“อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์” ครบรอบหนึ่งปี พร้อมก้าวสู่ปีที่สองอย่างยิ่งใหญ่ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2566

“อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์” ครบรอบหนึ่งปี พร้อมก้าวสู่ปีที่สองอย่างยิ่งใหญ่





 23 มีนาคม 2566  กอล์ฟ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์  ครบรอบ  1 ปี ที่สนามแบล็คเมาน์เท่น กอล์ฟ คลับ หัวหิน ด้วยเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 66 ล้านบาท แข่งขันระหว่างวันที่ 9-12 มีนาคมที่ผ่านมา โดยเป็นรายการที่ ของเอเชียน ทัวร์ ฤดูกาล 2023 พร้อมต้อนรับนักกอล์ฟจากทั่วโลกสู่ปีที่สองอย่างยิ่งใหญ่

           

ด้วยการเติบโตของ เอเชียน ทัวร์ ที่มีการเพิ่มเงินรางวัลโดยรวมอีก 19 ล้านเหรียญสหรัฐในปีนี้ รวมถึงการจัดการแข่งขัน อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ 10 รายการในเมืองระดับโลก โดยมีเงินรางวัลที่ยกระดับขึ้น และต้อนรับนักกอล์ฟฝีมือดีจากทุกทวีปและทุกทัวร์มีนักกอล์ฟมากกว่า 200 คนจาก 36 ประเทศใน ทวีปได้ลงแข่งขันในรายการ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ในปี 2023 พียงปีเดียว

           


มร. ราหุล ซิงค์ ผู้อำนวยการ การแข่งขัน อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ เผยว่า “นับเป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่รายการของเราก้าวสู่การแข่งขันกอล์ฟระดับโลก เอเชียนทัวร์ดึงดูดผู้เล่นระดับโลกมาโดยตลอด เกณฑ์การเข้าร่วมการแข่งขันอินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ได้เปิดกว้างามนโยบายของเราเพื่อช่วยให้มั่นใจว่านักกอล์ฟที่มีความสามารถจากทั่วโลกจะยินดีเข้าร่วมการแข่งขัน

           

นักกอล์ฟในเอเชียนทัวร์กำลังเพลิดเพลินกับโอกาสและความท้าทายที่จะได้แข่งขันกับผู้เล่นากอเมริกาเหนือและใต้ ยุโรป ออสเตรเลีย แอฟริกา ตะวันออกกลาง รวมถึงอินเดียและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อีกทั้งยังได้แข่งขันในสนามกอล์ฟหลากหลายที่มีชื่อเสียงที่สุดของโลก โดยในปีนี้เราได้รับการตอบรับอย่างดีจากนักกอล์ฟเจ้าของแชมป์เมเจอร์และอดีตมือหนึ่ของโลกหลายคน รวมถึงนักกอล์ฟที่คว้าแชมป์อาชีพมากมาย และนักกอล์ฟรุ่นใหม่ที่กำลังมาแรง” ซิงค์ กล่าวเพิ่มเติม

           


สำหรับนักกอล์ฟชั้นนำของโลกที่ตอบรับเข้าแข่งขัน อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ อย่างน้อยหนึ่งรายการในปีนี้ อาทิ  บรู๊คส์ เคปกา เจ้าของ แชมป์เมเจอร์เซอร์จิโอ การ์เซีย และชาร์ล ชวาร์ตเซล อดีตแชมป์ เดอะ มาสเตอร์สแกรม แมคโดเวลล์ เจ้าของแชมป์ยูเอส โอเพ่น 2010 และหลุยส์ อูสธุยเซน นักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปี 2010

 

นอกจากนี้ยังมี โจควิน ไนแมน นักกอล์ฟวัย 24 ปี และ มิโต เพไรรา วัย 27 ปี ซึ่งทั้งคู่สามารถเก็บชัยชนะในรายการแข่งขันอาชีพได้ 19 ครั้ง รวมถึง ยูจิโน ชาคารา วัย 22 ปี และ เดวิด พุยก์ วัย 21 ปี  ซึ่งเริ่มเทิร์นโปรเป็นนักกอล์ฟอาชีพเมื่อปีที่แล้ว ต่างเลือกลงแข่งขันรายการ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ เพื่อเป็นประตูสู่การแข่งขัน ลิฟ กอล์ฟ

ขณะที่การแข่งขัน  อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ในประเทศไทยก็เช่นกัน กิรเดช อภิบาลรัตน์ นักกอล์ฟชื่อดังของไทย ซึ่งเป็นผู้เล่นไทยคนแรกที่ลงเล่นในพีจีเอทัวร์ ได้เข้าร่วมการแข่งขันรายการ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ รายการที่สามของเขา และเป็นการแข่งขันในประเทศไทยอีกด้วย

 

ซิงค์  กล่าวต่ออีกว่า “เราได้ปรับเพิ่มเงินรางวัลเพื่พิ่มความท้าทายให้แก่นักกอล์ฟในเอเชียน ทัวร์ รวมทั้งช่วยดึงดูดนักกอล์ฟที่มีความสามารถระดับโลกจากที่อื่นๆ ในขณะเดียวกันเราก็ต้องมั่นใจว่า ทุกครั้งที่เราจัดการแข่งขัน เราจะมอบประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมให้กับผู้เล่นทั้งในและนอกสนามกอล์ฟ ซึ่งกอล์ฟรายการ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ เป็นโอกาสที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้เล่นในลิฟ กอล์ฟ ที่จะเข้าสู่การแข่งขันนอกตารางของลีก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาของปีที่มีช่องว่างระหว่างการแข่งขันรายการอื่นๆ ความเชื่อมโยงระหว่าง อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์  และลิฟ กอล์ฟ เป็นรายการที่ให้ผลตอบแทนสูง ทั้งนี้นักกอล์ฟอันดับหนึ่งจากแต่ละฤดูกาลของ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์  จะได้รับสิทธิเข้าร่วมการแข่งขัน ลิฟ กอล์ฟ ลีก จำนวน 14 รายการ

           

ทัวร์นาเมนต์ทั้งหมดของเราจัดขึ้นในสนามกอล์ฟที่ได้รับการพิสูจน์แล้วจากทัวร์หรือที่ได้รับรางวัลอื่นๆ ในตลาดกอล์ฟที่จัดตั้งขึ้นและเกิดใหม่ ซึ่งช่วยให้ผู้เล่นในเอเชียนทัวร์ได้สัมผัสประสบการณ์ทั้งในที่ที่แฟนกอล์ฟอาศัยอยู่และในประเทศที่ผู้คนยังต้องการเรียนรู้ที่จะรักกีฬากอล์ฟ”

 


ทั้งนี้ แอนดี้ โอเกลทรี นักกอล์ฟคนแรกที่คว้าแชมป์ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ รายการ กล่าวหลังจากชัยชนะในกาตาร์เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมากล่าวว่า "ผมมีสมาธิจริงๆ และการพยายามคว้ารางวัลนักกอล์ฟทำเงินรางวัลสูงสุด ซึ่งเป็นเป้าหมายอันดับหนึ่งของผมในปีนี้ และนั่นคือทั้งหมดที่ผมมุ่งมั่นจริงๆ”

 

ราหุล ซิงค์ กล่าวเสริมว่า “รายการ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ และลิฟ กอล์ฟ มีความสอดคล้องกัน แต่ละทัวร์นาเมนต์มีกำหนดการแข่งขันเพื่อหลีกเลี่ยงการทับซ้อนกัน และด้วยเกณฑ์การรับสมัครแบบเปิดของ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ทำให้นักกอล์ฟที่แข่งขันรายการ ลิฟ กอล์ฟ มีโอกาสที่จะได้เข้าแข่งขันในการแข่งขัน รายการ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ด้วย

 


สำหรับกอล์ฟ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ รายการต่อจากประเทศไทย จะไปแข่งขัน ณ สนามเคเอ็น กอล์ฟ ลิงค์ ระยะ 7165 หลา ในเมืองกัมราญ ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 13-16 เมษายนนี้ ซึ่งสนามแห่งนี้ออกแบบโดย เกรก นอร์แมน ด้วยเลย์เอาท์ที่แสนท้าทายคดเคี้ยวผ่านเนินทรายธรรมชาติ ซึ่งไม่ต่างจากสนามลิงค์คอสแบบดั้งเดิมของสกอตแลนด์ ซึ่ง พอล เคซีย์ นักกอล์ฟชาวอังกฤษ และ อันนีบาน ลาฮีรี จากอินเดีย เจ้าของแชมป์ในทัวร์ทั่วโลกรวมกัถึง 40 รายการ ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันในครั้นี้

 


จากนั้นกอล์ฟ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ จะข้ามไปจัดที่สนามโคลท์ คอร์ส อันเลื่องชื่อที่ โคส เฮาท์ ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ ลี เวสต์วูด นักกอล์ฟระดับตำนาน วัย 49 ปีที่เก็บชัยชนะในอาชีพถึง 44 รายการ และมีผลงานเป็นที่ยอมรับในการเล่นระดับโลกด้วยการคว้าชมป์ 5 ทวีป ใน 20 ประเทศ

 


ทุกคนชื่นชอบพลังจากนักกอล์ฟดังๆ เช่นเดียวกับการมอบโอกาสที่ดีให้กับสมาชิกของเอเชียน ทัวร์ ในการแข่งขันกับนักกอล์ฟชั้นนำของโลก แฟนๆ และสปอนเซอร์จะได้รับความสนใจมากขึ้นเมื่อเราต้อนรับนักกอล์ฟจากลีกและทัวร์อื่นๆ เราคาดว่าจะมีการประกาศรายการแข่งขันที่น่าตื่นเต้นเกี่ยวกับสนามกอล์ฟที่จัดการแข่งขัน อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ที่เหลือในปีนี้ และเราสัญญาว่าจะเป็นรายการแข่งขันที่น่าสนใจมากยิ่งขึ้นไป” ซิงค์ กล่าวทิ้งท้าย

           

ติดตามข่าวสารของเอเชียน ทัวร์ ได้ที่เว็บไซต์  www.asiantour.com และเฟซบุค Asian Tour

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad