“โค จินยอง” แซงนำรอบสาม ลุ้นเบิ้ลแชมป์ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ “อาฒยา-เอรียา” อยู่ที่ 19 ร่วม - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2566

“โค จินยอง” แซงนำรอบสาม ลุ้นเบิ้ลแชมป์ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ “อาฒยา-เอรียา” อยู่ที่ 19 ร่วม

 


สิงคโปร์ – โค จินยอง โปรสาวมืออันดับ โลก จากเกาหลีใต้ ลุ้นทำดับเบิ้ลแชมป์หลังระเบิดฟอร์มแรงหวด อันเดอร์พาร์ 65 แซงขึ้นมานำเดี่ยวที่สกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์ 202 หลังจบรอบสามศึก “เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ” ที่สนามเซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ ประเทศสิงค์โปร์ เมื่อวันที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมา ขณะที่ อาฒยา ฐิติกุล และ เอรียา จุฑานุกาล ทำผลงานดีสุดในกลุ่มผู้เล่นไทยที่สกอร์รวมคนละ อันเดอร์พาร์ 211 อยู่ที่อันดับ 19 ร่วม

           

แอลพีจีเอ ทัวร์ จัดการแข่งขัน เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 ซึ่งเป็นรายการที่ ของฤดูกาล และได้รับการยกย่องว่าเป็น “เมเจอร์หญิงแห่งเอเชีย” ชิงเงินรางวัลรวม 1.8 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 61 ล้านบาท โดยแชมป์จะได้รับเงินรางวัล 270,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 9.2 ล้านบาท มีนักกอล์ฟสาวชั้นนำจากทั่วโลกลงประชันวงสวิง 66 คน แข่งขัน วัน แบบไม่มีตัดตัว ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟคลับ ตันจงคอร์ส ระยะ 6,774 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์

 


การแข่งขันรอบสามยังคงมีฝนตกในช่วงเช้าทำให้ต้องหยุดแข่งเป็นเวลากว่า ชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 11.31 น. ปรากฎว่าตำแหน่งผู้นำเปลี่ยนมือเป็นของ โค จินยอง แชมป์เก่าปีที่แล้ว จากเกาหลีใต้ ที่เครื่องร้อนหวด 8 เบอร์ดี้ เสียเพียงโบกี้เดียว จบ 18 หลุมเข้ามา 7 อันเดอร์พาร์ 65 จากการทำ 8 เบอร์ดี้ เสียเพียงโบกี้เดียว ขยับจากอันดับ ร่วมขึ้นมานำเดี่ยวที่สกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์ 202 โดยมี เนลลี คอร์ด้า มือสองของโลกจากสหรัฐฯ ที่หวดเข้ามา 4 อันเดอร์พาร์ 68 ตามหลังสองสโตรค

 

โค จินยอง โปรสาวมืออันดับ โลก ซึ่งมีลุ้นทำดับเบิ้ลแชมป์รายการนี้เผยว่า “วันนี้ตั้งใจเล่นมากๆ และเล่นได้ดี แต่ยังมีพัตต์พลาดอยู่บ้าง ฉันคิดว่ารอบนี้มีความสำคัญมากจึงพยายามตั้งใจเล่นช็อตต่อช็อตให้ดี และไม่กดดันตัวเอง ฉันรู้สึกดีที่ได้กลับมาเล่นที่นี่ ได้รับพลังจากกองเชียร์ชาวสิงคโปร์มากมาย แม้จะยังไม่มั่นใจร้อยเปอร์เซนต์ แต่หวังว่าพรุ่งนี้จะทำได้ดี ซึ่งฉันต้องพยายามให้มากขึ้น เชื่อว่าพรุ่งนี้จะเป็นเกมที่สนุก

 


ขณะที่ โปรจีน-อาฒยา ฐิติกุล มือ ของโลก เก็บได้อีก อันเดอร์พาร์ 71 ากการทำ เบอร์ดี้ เสีย โบกี้ สกอร์รวมสามวัน อันเดอร์พาร์ 211 เท่ากับ โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล ที่ตีเข้ามา 2 อันเดอร์พาร์ 70 จาก เบอร์ดี้ เสีย โบกี้ ทั้งคู่รั้งอันดับ 19 ร่วม ดีสุดในกลุ่มผู้เล่นชาวไทย

 

ทางด้านนักกอล์ฟสาวไทยอีก 4 คนทำผลงานดังนี้ โปรโม-โมรียา จุฑานุกาล ทำอีเวนพาร์ 72 สกอร์รวม อันเดอร์พาร์ 215 อยู่อันดับ 42 ร่วม, โปรเหมียว-ปภังกร ธวัชธนกิจ พลาดตีเกิน อันเดอร์พาร์ 80 สกอร์รวม โอเวอร์พาร์ 218 หล่นมาอยู่อันดับ 49, โปรแหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ ตีเกิน โอเวอร์พาร์ 78 รวมสามวัน โอเวอร์พาร์ 219 รั้งอันดับ 50 ร่วม และ โปรเมียว-ปาจรีย์ อนันต์นฤการ ตีประคองเข้ามาอีเวนพาร์ 72 รั้งอันดับ 57 ร่วม ด้วยสกร์รวม 5 โอเวอร์พาร์ 221

 

ข้อมูลเพิ่มเติมการแข่งขันกอล์ฟเอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ได้ที่เว็บไซต์ www.hsbcgolf.com/womens


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad