เปิดใจ “บ๊อบ-ณัฐธีร์” คอนเซ็ปต์เลี้ยงลูกให้เก่ง ไม่มีสูตรสำเร็จขอเพียงให้เชื่อมั่นลูก - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2566

เปิดใจ “บ๊อบ-ณัฐธีร์” คอนเซ็ปต์เลี้ยงลูกให้เก่ง ไม่มีสูตรสำเร็จขอเพียงให้เชื่อมั่นลูก



 รายการ DNA TALK บุกคนต้นแบบ  ในวันอาทิตย์นี้ (26 มี.ค.) พิธีกร ได๋-ไดอาน่า จงจินตนาการ พาผู้ชมไปบุกค้นหาดีเอ็นเอแห่งความสำเร็จกับ บ๊อบ-ณัฐธีร์  โกศลพิศิษฐ์ ผู้ประกาศข่าวมากความสามารถ จาก ช่อง MONO29 ต้นแบบของผู้ชายลุคสมาร์ททางความคิดและการใช้ชีวิตหลาย ๆ ด้าน โดยเฉพาะความสำเร็จในเรื่องครอบครัว พร้อมไอเดียการเลี้ยงลูกอย่างเข้าใจ สร้างศักยภาพที่ใคร ๆ เห็นก็ต้องทึ่ง


บางครั้งกระบวนการความคิดของลูกเอง ยังทำให้ผมรู้สึกแปลกใจเลยว่า น้องณัชชา เขาสามารถทำให้ผู้ใหญ่อย่างเรา ต้องหันกลับมาทบทวนกับตัวเอง เขาแข็งแรงถึงขนาดที่ว่าปัญหาในโรงเรียนไม่เคยมีให้ที่บ้านได้ยินเลย เพราะเขาจัดการด้วยตัวเองหมด ด้านฝาแฝด น้องพุฒ-น้องพร้อม ก็มีคาแรคเตอร์ที่ต่างกันมาก พร้อมสมชื่อครับ พร้อมทุกด้านเหมือนเพอร์เฟคชั่นนิส ต่างกับพุฒที่จะชิว ๆ อะไรก็ได้ แต่ชอบดนตรีทั้งคู่ ตัวแสบเล็กสุดคือ น้องเภา ตัวซนประจำบ้านที่มักจะใช้นิสัยแก่นกวนของเขามัดใจผู้ใหญ่ ทำให้คนรักได้ไม่ยาก ผมเชื่อว่าทุกคนเมื่อมีครอบครัวหรือมีลูกแล้ว โฟกัสจะกลับไปที่ลูก ๆ หวังอย่างเดียวคือให้เขาเติบโตและมีทิศทางเป็นของตนเองได้ ผมไม่มีสูตรสำเร็จของการเลี้ยงลูก แต่ผมมีคอนเซ็ปต์อยู่ อย่างคือ 1.เป็นผู้ปกครอง เติบโตไปพร้อมกับลูก 2.เป็นผู้ประคับประคอง ให้ลูกเราเติบโตจนยืนได้ด้วยตัวเอง 3.ผู้เฝ้ามองรอดูความสำเร็จของลูก เดิมทีพ่อแม่คงกลัวจุดด้อยแล้วพยายามปิดจุดด้อยนั้น เสริมให้มันแข็ง แต่ผมกลับมองว่าเราลองปรับมายเซ็ทตัวเองก่อนมั้ย ลดความขาดหวังในตัวลูกสักนิด ไม่ต้องให้เขาเก่งก็ได้ เพราะยังไงถ้าไม่เก่งชีวิตก็ไม่ตายหรอก คิดแค่ลูกจะมีความสุขแบบไหนกับอะไร เหมือนกระบวนการคนทำงานที่เรียกว่า Strengths Finder หาจุดแข็งที่มันซ่อนอยู่ให้เจอ แล้วเสริมจุดนั้นให้โดดเด่นไปเลย จากนั้นจุดอ่อนก็จะถูกมองข้ามไปเอง ลูกไม่เก่งคณิตศาสตร์เหรอ ได้ไม่เป็นไร เพราะนี้แหละคือโลกแห่งความเป็นจริง ถ้าเรามองโลกให้เข้าใจ เราก็จะสามารถเลี้ยงลูกให้เข้าใจได้


หาจุดเด่นและส่งเสริม ให้ลูกเข้าถึงและเข้าใจชีวิต ติดตามเรื่องราวของ บ๊อบ-ณัฐธีร์  ได้ในรายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” วันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคมนี้ เวลา 17.30 น. ทางช่อง MONO29

#Mono29 #ได๋ไดอาน่า #DNATalk #บุกคนต้นแบบ #บ๊อบณัฐธีร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad