ 17 พ.ค.65 ฟากผู้บริหาร “จรัญ วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ”มั่นใจแนวโน้มผลงานปี 65 โตทะยาน สร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง จ่อคว้างานใหญ่ย้ายสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดินโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง-ชมพู เฟส 2 หนุน Backlog ทะลุ 1 หมื่นล้านบาท พร้อมจับมือพันธมิตรลุย Green Energy ต่อยอดธุรกิจ

 

            นายจรัญ วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู.ยูทิลิตี้ จำกัด (มหาชน) (JR) ผู้ประกอบธุรกิจให้บริการออกแบบ จัดหา ก่อสร้างและติดตั้งงานระบบไฟฟ้าและระบบสื่อสารโทรคมนาคม เปิดเผยว่า ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2565 ในวันที่ 18 เมษายน 2565 ที่ผ่านมามีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลจากผลการดำเนินงานประจำปี 2564 หลังหักสำรองตามกฎหมายให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตรา 0.14 บาทต่อหุ้น รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 106.40 ล้านบาท ขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 25 เม.ย. โดยกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิรับเงินปันผลในวันที่ 26 เม.ย. 2565 และกำหนดจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในวันที่ 17 พ.ค. 2565

            สำหรับแผนการดำเนินงานในปี 2565 แม้ยังคงต้องเผชิญกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 กลายพันธุ์ แต่บริษัทฯ ยังคงเชื่อมั่นว่าจะสามารถรักษาการเติบโตของธุรกิจเอาไว้ได้ โดยตั้งเป้าหมายรายได้เติบโต 15-20% เทียบปีที่ผ่านมา ผลักดันผลการดำเนินงานสร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง

            ทั้งนี้ ในปัจจุบัน JR มีปริมาณในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) กว่า 4,657 ล้านบาท  คาดทยอยรับรู้ได้ในปีนี้ประมาณ 50% ส่วนที่เหลือจะรับรู้ในปีถัดไป ยังไม่นับรวมงานโครงการใหม่ที่จะเข้าประมูลเพิ่มเติมอีก

            นอกจากนี้ ยังคาดว่างานในโครงการเปลี่ยนสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดินของโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง-สีชมพู เฟส 2 มูลค่ารวมไม่ต่ำกว่า 6,000 ล้านบาท น่าจะเปิดให้ประมูลได้ภายในช่วงต้นปีนี้ ซึ่งบริษัทฯมีโอกาสได้รับงานเพิ่มเติม อีกทั้งยังมีงานวางระบบสื่อสารอีกบางส่วน ซึ่งจะสนับสนุนให้ Backlog แตะ 1 หมื่นล้านบาท ภายในปีนี้ ส่งผลให้แนวโน้มธุรกิจในช่วง 1-2 ปีข้างหน้าเติบโตอย่างก้าวกระโดด

            ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร JR บริษัทฯยังคงมองหาการขยายการลงทุนใหม่ๆ เพื่อต่อยอดธุรกิจ เพิ่มแหล่งที่มาของรายได้ โดยล่าสุด JR ได้จับมือกับบริษัท พลังงานมหานคร จำกัด (EMN) ซึ่งบริษัทย่อยของ EA ที่ดำเนินธุรกิจให้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้าสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าภายใต้เครื่องหมายการค้า “EA Anywhere” ลงนามบันทึกความเข้าใจกับการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ในโครงการสถานีอัดประจุไฟฟ้าอัจฉริยะสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า (EV Smart Charging Station)

            สำหรับวัตถุประสงค์ของความร่วมมือในครั้งนี้ เพื่อสนับสนุนให้เกิดการใช้งานยานยนต์ไฟฟ้า โดยส่งเสริมการพัฒนาสถานีอัดประจุไฟฟ้าให้มีความคล่องตัวสูงขึ้น จึงได้ร่วมกันศึกษาความเป็นไปได้ในการพัฒนาโครงการสถานีอัดประจุไฟฟ้าอัจฉริยะ (EV Smart Charging Station) ตลอดจนสร้างโอกาสทางธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวเนื่องกับยานยนต์ไฟฟ้า โดย กฟน.จะอำนวยความสะดวกในการดำเนินการขอใช้ไฟฟ้าสำหรับสถานีอัดประจุยานยนต์ไฟฟ้า และ JR จะเป็นผู้วางแผนและดำเนินโครงการด้านวิศวกรรมที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้างสถานีอัดประจุยานยนต์ไฟฟ้าทุกประเภทร่วมกับ EMN

            อนึ่ง ผลการดำเนินงานของบริษัทฯในปี 64 มีรายได้รวม 2,156.07 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 871.33 ล้านบาท หรือ 67.82% เทียบปีที่ผ่านมามีรายได้รวม 1,284.74 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 217.04 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 128.87 ล้านบาท หรือ 146.16% เทียบปีที่ผ่านมามีกำไรสุทธิ 88.17 ล้านบาท สร้างสถิติสูงสุดใหม่นับตั้งแต่จัดตั้งบริษัทฯ

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad