ShopeeFood เปิดอาหารจานเด็ด 7 ร้านจีนรับปีกระต่ายทองเพิ่มสีสัน ในช่วงเทศกาลแห่งความสุข - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2566

ShopeeFood เปิดอาหารจานเด็ด 7 ร้านจีนรับปีกระต่ายทองเพิ่มสีสัน ในช่วงเทศกาลแห่งความสุข



 กรุงเทพฯ, 19 มกราคม 2566 - อีกหนึ่งเทศกาลยิ่งใหญ่ของคนเชื้อสายจีน นั่นก็คือ “วันตรุษจีน” หรือ วันปีใหม่จีน ซึ่งจะไม่ตรงกันในแต่ละปี และไม่ตรงกับวันขึ้นปีใหม่สากลด้วย เนื่องมาจากเป็นการนับจากปฏิทินโหราศาสตร์จีน โดยขึ้นอยู่กับการเคลื่อนที่ของดวงจันทร์ในปีนั้น ๆ และยังเป็นการเฉลิมฉลองการเข้าสู่ฤดูใบไม้ผลิเป็นวันแรกซึ่งห้ถือว่าเป็นวันแรกของปี โดยชาวจีนจะสักการะเทพเจ้า และบรรพบุรุษ เพื่อขอพรจากฟ้าดิน เพื่อให้พืชผลทางการเกษตรงอกงาม มีกิน มีใช้ ตลอดทั้งปี

 

สำหรับประเพณีปฏิบัติที่ชาวไทยเชื้อสายจีนยึดถือเป็นหลักคือ  วัน ได้แก่ วันจ่าย คือ วันก่อนวันสิ้นปี ที่ชาวไทยเชื้อสายจีนจะต้องจับจ่ายซื้อเครื่องเซ่นไหว้ อาหารผลไม้ ก่อนที่ร้านค้าปิดร้านหยุดพักผ่อนยาว    วันไหว้ คือ วันสุดท้ายของปี จะมีการไหว้เทพเจ้าต่าง ๆ การไหว้บรรพบุรุษ พ่อแม่ญาติพี่น้องที่ถึงแก่กรรมไปแล้วเพื่อเป็นการแสดงความกตัญญูตามคติจีน พร้อมทั้งมีการจุดประทัดเพื่อไล่สิ่งชั่วร้ายและเพื่อเป็นสิริมงคล และวันเที่ยว คือ วันขึ้นปีใหม่ของจีน โดยจะเป็นการไหว้ขอพรและอวยพรจากญาติผู้ใหญ่และผู้ที่เคารพรัก โดยถือว่าวันนี้เป็นสิริมงคล ให้พูดดี ทำดี แต่งกายด้วยเสื้อผ้าใหม่ แล้วออกเยี่ยมอวยพรและพักผ่อนนอกบ้าน

 

ShopeeFood ชี้เป้าร้านอาหารมงคลรับเทศกาลตรุษจีน พร้อมของไหว้เสริมโชคลาภ 

สิ่งที่สำคัญมากในเทศกาลนี้นั่นก็คือ “อาหาร” ไม่ว่าจะเป็นอาหารสำหรับไหว้เทพเจ้า หรืออาหารเพื่อเฉลิมฉลองกันในครอบครัว ดังนั้นอาหารในช่วงเทศกาลนี้ล้วนต้องอร่อย และดีต่อร่างกาย อีกทั้งยังต้องมีความหมายมงคลเสมือนเป็นคำอวยพรให้แก่ผู้ที่ได้ทานอาหารพบเจอแต่ความสุข ความโชคดี  ดังนั้นวันนี้ ShopeeFood บริการสั่งอาหารเดลิเวอรี่ออนไลน์ที่ช้อปปี้ จึงรวมเอาพิกัด ร้านอาหารจีนเลื่องชื่อ พร้อมเมนูมงคล ทั้งแบบดั้งเดิมและร่วมสมัย ไม่ว่าจะสั่งไปไหว้เจ้าก็เฮง กินเองก็รวย แถมยังส่งตรงถึงบ้านทั้งอาหารคาวและหวาน ตั้งแต่วันนี้ - 31 มกราคม 2566  

 

1.  ตำนานร้านบะหมี่ ต้อง ฮ่องกง นู๊ดเดิ้ล” ที่ยกให้เป็นร้าน “บะหมี่-เกี๊ยวกุ้ง” ในตำนานความอร่อยเจ้าแรก ๆ ย่านเยาวราช เลื่องชื่อลือชามากว่า 31 ปี โดยมีแนวคิดผสมผสานระหว่างสูตรอร่อยแบบดั้งเดิมกับระบบบริหารสมัยใหม่อย่างลงตัว เซ็ตเมนูแนะนำของร้าน คือ  “Best seller set 2” ภายในเซ็ตประกอบไปด้วย บะหมี่เกี๊ยวกุ้งหน้าหมูแดงย่าง + ขนมจีบกุ้ง + เกี๊ยวเห็ดหอมทอด + น้ำเก๊กฮวย ขวด ในราคา 165 บาท จากปกติ 237 บาท

2.   ครบเครื่องเรื่องอาหารจีน กับ ฮั่วเซ่งฮง” จากการเริ่มต้นขายกระเพาะปลา และอาหารจีนเพียงไม่กี่เมนูในปีพ.ศ. 2510 ฮั่วเซ่งฮงก็ได้ขยายธุรกิจ และสร้างสรรค์เมนูหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นหูฉลามน้ำแดงปูผัดผงกระหรี่ปูอบวุ้นเส้นและเป็ดปักกิ่ง เป็นต้น จนได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว และคนจีนที่เข้ามาทำธุรกิจในประเทศไทยมาถึงปัจจุบัน เซ็ตเมนูแนะนำของร้าน ต้องเป็น ข้าวหมูตุ๋นกระเทียมพริกไทย ขนมจีบปู และเก็กฮวยเย็น ๆ ชื่นใจ แก้ว ในราคาพิเศษ 129 บาท

3.    ร้านอาหารจีนแท้จากแดนมังกร ภัตตาคารจีนฮองมิน โดดเด่นด้วยวัตถุดิบที่คัดเลือกอย่างพิถีพิถัน และการปรุงอาหารด้วยใจรัก ทำให้ภัตตาคารจีนฮองมินติดอันดับร้านอาหารจีนในใจลูกค้ามายาวนานกว่า 25 ปี และสำหรับเมนูรับตรุษจีนที่ห้ามพลาด มินิเป็ดปักกิ่ง ภายในเซ็ตประกอบไปด้วย เป็ดครึ่งตัวเนื้อเป็ดทอดกระเทียม, เนื้อปลากระพงผัดพริกแห้งเม็ดมะม่วง, โหงวก๊วยกระทงเผือก และข้าว 2 ถ้วย ในราคาเพียง 561 บาท

4.  ร้านอาหารจีนโดนใจวัยเก๋า ร้านตั่วเปา ร้านอาหารจีนยุคใหม่ตกเเต่งสไตล์คาเฟ่ติ่มซำสีสันคัลเลอร์ฟูล เสิร์ฟความอร่อยที่ดีต่อใจด้วยสูตรเฉพาะที่เหมือนทำให้คนในครอบครัวทาน โดยมีเมนูให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นซาลาเปานึ่งนุ่มเด้ง ขนมจีบกุ้งเนื้อแน่น ข้าวไก่พริกเสฉวน ชานมไข่มุกบุกและชาดอกเก๊กฮวย และล่าสุดต้องไม่พลาดกับ Grill Bun หรือ ซาลาเปาปิ้งสไตล์ตั่วเปาที่กรอบนอก นุ่มใน เซ็ตเมนูแนะนำของร้าน ที่ต้องสั่ง คือ ข้าวหน้าไก่ราชวงศ์ไข่ดาว เสิร์ฟพร้อม Grill Bun 6 ลูก ซึ่งมีให้เลือกมากินจนฟิน ไม่ว่าจะเป็นไส้หมูแดงหมูสับไก่ราชวงศ์ไก่สับครีมงาดำโอวหนี่ และแปะก๊วย ในราคา 229 บาทเท่านั้น

5.   มงคลทุกเมนู ถูกใจทั้งครอบครัว กับ MK Restaurants ร้านสุกี้ในตำนานที่อยู่คู่คนไทยมาตั้งแต่เรายังไม่เกิดเลย โดยเริ่มธุรกิจมาจากกิจการในครอบครัวเล็ก ๆ ตั้งแต่ปี พ.ศ.2505 จนตอนนี้กลายเป็นสุกี้ที่ครองใจคนไทยมีสาขามากมายทั่วประเทศแถมยังมีเดลิเวอรี่ส่งตรงถึงบ้าน เซ็ตเมนูแนะนำของร้านที่ต้องไปโดน คือ เซ็ต “New Year B” ที่มาพร้อม บะหมี่หยกหมูแดงแห้ง มาพร้อมข้าวหมูแดง เผือกทอด 3ชิ้น เสิร์ฟพร้อมฮ่องเต้น้อยน้ำมันหอยจานเล็ก ตบท้ายด้วยบัวลอยน้ำขิง น้ำชาMK ต้นตำรับ x2 ในราคาสุดคุ้ม เพียง 330 บาท

 

6.      เมนูสุดเซอร์ไพรส์แบบเฮง ๆ จาก Potato Corner ต้อนรับปีใหม่ให้เฮงสุดแบบดุดันไม่เกรงใจใครตลอดปี 2566 ด้วย “เปากระต่ายทองคำนำโชค” หรือ แรบบิทบัน เปาทอดน้องกระต่าย ที่แป้งด้านนอกกรอบ แต่เนื้อซาลาเปาด้านในหอมนุ่มฟู สอดไส้ด้วยครีมคัสตาร์ดหวานละมุนกำลังดี เลือกอร่อยได้ทั้งแบบคลุกผง หรือไม่คลุกผงก็ได้! เซ็ตเมนูแนะนำของร้าน “เฮง เฮง เฮง set 2” รับไปเลยจุก ๆ กับ Large Mini Rabbit bun 4ชิ้น ถ้วย ในราคาเพียง 188 บาท

 

7.      เงินไหลมาเทมากับ ฟีนิกซ์ลาวา (Phoenix Lava) ซาลาเปาแห่งการให้ขนมโมจิบันไส้ไหลเป็นลาวา หน้าตาน่ารัก รสชาติสุดฟิน มีด้วยกัน รสชาติ คือ ไส้ออริจินัลไข่เค็มชาโคลงาดำชาเขียวมัทฉะลาวานามะช็อกโกแลต และชีสเบคอนลาวา จะซื้อให้เป็นของขวัญก็เป็นคำอวยพรดี ๆ หรือกินเองก็มงคลสุด ๆ เซ็ตเมนูแนะนำของร้าน ซาลาเปาหน้าน้องฟีนิกซ์ลาวา รับน้องไปเลย 5 ชิ้น อร่อยฟินจนบินได้ในราคา 189 บาท จากปกติ 189 บาท

 

ไม่เพียงเท่านี้ แคมเปญ ShopeeFood Chinese New Year  อิ่มตรุษจีน อร่อยติดใจ ยังส่งอั่งเปาพิเศษด้วยดีลส่วนลดสูงสุด 50%, ส่งฟรี ทุกพื้นที่* และ โค้ดส่วนลดสูงสุด 2,566 บาท และสิทธิพิเศษจาก ShopeePay อีกมากมาย ให้ตรุษจีนนี้มีเมนูอร่อย ๆ ฟิน ๆ ทั้งคาวและหวาน แถมยังเป็นสิริมงคล ไม่ว่าจะสั่งมาไหว้เจ้า หรือสั่งมาทานกับทั้งครอบครัว ก็อิ่มฟินคุ้ม กดสั่งกันได้เลยทาง ShopeeFood บนแอปพลิเคชันช้อปปี้ ตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 มกราคม 2566 สามารถติดตามข่าวสารและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่ https://shope.ee/2VJLL5gQpW


ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้ฟรีจาก App Store Google Play Store และ App Gallery

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad