AMD เปิดตัวกราฟิกการ์ดใหม่สำหรับแล็ปท็อป ขับเคลื่อนการเล่นเกมประสิทธิภาพสูงและการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2566

AMD เปิดตัวกราฟิกการ์ดใหม่สำหรับแล็ปท็อป ขับเคลื่อนการเล่นเกมประสิทธิภาพสูงและการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ

 กราฟิกการ์ด AMD Radeon RX 7000M Series นำเสนอประสิทธิภาพต่อวัตต์ที่โดดเด่น ภาพการแสดงผลที่ล้ำสมัย และมีอัตราเฟรมเรตการเล่นเกมสูง โดยมีประสิทธิภาพโดยเฉลี่ยสูงกว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 26% นอกจากนี้ยังมีกราฟิกการ์ด AMD Radeon RX 7000S Series ที่จะกำหนดนิยามใหม่ด้านประสิทธิภาพการเล่นเกมบนกลุ่มผลิตภัณฑ์กลุ่มแล็ปท็อปบางเบา


AMD (NASDAQ: AMD) ประกาศเปิดตัวกราฟิกการ์ด AMD Radeon™ RX 7000 Series สำหรับผลิตภัณฑ์แล็ปท็อป ณ งาน CES 2023 สร้างขึ้นบนสถาปัตยกรรม AMD RDNA 3 อันล้ำสมัย ออกแบบมาเพื่อส่งมอบประสิทธิภาพการประมวลผลและการใช้พลังงานที่เหนือชั้นเพื่อขับเคลื่อนการเล่นเกมในระดับความละเอียด 1080p ในการตั้งค่าระดับ Ultra และแอปพลิเคชั่นการสร้างคอนเทนต์ขั้นสูงบนพรีเมียมแล็ปท็อปรุ่นต่อไป

กราฟิกการ์ดใหม่นี้จะเข้ามาขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์กราฟิกการ์ด AMD Radeon RX 7000 Series ที่พึ่งเปิดตัวไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยกราฟิกการ์ด AMD Radeon RX 7000M Series เสนอประสิทธิภาพต่อวัตต์ที่โดดเด่น ในขณะเดียวกันก็ให้ภาพการแสดงผลที่ล้ำสมัย รวมไปถึงอัตราเฟรมเรตการเล่นเกมที่สูง ในขณะที่กราฟิกการ์ด AMD Radeon RX 7000S Series เพิ่มประสิทธิภาพการประหยัดพลังงานถึงขีดสุดด้วยสถาปัตยกรรม AMD RDNA 3 ส่งมอบประสิทธิภาพการประมวลผลที่ยอดเยี่ยมในระดับการใช้พลังงานที่ต่ำ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผลิตภัณฑ์กลุ่มแล็ปท็อปบางเบา

กราฟิกการ์ด AMD Radeon RX 7000 Series สำหรับแล็ปท็อปมีหน่วยประมวลผลสูงสุด 32 ยูนิต เทคโนโลยี AMD Infinity Cache รุ่นที่สองขนาด 32MB หน่วยความจำ GDDR6 ความเร็วสูงขนาด 8GB พร้อมด้วยหน่วยความอินเทอร์เฟซสูงสุด 128 บิต รวมไปถึงฮาร์ดแวร์ด้าน AI และ raytracing นอกจากนี้ยังรองรับการเข้ารหัสวิดีโอที่เพิ่มความเร็วด้วยเทคโนโลยี AI และการเข้ารหัส AV11 ที่เร่งความเร็วผ่านฮาร์ดแวร์ เทคโนโลยีอัปสเกลภาพการแสดงผลอย่าง AMD FidelityFX Super Resolution (FSR) และ AMD Radeon Super Resolution (RSR), เทคโนโลยี AMD Smart ขั้นสูง และฟีเจอร์อื่น ๆ ที่ให้ภาพการแสดงผลและประสบการณ์การเล่นเกมอันน่าทึ่งและมีอัตรารีเฟรชสูง

Scott Herkelman รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปฝ่าย Graphics Business Unit บริษัท AMD กล่าวว่า “ผลิตภัณฑ์ใหม่นี้เป็นการขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์กราฟิกการ์ดที่ใช้สถาปัตยกรรม AMD RDNA 3 และเสนอการผสมผสานระหว่างประสิทธิภาพการประมวลผลและการประหยัดพลังงาน เพื่อให้ผู้เล่นได้เพลิดเพลินไปกับการเล่นเกมสุดโปรดที่ใดก็ได้ โดยเกมใหม่ ๆ ในปัจจุบันที่มีภาพการแสดงผลที่สมจริงล้วนต้องการพลังประมวลผลด้านกราฟิกในอีกระดับ เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้นำเสนอผลิตภัณฑ์กราฟิกการ์ดใหม่นี้ ซึ่งจะช่วยให้ผู้เล่นได้เพลิดเพลินไปกับเกมที่พวกเขาชื่นชอบมากที่สุด โดยที่ยังได้รับประสบการณ์ในการเล่นที่ดีที่สุดไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม”

กราฟิกการ์ด AMD Radeon RX 7000 Series สำหรับแล็ปท็อป

การผสานรวมด้านประสิทธิภาพ การใช้พลังงานที่สมดุล และการแสดงผลพิกเซลของภาพที่สมบูรณ์แบบ ทำให้กราฟิกการ์ด AMD Radeon RX 7600M XT สร้างนิยามใหม่ของการเล่นเกมบนแล็ปท็อปและการสร้างคอนเทนต์ นำเสนอประสบการณ์การใช้งานในระดับเดสก์ท็อปคอมพิวเตอร์ลงมาสู่แพลตฟอร์มแล็ปท็อป กราฟิกการ์ด AMD Radeon RX 7600M XT ช่วยให้ผู้เล่นสามารถแสดงประสิทธิภาพในด้านอัตราเฟรมเรตที่สูงผ่านการตั้งค่าในระดับสูงสุดบนผลิตภัณฑ์แล็ปท็อปรุ่นล่าสุด มอบประสิทธิภาพโดยเฉลี่ยสูงกว่ากราฟิกการ์ด AMD Radeon รุ่นก่อนหน้าถึง 26% ในทุกเกมบนความละเอียด 1080p

กราฟิกการ์ด AMD Radeon RX 7700S และ AMD Radeon RX 7600S กำหนดนิยามใหม่ของประสิทธิภาพการเล่นเกมบนผลิตภัณฑ์แล็ปท็อปรุ่นบางเบา ให้ประสิทธิภาพที่เหนือชั้นในการเล่นเกมใหม่ ๆ ในปัจจุบัน รวมไปถึงการการสร้างคอนเทนต์ด้วย โดยที่มีค่าอัตราการใช้ไฟเพียง 100W หรือต่ำกว่านั้น ในด้านประสิทธิภาพการเล่นเกม มีประสิทธิภาพสูงกว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 29% ในการเล่นเกมที่ความละเอียด 1080p3 โดยมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจ ประกอบด้วย:

  • สถาปัตยกรรม AMD RDNA 3 – หน่วยประมวลผลใหม่ที่แชร์ทรัพยากรระหว่างการเรนเดอร์, AI และ raytracing เพื่อให้สามารถใช้ทรานซิสเตอร์แต่ละตัวได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด รวดเร็ว และประหยัดพลังงาน
  • เครื่องมือเร่งการประมวลผลด้าน AI และ Raytracing – กราฟิกด้าน AI และเทคโนโลยี raytracing รุ่นที่สอง มอบประสิทธิภาพการทำงานอันน่าทึ่ง ในขณะเดียวกันก็สามารถเพิ่มคุณภาพการแสดงผลในระดับสูงสุด
    • การเล่นเกมในอัตรารีเฟรชสูง – กราฟิกการ์ดใหม่ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ประสิทธิภาพในระดับสูงสุดเมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์กราฟิกการ์ดคู่แข่ง เพื่อประสบการณ์การเล่นเกมบนอุปกรณ์พกพาที่ลื่นไหลและอัตราการรีเฟรชที่สูงในการเล่นเกม AAA และอีสปอร์ต
    • AMD Radiance Display™ Engine – ให้การแสดงผล 12 บิตต่อแชนเนลบนการรองรับสีสูงสุดถึง 68 พันล้านสีและอัตราการรีเฟรชสูงเมื่อเทียบกับสถาปัตยกรรม AMD RDNA 2 นอกจากนี้ยังรองรับ DisplayPort™ 2.1 ด้วย
  • การเข้ารหัส AV1 – ปลดล็อกประสบการณ์ด้านมัลติมีเดียใหม่ผ่านการรองรับการเข้ารหัส AV1 แบบเต็มรูปแบบ เพื่อการแสดงผลที่มีความละเอียดสูงเป็นพิเศษ ขอบเขตสีที่กว้าง และการพัฒนาในด้าน HDR
  • เทคโนโลยี AMD FidelityFX™ Super Resolution (FSR) – พร้อมใช้งานแล้วและกำลังจะมีเกมที่รองรับเพิ่มเติมอีกกว่า 230 เกม4 โดยจะช่วยเพิ่มอัตราเฟรมเรตในระหว่างการเล่นเกม เพื่อให้คุณภาพด้านการแสดงผลที่น่าทึ่ง

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์กราฟิกการ์ด AMD Radeon RX 7000M Series และ AMD Radeon RX7000S Series สามารถดูได้ที่ https://www.amd.com/en/graphics/amd-radeon-rx-laptops

AMD Advantage™ Laptops and AMD Smart Technologies

กลุ่มผลิตภัณฑ์แล็ปท็อปที่ได้การรับรองผ่าน AMD Advantage เป็นผลิตภัณฑ์แล็ปท็อปที่ออกแบบมาเพื่อส่งมอบแพลตฟอร์มการเล่นเกมที่ดีที่สุดให้กับนักเล่นเกมและคอนเทรตรีเอเตอร์ โดยจะมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ล้ำสมัยพร้อมประสิทธิภาพการตอบสนองในอีกระดับ เป็นการผสมผสานระหว่างกราฟิกการ์ด AMD Radeon RX 6000M Series, Radeon RX 6000S Series, Radeon RX 7000M Series หรือ Radeon RX 7000S Series และโมบายโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 5000 Series, Ryzen 6000 Series หรือ Ryzen 7000 Series พร้อมด้วยแอปพลิเคชั่น AMD Software: Adrenaline Edition และการออกแบบระบบการใช้งานต่าง ๆ ในระดับสูง

แล็ปท็อปกลุ่ม AMD ADvantage ยังมีเทคโนโลยี AMD Smart Technology ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน รวมไปถึงเทคโนโลยี AMD SmartShift RSR ใหม่อีกด้วย ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่ช่วยในการกระจายการเรนเดอร์ ลดขนาดของการทำงาน และจัดการทรัพยากรอย่างชาญฉลาดระหว่าง APU และ GPU เพื่อมอบประสิทธิภาพการประมวลผลที่ยอดเยี่ยมที่สุด โดยคาดการณ์ว่าจะพร้อมใช้งานในช่วงครึ่งแรกของปี 2566

ตัวแทนผู้ผลิตระดับชั้นนำได้ประกาศแผนวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์แล็ปท็อปกลุ่ม AMD Advantage Edition ในช่วงครึ่งแรกของปี 2566 ซึ่งจะขับเคลื่อนประสิทธิภาพการประมวลผลบนขุมพลังกราฟิกการ์ด AMD Radeon RX 7000 Series และโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 7000 Series รวมไปถึงผลิตภัณฑ์แล็ปท็อปรุ่นใหม่ ๆ จาก Alienware, ASUS, Emdoor และ IP3

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad