โออาร์ สนับสนุนสถาบันคึกฤทธิ์ ๘๐ สืบสานมรดกศิลปวัฒนธรรมไทย - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2565

โออาร์ สนับสนุนสถาบันคึกฤทธิ์ ๘๐ สืบสานมรดกศิลปวัฒนธรรมไทย

  


ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล ประธานกรรมการมูลนิธิคึกฤทธิ์ ๘๐ รับมอบเงิน จำนวน 15 ล้านบาท จากนางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ ณ สถาบันคึกฤทธิ์ เพื่อสนับสนุนการจัดการเรียนการสอนดนตรีไทยและนาฏศิลป์ไทย รวมทั้งการจัดกิจกรรมของศูนย์ศิลปะการแสดงสถาบัน    คึกฤทธิ์ ๘๐

 

            


นางสาวจิราพร เปิดเผยว่า โออาร์ เล็งเห็นถึงความสำคัญของการรักษามรดกทางวัฒนธรรมด้านนาฏศิลป์ไทยและดนตรีไทยให้อยู่คู่สังคมไทย โดยเฉพาะโขน ซึ่งเป็นมรดกสำคัญของชาติที่ควรรักษาไว้ไม่ให้สูญหาย ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของ โออาร์ คือ “เติมเต็มโอกาส เพื่อทุกการเติบโต ร่วมกัน” โดย โออาร์ สนับสนุนงบประมาณปีละ 3 ล้านบาท เป็นระยะเวลา 5 ปี (ตั้งแต่ปี 2565 2569) รวม 15 ล้านบาท เพื่อให้สถาบันคึกฤทธิ์ใช้ในการจัดการเรียนการสอนดนตรีและนาฏศิลป์ไทยให้กับเยาวชนจากชุมชนบริเวณโดยรอบ เช่น ชุมชนทุ่งมหาเมฆ ชุมชนสวนพลู ชุมชนในพื้นที่เขตสาทร รวมทั้งบุคคลทั่วไปได้ฝึกฝน โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งเป็นการสนับสนุนให้เยาวชนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และช่วยให้เยาวชนเติบโตอย่างมีคุณภาพและมีสุขอนามัยที่ดีอีกด้วย

 

ทั้งนี้ มูลนิธิคึกฤทธิ์ ๘๐ ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้จัดตั้งศูนย์ศิลปะการแสดงสถาบันคึก ๘๐ ขึ้น ด้วยเจตนารมณ์ที่มุ่งเน้นการสืบสานศิลปวัฒนธรรมไทย ปัจจุบัน เปิดสอนทั้งหมด 11 สาขา ได้แก่ โขนพระ โขนยักษ์ โขนลิง ละครรำ พากย์ และขับร้อง สำหรับดนตรีไทย   เปิดสอนขลุ่ย ขิม ซอ จะเข้ และระนาด โดยการสนับสนุนของ โออาร์ ในครั้งนี้จะช่วยเผยแพร่และสืบทอดศิลปวัฒนธรรมไทยให้คงอยู่สืบไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad