“โค จินยอง” สร้างประวัติศาสตร์ครองแชมป์ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ สองสมัยติด “อาฒยา” ดีสุดคนไทยที่อันดับสิบ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2566

“โค จินยอง” สร้างประวัติศาสตร์ครองแชมป์ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ สองสมัยติด “อาฒยา” ดีสุดคนไทยที่อันดับสิบ

 


สิงคโปร์ – โค จินยอง โปรสาวมืออันดับ โลกจากเกาหลีใต้ สร้างประวัติศาสตร์ครองแชมป์เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ เป็นสมัยที่สองติดต่อกัน หลังจบวันสุดท้ายด้วยสกอร์รวม 17 อันเดอร์พาร์ 271 ที่สนามเซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ ประเทศสิงค์โปร์ เมื่อวันที่ มีนาคมที่ผ่านมา ขณะที่ อาฒยา ฐิติกุล ทำผลงานดีสุดในกลุ่มผู้เล่นไทย ที่สกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ 278 จบที่อันดับ 10 (ภาพ: Getty Images)

           

แอลพีจีเอ ทัวร์ จัดการแข่งขัน เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 ซึ่งเป็นรายการที่ ของฤดูกาล และได้รับการยกย่องว่าเป็น “เมเจอร์หญิงแห่งเอเชีย” ชิงเงินรางวัลรวม 1.8 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 61 ล้านบาท มีนักกอล์ฟสาวชั้นนำจากทั่วโลกลงประชันวงสวิง 66 คน แข่งขัน วัน แบบไม่มีตัดตัว ระหว่างวันที่ 2-5 มีนาคมที่ผ่านมา ณ สนามเซนโตซา กอล์ฟคลับ ตันจงคอร์ส ระยะ 6,774 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์

 

รอบสุดท้ายของการชิงชัยปรากฎว่ามีฝนตกหนักในช่วงบ่ายทำให้ต้องหยุดแข่งขันประมาณ ชั่วโมง โดย โค จินยอง แชมป์เก่าปีที่แล้วจากเกาหลีใต้ ซึ่งออกสตาร์ทในฐานะผุ้นำยังคงรักษาฟอร์มดีต่อเนื่องหวดเพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์ 69 จากการทำ 4 เบอร์ดี้ เสียเพียงโบกี้เดียว จบด้วยสกอร์รวม 17 อันเดอร์พาร์ 271 คว้าแชมป์เป็นสมัยที่สองติดต่อกัน พร้อมรับเงินรางวัล 270,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 9.2 ล้านบาท โดยมี เนลลี คอร์ด้า มือสองของโลกจากสหรัฐฯ รั้งรองแชมป์ไปด้วยสกอร์รวมตามหลังสองสโตรค

 


โค จินยอง โปรสาวมืออันดับ โลก เผยหลังเป็นนักกอล์ฟคนแรกที่ครองแชมป์เป็นสมัยที่สองติดต่อกันว่า “ฉันรู้สึกมีความสุขและภูมิใจมากที่ป้องกันแชมป์ได้ เพราะที่ผ่านมาฝึกซ้อมอย่างหนักซึ่งทำให้ฉันมั่นใจมากขึ้น รู้สึกว่าเป็นสัปดาห์ที่ยาวนาน และฉันต้องการเล่นให้ดีที่สุดต่อหน้าแฟนกอล์ฟที่นี่ ซึ่งพวกเขาทำให้ฉันเล่นได้แข็งแกร่ง โฟกัสในเกม และสนุกกับการเล่น วันนี้มีรู้สึกกดดันนิดน่อยแต่ฉันก็เล่นได้ดีในสถานการณ์นั้น ปีที่ผ่านมาฉันเล่นไม่ค่อยดีแถมยังมีอาการบาดเจ็บ แชมป์ครั้งนี้จึงมีความสำคัญกับฉันมาก”

 


ทางด้านนักกอล์ฟสาวไทยผลงานดีสุดเป็น โปรจีน-อาฒยา ฐิติกุล มือ ของโลก โดยรอบสุดท้ายหวดเข้ามา 5 อันเดอร์พาร์ 67 จากการทำ เบอร์ดี้ เสีย 1 โบกี้ กับอีก ดับเบิ้ลโบกี้ที่หลุม พาร์ 4 สกอร์รวมสี่วัน 10 อันเดอร์พาร์ 278 ขยับขึ้นมาจบที่อันดับ 10 

ส่วนโปรเม-เอรียา จุฑานุกาล เก็บได้อีก 
3 อันเดอร์พาร์  69 จบด้วยสกอร์รวม อันเดอร์พาร์ 280 อยู่อันดับ 14 ร่วม ขณะที่ ลีเดีย โค มือหนึ่งของโลกจากนิวซีแลนด์ พลาดตีเกิน โอเวอร์พาร์ 74 สกอร์รวมเหลือ อันเดอร์พาร์ 283 รั้งอันดับ 31 ร่วม

 

อาฒยา ฐิติกุล พูดถึงผลงานในรายการนี้ว่า “สัปดาห์นี้แม้จะมีฝนตกตลอดแต่ก็ไม่เป็นปัญหาอะไร แค่อาจจะมีเสียโมเมนตัมบ้างที่เล่นๆ อยู่แล้วต้องมีหยุด ปีนี้รู้สึกว่าสนามเซ็ตไว้ให้เล่นง่ายขึ้นเพราะฝนตก บนกรีนไม่แข็งเหมือนปีที่ผ่านมา ทำให้เล่นง่ายขึ้นนิดหน่อย แต่ตำแหน่งธงปีนี้ยากมาก โดยรวมทุกอย่างดีหมดแต่ไดร์ฟไม่อยู่เอง เลยทำแต้มไม่ได้ พัตต์ดี ลูกสั้นก็ดี โดยเฉพาะวันนี้ไดร์ฟดีขึ้น แอพโพรชได้ค่อนข้างดี แต่ก็ยังมีไดร์ฟเสียเล็กๆ น้อยๆ และมีสามพัตต์หนึ่งหลุม ก็พอใจในผลงานสัปดาห์นี้ที่ไดร์ฟไม่ดี ยังดีที่ได้พัตต์กับลูกสั้นช่วยไว้ ผลงานสัปดาห์นี้อยู่ในมาตรฐานที่ยังถือว่าใช้ได้”

 

ทางด้านนักกอล์ฟสาวไทยอีก  คนทำผลงานดังนี้ โปรโม-โมรียา จุฑานุกาล เก็บเพิ่ม 3 อันเดอร์พาร์ 69 สกอร์รวม 4 อันเดอร์พาร์ 284 อยู่อันดับ 33 ร่วม, โปรแหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ ทำ 2 อันเดอร์พาร์ 70 สกอร์รวม 1 โอเวอร์พาร์ 289 รั้งอันดับ 50 ร่วมโปรเหมียว-ปภังกร ธวัชธนกิจ ตีเกินอีก โอเวอร์พาร์ 73 สกอร์รวม 3 โอเวอร์พาร์ 291 อยู่อันดับ 52 ร่วม และ โปรเมียว-ปาจรีย์ อนันต์นฤการ เก็บได้ อันเดอร์พาร์ 71  สกอร์รวม โอเวอร์พาร์ 292 จบที่อันดับ 56 ร่วม

 

ข้อมูลเพิ่มเติมการแข่งขันกอล์ฟเอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ได้ที่เว็บไซต์ www.hsbcgolf.com/womens

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad