“ลีเดีย โค - เดเนียล คัง” นำทัพดวล อารามโก้ ทีมซีรีส์ ที่สิงคโปร์ นักกอล์ฟสาวไทยร่วมประชันสตาร์ดัง ชิง 1 ล้านเหรียญฯ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2566

“ลีเดีย โค - เดเนียล คัง” นำทัพดวล อารามโก้ ทีมซีรีส์ ที่สิงคโปร์ นักกอล์ฟสาวไทยร่วมประชันสตาร์ดัง ชิง 1 ล้านเหรียญฯ




 สิงคโปร์ - ลีเคีย โค โปรสาวมือหนึ่งของโลกจากนิวซีแลนด์ พร้อม เดเนียล คัง นักกอล์ฟสาวดีกรีแชมป์เมเจอร์จากสหรัฐฯ นำทัพนักกอล์ฟชั้นนำของยูโรเปียน ทัวร์ ร่วมแข่งขันกอล์ฟอารามโก ทีม ซีรีส์ สิงคโปร์ ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 35 ล้านบาท ณ สนามลากูน่า เนชันแนล กอล์ฟ รีสอร์ท ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 16-18 มีนาคมนี้ ด้านนักกอล์ฟไทยมี ตรีฉัฐ จีนกลับ และ ชนกนันท์ อังกุรเศรณี สองโปรสาวจากเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ และ อลิศา อินทร์ประสิทธิ์ นักกอล์ฟสมัครเล่นวัย 16 ปี  ร่วมประชันวงสวิง

           

การแข่งขันกอล์ฟเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ รายการ อารามโก้ ทีม ซีรีส์ พรีเซนเต็ด บาย พับบลิค อินเวสท์เมนท์ ฟันด์-สิงคโปร์ ที่สนามลากูน่า เนชันแนล กอล์ฟ รีสอร์ท คลับ พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 16-18 มีนาคมนี้ มีนักกอล์ฟหญิงสตาร์ระดับโลกอย่าง ลีเดีย โค โปรสาวจากนิวซีแลนด์ ดีกรีมือหนึ่งของโลก วัย 25 ปี เจ้าของแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ 19 รายการ และ 2 แชมป์เมเจอร์ โดยโคจะร่วมแข่งขันรายการอารามโก้ ทีม ซีรีส์ เป็นครั้งแรก หลังล่าสุดเพิ่งคว้าแชมป์เลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ อารามโก้ ซาอุดี เลดีส์ อินเตอร์เนชันแนล พรีเซนเต็ด บาย พับบลิค อินเวสท์เมนท์ ฟันด์ ที่ประเทศซาอุดิอาระเบียเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา รวมถึง เดเนียล คัง นักกอล์ฟสาวชาวอเมริกัน วัย 30 ปี มืออันดับ 14 ชองโลก เจ้าของแชมป์เมเจอร์และแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ 6 รายการ นำทัพลงชิงชัย

           

ทางด้านนักกอล์ฟไทยที่จะร่วมแข่งขันในสัปดาห์นี้ได้แก่ "มาย" ตรีฉัฐ จีนกลับ และ เอพริล-ชนกนันท์ อังกุรเศรณี สองโปรจากเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์, ปาแปง-อลิศา อินทร์ประสิทธิ์ นักกอล์ฟสมัครเล่นวัย 16 ปี และ ปุ๊กปุ๋ย-วิทนีย์ ฮิลเลียร์ ลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย ที่นำทีมคว้าแชมป์ประเภททีมที่ประเทศไทยเมื่อปีที่แล้ว

           

ชนกนันท์ ซึ่งจะเล่นอารามโก้ ทีม ซีรีส์ เป็นครั้งที่สองเผยว่า "ครั้งแรกที่ได้เล่นอารามโก้ เมื่อปีที่แล้วที่ประเทศไทย รู้สึกดีใจมาก ตอนได้รับเชิญก็บินกลับจากสหรัฐอเมริกาก่อนวันแข่งขันวันเดียว และขอชมว่าจัดการแข่งขันได้ดีมาก ยิ่งใหญ่มาก เป็นการแข่งขันระบบทีมทำให้แปลกใหม่ และสนุกมากขึ้น ส่วนครั้งนี้แข่งขันที่สิงคโปร์ใกล้บ้านเราก็จะพากันไปทั้งทีม และการมาเล่นครั้งนี้เล่นในฐานะสมาชิกเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ ก็อยากจะเล่นให้สนุกกับเกม ทำผลงานดีที่สุดเพื่อเก็บคะแนนในทัวร์เพราะอยากจะได้เล่นการเมเจอร์"

           

สำหรับรูปแบบการแข่งขันแบ่งออกเป็น 26 ทีมๆ ละ 4 คน เป็นนักกอล์ฟอาชีพ 3 คน และสมัครเล่นอีก 1 คน โดยจะมีการเลือกนักกอล์ฟเข้าร่วมทีมจากกัปตันทีมทั้ง 26 คน จัดอันดับจากอันดับโลกสุงสุดใน 26 คนตามลำดับได้สิทธิ์เลือกนักกอล์ฟร่วมทีมส่วนโปรคนที่สอง และสมัครเล่นจะใช้วิธีการสุ่มเข้ามาร่วมทีม

           

ส่วนการแข่งขันเป็นแบบสโตรกเพลย์ ประเภททีมคิดคะแนนหลังจากจบรอบสองรวม 36 หลุม และนักกอล์ฟที่สกอร์รวมท็อป 60 และเสมอจะได้เข้าไปแข่งขันในรอบสามหรือรอบสุดท้ายเพื่อหาแชมป์ประเภทบุคคล และจะได้คะแนนสะสมเรซทู กอสตา เดล โซล และ คะแนนสะสมโลก และคะแนนสะสมโซลไฮม์ คัพ ทีมยุโรปต่อไป

           

ทั้งนี้กอล์ฟอารามโก ทีมซีรีส์ ยังจะไปแข่งขันอีก 5 เมืองใน 3 ทวีป ได้แก่ รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 19-21 พฤษภาคม จากนั้นข้ามไปลอนดอน ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 14-16 กรกฎาคม และ ฮ่องกง ระหว่างวันที่ 6-8 ตุลาคม ก่อนจะไปปิดท้ายที่กรุงริยาดห์ ประเทศซาอุดิ อาระเบีย ระหว่างวันที่ 3-5 พฤศจิกายนนี้

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad