อาฒยา พร้อม 10 สาวไทย ร่วมล่าแชมป์แอลพีจีเอแบบฟูลฟิลด์รายการแรกของฤดูกาลที่แอริโซนาชิงกว่า 59.5 ล้าน - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2566

อาฒยา พร้อม 10 สาวไทย ร่วมล่าแชมป์แอลพีจีเอแบบฟูลฟิลด์รายการแรกของฤดูกาลที่แอริโซนาชิงกว่า 59.5 ล้าน

 




"จีน" อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟสาวไทยวัย 20 ปี มืออันดับ 4 ของโลก "เหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ "โม" โมรียา และ "เม" เอรียา จุฑานุกาล พร้อมกับนักกอล์ฟสาวไทย รวมทั้งหมด 11 คน ร่วมแข่งขันไล่ล่าแชมป์รายการแอลพีจีเอ ไดรฟ์ ออน แชมเปียนชิพ ที่รัฐแอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 23-26 มีนาคม ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 59.5 ล้านบาท เป็นรายการแบบฟูล-ฟิลด์ รายการแรกในฤดูกาลนี้ ประชันกับนักกอล์ฟระดับชั้นนำของโลกอีกมากมาย

            กอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ กลับมายังสหรัฐอเมริกา หลังจากที่แข่งขันเปิดฤดูกาลที่รัฐฟลอริดา เมื่อเดือนมกราคม ก่อนจะมาประเทศไทย เมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ และ สิงคโปร์ เมื่อต้นเดือนมีนาคม และสัปดาห์นี้เป็นการแข่งขันรายการแอลพีจีเอ ไดรฟ์ ออน แชมเปียนชิพ ที่เดอะซูเปอร์สติชัน เมาน์เทน ระยะ 6,690  หลา พาร์ 72 รัฐอริโซนา ระหว่างวันที่ 23-26 มีนาคม เพื่อชิงเงินรางวัลรวม 1.75 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 59.5 ล้านบาท เป็นรายการแรกที่แข่งขันแบบฟูลฟิลด์ (Full-Field) รวมทั้งเป็นรายการแรกที่เริ่มใช้ระบบการตัดตัวที่ 65 อันดับแรก และเสมอของฤดูกาลนี้ การแข่งขันมีนักกอล์ฟ 144 คนเข้า โดยมีนักกอล์ฟสาวไทยร่วมแข่งขันทั้งหมด 11 คน ได้แก่ "จีน" อาฒยา ฐิติกุล "เหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ "โม" โมรียา "เม" เอรียา จุฑานุกาล "เมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤกร "แหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ "แจน" วิชาณี มีชัย จัสมิน สุวัณณะปุระ "ว่าน" จารวี บุญจันทร์ "พราว" ชเนตตี วรรณแสน และ "ปริญญ์" ปวริศา ยกทวน โดยที่มี เลโอนา แม็กไกวร์ นักกอล์ฟสาวชาวไอริชจากไอร์แลนด์ลงป้องกันแชมป์ของเธอ

            ความเคลื่อนไหวล่าสุดนักกอล์ฟสาวไทยต่างก็พร้อมจะลงแข่งขัน อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟสาววัย 20 ปี จะแข่งขันในสหรัฐอเมริกาเป็นรายการแรก หลังจากแข่งขันครั้งสุดท้ายรายการซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปียนชิพ ปิดฤดูกาลแอลพีจีเอ ทัวร์ เมื่อเดือนพฤศจิกายน เมื่อปีที่แล้ว

            ผลงานของ อาฒยา เจ้าของรางวัลรุกกี้แห่งปี 2022 และคว้าแชมป์ 2 รายการมาปีนี้ลงแข่งขันไปแล้ว 3 รายการแต่เป็น 2 รายการในแอลพีจีเอ ทัวร์ทำผลงานได้ดีพอสมควรจบอันดับ 3 รายการฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ที่ประเทศไทย เมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ และ อันดับ 10 ในรายการเอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ ที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อต้นเดือนมีนาคมนี้ และเมื่อปีที่แล้วจบลงอันดับ 11 ร่วมในรายการนี้ดังนั้นเธอจึงเป็นหนึ่งในกลุ่มนักกอล์ฟที่ได้รับการจับตามองมีโอกาสลุ้นแชมป์ในสัปดาห์นี้ไม่น้อย

           


"เหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ ดีกรีแชมป์เมเจอร์จะแข่งขันรายการที่ 4 ติดต่อกันในแอลพีจีเอ ทัวร์ จบอันดับ 28 เปิดฤูกาลที่รัฐฟลอริดา อันดับ 72 ที่ประเทศไทย และ อันดับ 52 ร่วมที่สิงคโปร์ โดยในรายการแอลพีจีเอ ไดรฟ์ ออน แชมเปียนชิพนี้เธอทำผลงานดีจบอันดับ 4 ร่วมเมื่อปีที่แล้ว

            "เม" เอรียา จุฑานุกาล อดีตมือ 1 ของโลกแชมป์อาชีพในแอลพีจีเอ ทัวร์ 12 รายการรวมทั้งแชมป์เมเจอร์ 2 รายการจะแข่งขันรายการที่ 4 ติดต่อกันในฤดูกาลนี้หลังจากจบอันดับ 29 เปิดฤดูกาลที่รัฐฟลอริดา อันดับ 51 ร่วมที่ประเทศไทย และ 14 ร่วมที่ประเทศสิงคโปร์ ส่วนรายการนี้จบลงอันดับ 66 ร่วมเมื่อปีที่แล้ว

            "โม" โมรียา จุฑานุกาล แชมป์อาชีพในแอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการจะเล่นรายการที่ 4 ติดต่อกันในปีนี้หลังจากจบอันดับ 11 เปิดฤดูกาลที่รัฐฟลอริดา อันดับ 38 ร่วมที่ประเทศไทย และ อันดับ 33 ร่วมที่ประเทศสิงคโปร์ ในขณะที่สถิติรายการนี้เมื่อปีที่แล้วจบลงอันดับ 59 ร่วม

           


"เมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ แชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ 1 รายการจะแข่งขันรายการที่สี่ติดต่อกันในแอลพีจีเอ ทัวร์ ปีนี้หลังจากจบอันดับ 18 ร่วมเปิดฤดูกาลที่รัฐฟลอริดา อันดับ 70 ที่ประเทศไทย และ อันดับ 56 ร่วมที่ประเทศสิงคโปร์ ส่วนสถิติรายการนี้จบลงอันดับ 41 ร่วมเมื่อปีที่แล้ว

           


"แหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ นักกอล์ฟมากประสบการณ์จากจังหวัดชัยภูมิเล่นแอลพีจีเอ ทัวร์ ฤดูกาลที่ 14 จะลงเล่นรายการที่ 3 ในปีนี้หลังจากจบอันดับ 27 ร่วมที่ประเทศไทย และ อันดับ 50 ที่ประเทศสิงคโปร์ ส่วนสถิติรายการนี้จบลงอันดับ 59 ร่วมเมื่อปีที่แล้ว

            "แจน" วิขาณี มีชัย จะเล่นรายการที่สองของเธอในแอลพีจีเอ ทัวร์ปีนี้หลังจากได้รับเชิญร่วมแข่งขันรายการฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลด์ จบลงอันดับ 64 ร่วม ส่วนสถิติรายการนี้จบลงอันดับ 53 ร่วมเมื่อปีที่แล้ว

           


จัสมิน สุวัณณะปุระ แชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการจะแข่งขันรายการแรกในฤดูกาลนี้โดยสถิติการเล่นรายการนี้จบอันดับ 30 ร่วมเมื่อปีที่แล้ว

           


สำหรับ "พราว" ชเนตตี วรรณแสน นักกอล์ฟสาวจากเชียงใหม่

และ "ว่าน" จารวี บุญจันทร์ จากกรุงเทพฯ สองรุกกี้นั้นจะลงแข่งขันรายการแรกแบบฟูล-ฟิลด์ของตัวเองในฐานะสมาชิกแอลพีจีเอ ทัวร์ แต่จะเป็นรายการที่สองในปีนี้หลังจากเล่นในรายการฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ มาแล้ว โดยที่จารวี จะเล่นรายการที่สองติดต่อกันในรัฐแอริโซนา ซึ่งสัปดาห์ที่แล้วจบอันดับ 14 ร่วมในรายการของเอปสัน ทัวร์ ที่เมซา

           


ขณะที่ "ปริญญ์" ปวริศา ยกทวน นักกอล์ฟจากจังหวัดนครศรีธรรมราชจะลงแข่งชันแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการแรกในฤดูกาลนี้หลังจากไปแข่งขันคัดเลือกคิวซีรีส์ เมื่อปีที่แล้วได้ทัวร์คาร์ดกลับเข้ามาอีกครั้ง

            เลโอนา แม็กไกวร์ นักกอล์ฟสาวจากไอร์แลนด์แชมป์เมื่อปีที่แล้วลงป้องกันแชมป์ของเธอโดยเธอจะเล่นรายการที่ 4 ติดต่อกันในปีนี้หลังจากจบอันดับ  9 ร่วมที่รัฐฟลอริดา เปิดฤดูกาล อันดับ 6 ร่วมที่ประเทศไทย และ อันดับ 20 ร่วมที่ประเทศสิงคโปร์

            ส่วนนักกอล์ฟระดับชั้นนำของโลกคนอื่น ๆ มี เนลลี คอร์ดา จากสหรัฐ มือ 2 ของโลก โค จิน-ยอง จากเกาหลีใต้ มือ 3 ของโลกเพิ่งจะคว้าแชมป์ที่สิงคโปร์ เมื่อต้นเดือนมีนาคม เดเนียล คัง จากสหรัฐ มือ 14 ของโลกเพิ่งจะจบอันดับ 2 รายการเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ ที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เล็กซี ธอมพ์สัน จากสหรัฐจะแข่งขันแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการแรกในปีนี้ แต่เป็นรายการที่สองจากการเล่นทั่วโลกหลังจากไปจบอันดับ 3 ร่วมที่ประเทศซาอุดิ อาระเบีย เมื่อเดือนกุมภาพันธ์  บรู๊ค เฮนเดอร์สัน จากแคนาดาซึ่งคว้าแชมป์เปิดฤดูกาลที่ฟลอริดา มาแล้วเมื่อเดือนมกราคม

            และยังมีแชมป์เมเจอร์อีกหลายคนทั้ง เจนนิเฟอร์ คัพโช สเตซี ลูอิส บริทนี ลินซีคัม และแองเจลา สแตนฟอร์ด (สหรัฐ) ชอน อิน-จีคิม เซ-ยองคิม อา-ริมอี ชอง-อึน6จี อึน-ฮียู โซ-ยอนพัค ซอง-ฮยอน (เกาหลีใต้) ฮันนาห์ กรีน (ออสเตรเลีย) จอร์เจีย ฮอลล์ (อังกฤษ) แอชลี บูอาย (แอฟริกาใต้) ยูกะ ซาโสะ และ ฮินาโกะ ชิบุโนะ (ญี่ปุ่น) อันนา นอร์ดควิสต์ และ แพร์นิลลา เวสต์แบร์จ (สวีเดน)

 

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.lpga.com

 

เครดิตภาพ: Getty Images

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad