บีเอเอสเอฟ เปิดตัว “BASF Virtual Kids Lab” ชุดเกมทดลองทางวิทยาศาสตร์แบบออนไลน์ภาษาไทย เฉลิมฉลองเนื่องในวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2566 - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2566

บีเอเอสเอฟ เปิดตัว “BASF Virtual Kids Lab” ชุดเกมทดลองทางวิทยาศาสตร์แบบออนไลน์ภาษาไทย เฉลิมฉลองเนื่องในวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2566

 




          3 เกมทดลองที่จัดทำขึ้นเป็นภาษาไทยครั้งแรกเพื่อส่งเสริมให้เด็กๆ เป็นนักวิทยาศาสตร์น้อยสามารถทำการดลองได้ทุกที่ทุกเวลา

          เกมทดลองทางวิทยาศาสตร์ออนไลน์แสนสนุกฟรีสำหรับเด็กอายุ 6-12 ปี

          เป็นการต่อยอดจากโครงการ BASF Kids’ Lab ทั่วโลกเพื่อบ่มเพาะนักวิทยาศาสตร์ในอนาคต

มกราคม 2566: บีเอเอสเอฟประเทศไทย เปิดตัว “BASF Virtual Kids Lab” ชุดเกมทดลองทางวิทยาศาสตร์บนแพลตฟอร์มออนไลน์จำนวน 3 เกม ในรูปแบบภาษาไทยเป็นครั้งแรก  โดยมีการออกแบบเป็นพิเศษสำหรับเด็กอายุ 6-12 ปี เพื่อช่วยสนับสนุนให้พวกเขาสามารถสำรวจโลกอันน่าทึ่งของเคมีผ่านการทดลองเสมือนจริงที่สนุกสนานและมีการโต้ตอบได้อย่างหลากหลาย  ดังนั้น การคลิกเพียงครั้งเดียวของเด็กๆ นี้ จะเป็นการจุดประกายความหลงใหลในวิทยาศาสตร์ธรรมชาติของพวกเขาได้ตั้งแต่อายุยังน้อย  รวมทั้ง การเปิดตัว “BASF Virtual Kids Lab” ครั้งนี้ ยังเป็นการร่วมเฉลิมฉลองวันเด็กแห่งชาติ ซึ่งจัดขึ้นในวันเสาร์ที่สองของเดือนมกราคมในทุกๆ ปี 

โดยเกมทดลองใหม่ทั้ง 3 ชุดนี้ประกอบด้วย ชุดที่ 1 “พลังงานจากแสงอาทิตย์” เป็นการทดลองที่ช่วยให้น้องๆ ได้เรียนรู้ถึงการทำงานของโซลาร์เซลล์ รวมทั้ง สอนวิธีเพื่อช่วยในการเปลี่ยนแสงแดดให้เป็นแหล่งพลังงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมได้มากที่สุด  ชุดที่ 2 “ขนมปังแสนหวาน” เป็นการทดลองที่ช่วย ให้เรียนรู้เกี่ยวกับการย่อยสลายด้วยเอนไซม์ และสารอาหารต่างๆ ที่มีอยู่ในอาหาร และชุดที่ 3 “การแยกพลาสติก” การทดลองที่ช่วยให้เรียนรู้คุณสมบัติ ต่างๆ ของพลาสติกแต่ละชนิด เพื่อให้สามารถแยกขยะพลาสติกได้ถูกต้อง ซึ่งเป็นหนึ่งในขั้นตอนสำคัญในกระบวนการรีไซเคิล ตลอดจนเข้าใจถึงประโยชน์ ของพลาสติกและการใช้พลาสติกในชีวิตจริงอย่างมีความรับผิดชอบ

“เราเล็งเห็นว่าเด็กคืออนาคตของชาติ และการลงทุนในคนรุ่นต่อไปถือเป็นความรับผิดชอบของพวกเราทุกคน ที่บีเอเอสเอฟ เรามีความภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนพวกเขาโดยการบ่มเพาะเยาวชนรุ่นใหม่ผู้ที่มีความชื่นชอบในวิทยาศาสตร์ และช่วยให้พวกเขาได้สำรวจโลกที่น่าตื่นตาตื่นใจของเคมีได้ทุกที่ทุกเวลา จากชุดทดลองเกมวิทยาศาสตร์จำนวน 3 ชุด ในรูปแบบภาษาไทยบนแพลตฟอร์มออนไลน์  “BASF Virtual Kids Lab“ เราหวังว่าความมุ่งมั่นของเราจะเป็นแรงบันดาลใจผลักดันให้เด็กๆ ได้ค้นพบวิทยาศาสตร์ด้วยความตื่นเต้นในโลกเสมือนจริง รวมทั้งช่วยส่งเสริมการเรียนรู้ของพวกเขาอีกด้วย” รสจันทร์ โลหะกิจสงคราม กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัทบีเอเอสเอฟในประเทศไทยและเวียดนาม กล่าว


“BASF Virtual Kids Lab”
เป็นห้องแล็บเสมือนจริงในรูปแบบออนไลน์ที่ให้เด็กๆ ได้ลงมือทดลองเชิงโต้ตอบที่หลากหลาย และทุกการทดลองจะมีคำอธิบายประกอบที่อ่านเข้าใจง่ายไว้ให้ ทำให้เด็กๆเพลิดเพลินกับโลกของเคมีได้ทุกที่ทุกเวลา โดยมี ดร.บับเบิลส์ มาเป็นตัวละครอนิเมชันที่จะคอยให้คำแนะนำเด็กๆ อย่างผู้เชี่ยวชาญ  นอกจากนี้จะมีการเพิ่มการทดลองใหม่ๆ เข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยห้องแล็บ เสมือนจริงนี้ยังมีให้บริการในภาษาเยอรมัน ภาษาอังกฤษ และภาษาอื่นๆอีกมากมาย ได้แก่ ภาษาดัตช์ สเปน จีน เกาหลี ญี่ปุ่น เวียดนาม และอินโดนีเซีย สามารถเข้าไปสนุกสนานกับการทดลองได้ที่ www.kidslabthailand.com

สำหรับ บีเอเอสเอฟ ในประเทศไทย เราได้ร่วมทำงานเพื่อชุมชนในโครงการต่างๆ โดยมุ่งเน้นการพัฒนาเพื่อการศึกษา รวมถึงการปรับปรุงโรงเรียน การบริจาคทุนการศึกษา และการสร้างสนามเด็กเล่นสาธารณะ โดยโครงการ “BASF Kids’ Lab” ได้เปิดตัวในประเทศไทยตั้งแต่ปี พ.ศ. 2547 ที่ช่วยให้นักเรียนมากกว่า 10,000 คน ได้เข้าสำรวจความมหัศจรรย์ของเคมีในชีวิตประจำวันผ่านการทดลองเสมือนจริงได้อย่างสนุกสนานและปลอดภัย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad