ดีเอชแอล ซัพพลายเชน ประเทศไทย ได้รับการยกย่องเป็น สถานที่ปฏิบัติงานยอดเยี่ยม (GREAT PLACE TO WORK®) ต่อเนื่องปีที่ 2 - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2566

ดีเอชแอล ซัพพลายเชน ประเทศไทย ได้รับการยกย่องเป็น สถานที่ปฏิบัติงานยอดเยี่ยม (GREAT PLACE TO WORK®) ต่อเนื่องปีที่ 2

 


  • ดีเอชแอล ซัพพลายเชน ประเทศไทย ได้คะแนน 82% จากการจัดอันดับผลสำรวจสถานที่ปฏิบัติงานยอดเยี่ยมในกลุ่มพนักงาน
  • ดีเอชแอล ซัพพลายเชน ชูวัฒนธรรมเน้นการสื่อสาร ความเชื่อใจ ความเคารพ และความรู้สึกเป็นเจ้าของร่วมในองค์กร
  • ดีเอชแอล ซัพพลายเชน ประเทศไทย ส่งเสริมการเติบโตของพนักงานผ่านการจัดโปรแกรมฝึกอบรมทักษะที่ผ่านการรับรองให้กับพนักงานทุกระดับ
กรุงเทพฯ 13 มกราคม 2566 - ดีเอชแอล ซัพพลายเชน ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ชั้นนำระดับโลก ภาคภูมิใจที่ได้รับการยกย่องให้เป็นสถานที่ปฏิบัติงานยอดเยี่ยม (Great Place to Work®) เป็นปีที่ 2 ติดต่อกันในประเทศไทย จากผลการสำรวจความคิดเห็นของพนักงานจำนวนกว่า 7,000 คน โดย 82% ระบุว่า ดีเอชแอล ซัพพลายเชน ประเทศไทย คือสถานที่ปฏิบัติงานยอดเยี่ยม

ในแต่ละปี Great Place to Work® บริษัทด้านการวิเคราะห์บุคคลและให้คำปรึกษาระดับโลก จะทำการประเมินประสบการณ์การทำงานของพนักงานผ่านโปรแกรมการรับรองมาตรฐาน โดยพิจารณาจากเกณฑ์การตัดสินในด้านต่างๆ ได้แก่ ความน่าเชื่อถือ ความเป็นธรรม ความภาคภูมิใจ และความสัมพันธ์อันดี

นายสตีฟ วอล์กเกอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารดีเอชแอล ซัพพลายเชน กลุ่มธุรกิจประเทศไทย กล่าวว่า “เรามุ่งมั่นที่จะสร้างสถานที่ปฏิบัติงานอันยอดเยี่ยมสำหรับทุกคน ซึ่งเป็นที่ที่ทุกคนมีความเท่าเทียมกันทั้งในด้านโอกาสและความหลากหลายของบุคคล ความสำเร็จในครั้งนี้แสดงให้เห็นว่าเราสามารถพัฒนาวัฒนธรรมที่ให้ความสำคัญกับการสื่อสาร ความเชื่อใจ และความเคารพซึ่งกันและกันได้อย่างแท้จริง สิ่งสำคัญคือพนักงานต้องรู้สึกถึงความเป็นเจ้าของร่วมกัน ซึ่งจะส่งเสริมให้พวกเขาปฏิบัติงานได้อย่างเต็มความสามารถเพื่อลูกค้าและองค์กร”

นอกจากนี้ แบบสำรวจความคิดเห็นภายในของพนักงานบริษัทครั้งล่าสุดยังแสดงให้เห็นถึงการยกระดับในทุกๆ ด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านการมีส่วนร่วมของพนักงาน บริษัทได้ส่งเสริมการเติบโตของพนักงานผ่านการจัดโปรแกรมฝึกอบรมทักษะที่ผ่านการรับรองให้กับพนักงานทุกระดับเพื่อให้ทุกคนพัฒนาทักษะเฉพาะด้านและด้านธุรกิจ และ ยังได้จัดกิจกรรมเพื่อให้พนักงานมีส่วนร่วมเกือบ 500 กิจกรรม ในคลังสินค้าทั่วประเทศ ซึ่งมีทั้งกิจกรรมด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี เช่น วันสวนผักออร์แกนิก การประกวดร้องเพลง รวมถึงกิจกรรมเพื่อสังคมขององค์กร เช่น การรับบริจาคโลหิตและการทำความสะอาดวัด เป็นต้น

ความหลากหลายและยอมรับความแตกต่างของพนักงานถือเป็นส่วนสำคัญในวัฒนธรรมองค์กร บริษัทจึงมีการจัดกิจกรรมมากมายผ่านหลากหลายช่องทางการสื่อสารเพื่อกล่าวถึงประเด็นต่าง ๆ เช่น ภาวะผู้นำของสตรี ความต่างวัยในสถานที่ปฏิบัติงาน และการยอมรับความหลากหลายทางเพศ เป็นต้น

บริษัทได้ใช้แพลตฟอร์มออนไลน์อย่าง DHL Smart Connect เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมให้พนักงานใกล้ชิดกันมากขึ้น ตลอดจนเป็นพื้นที่ให้ผู้บริหารแสดงความรู้สึกขอบคุณต่อพนักงาน และยังจัดแคมเปญต่างๆ เพื่อตอกย้ำความสำคัญของค่านิยมหลักและกลยุทธ์การดำเนินงานขององค์กร ไม่ว่าจะเป็นด้านความปลอดภัย การสร้างความยั่งยืน ความพึงพอใจของลูกค้า ฯลฯ และพนักงานทุกคนยังสามารถเรียนรู้แนวทางการปฏิบัติงานที่ดีเลิศจากเพื่อนร่วมงานในประเทศอื่นๆ ผ่านแพลตฟอร์มนี้ได้อีกด้วย


นายบุญมา ชัยเสถียรทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายทรัพยากรบุคคล ดีเอชแอล ซัพพลายเชน กลุ่มธุรกิจประเทศไทย
 กล่าวว่า “เรารู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับการยกย่องให้เป็นสถานที่ปฏิบัติงานยอดเยี่ยมอีกครั้ง ต้องขอขอบคุณพนักงานทุกท่านที่มุ่งมั่นปฏิบัติงานอย่างทุ่มเทเพื่อมอบบริการที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า สิ่งที่ทำให้เราแตกต่างจากคู่แข่งคือการที่เราปฏิบัติงานอย่างมืออาชีพไปพร้อมกับการดูแลใส่ใจพนักงานเหมือนคนในครอบครัว เพื่อให้มั่นใจว่าสมาชิกทุกคนในองค์กรรู้สึกอบอุ่น และได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่ ในอนาคต เรามีแผนที่จะนำระบบดิจิทัลเข้ามาช่วยในการพัฒนาทักษะและยกระดับความสามารถของพนักงานให้มากขึ้น โดยยังคงส่งเสริมการมีส่วนร่วมของพนักงานต่อไป”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad