“ปภังกร-เอรียา” รั้งที่สามร่วม เปิดศึก เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ รอบแรก - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2566

“ปภังกร-เอรียา” รั้งที่สามร่วม เปิดศึก เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ รอบแรก



 

สิงคโปร์ – ปภังกร ธวัชธนกิจ และ เอรียา จุฑานุกาล ประเดิมคนละ 4 อันเดอร์พาร์ 68 รั้งอันดับ ร่วม เปิดรอบแรกศึก “เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ” ที่สนามเซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ ประเทศสิงค์โปร์ เมื่อวันที่ 2 มีนาคมที่ผ่านมา โดยมีสกอร์ตามหลัง อลิซาเบธ โซโคล โปรสาวชาวอเมริกัน สโตรค

 

แอลพีจีเอ ทัวร์ จัดการแข่งขัน เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 ซึ่งเป็นรายการที่ ของฤดูกาล และได้รับการยกย่องว่าเป็น “เมเจอร์หญิงแห่งเอเชีย” ชิงเงินรางวัลรวม 1.8 ล้านบาท หรือประมาณ 61 ล้านบาท โดยแชมป์จะได้รับเงินรางวัล 270,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 9.2 ล้านบาท มีนักกอล์ฟสาวชั้นนำจากทั่วโลกลงประชันวงสวิง 66 คน แข่งขัน วัน แบบไม่มีตัดตัว ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟคลับ ตันจงคอร์ส ระยะ 6,774 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์

           

เปิดฉากการแข่งขันวันแรกปรากฎว่า โปรเหมียว-ปภังกร ธวัชธนกิจ โปรสาวมือ 65 ของโลก และ โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล มือ 82 ของโลก ประเดิมคนละ 4 อันเดอร์พาร์ 68 รั้งอันดับ ร่วมกับ เนลลี่ คอร์ด้า มือสองของโลกชาวอเมริกัน และผู้เล่นอีก คน


โดยมีสกอร์ตามหลัง อลิซาเบธ โซโคล โปรวัย 28 ปีจากสหรัฐฯ อยู่สี่สโตรค ซึ่งรอบนี้โซโคลโชว์ฟอร์มร้อนแรงด้วยการทำ เบอร์ดี้ กับอีก อีเกิ้ล เสียเพียงโบกี้เดียว จบ 18 หลุมขึ้นนำที่สกอร์ อันเดอร์พาร์ 64 

โดยมี ยูกะ ซาโสะ จากญี่ปุ่น ตามมาที่อันดับสองด้วยสกอร์ตามหลัง 
สโตรค

 

แพตตี้ ปภังกร เจ้าของแชมป์เมเจอร์รายการ เอเอ็นเอ อินสไปเรชัน 2021 เผยหลังทำ เบอร์ดี้เสีย โบกี้ในรอบแรกว่า “วันนี้ตีดีหลายช็อตทำให้โมเมนตั้มลื่นไหลไปเรื่อยๆ มาเล่นที่นี่พยายามจะไม่คิดเยอะ แค่ตีออกไปและทำให้ดีที่สุด ถ้าเห็นช็อตดีๆ ก็จำไว้ จะได้เพิ่มสิ่งดีๆ ในความคิดในเกมได้มากขึ้น พอใจกับสกอร์วันนี้มาก จริงๆ ก็ไม่ได้นึกถึงสกอร์เลย รู้สึกว่าสิ่งที่ตัวเองอยากจะออกไปทำให้ดีแล้วเราทำได้ ภูมิใจในตัวเองมาก ส่วนความมั่นใจก็ยังไม่ถึงกับทำให้ต้องคาดหวังมากมาย ตอนนี้แค่อยากโฟกัสกับเกมให้ดีที่สุด เล่นให้สนุกมากขึ้น ซึ่งวันนี้สนุกมาก ช่วงนี้รู้สึกว่าตัวเองแข็งแรงขึ้นกว่าปลายปีที่แล้วมาก รู้สึกว่าตัวเองมีไฟมากขึ้นว่าตัวเองต้องพัฒนาทั้งเรื่องร่างกาย เรื่องกอล์ฟ และอีกหลายๆ อย่าง รู้สึกตื่นเต้นและอยากทำให้ปีนี้เป็นปีที่สนุก”    

 

ทางด้าน โมเม-เอรียา ซึ่งรอบนี้ทำ เบอร์ดี้ แต่ไปพลาดเสียดับเบิ้ลโบกี้ที่หลุม 15 พาร์ กล่าวว่า “แม้จะไม่ได้ซ้อมมากเท่าไหร่ก่อนลงแข่งวันนี้ก็ไม่มีผลอะไรมาก อยู่ที่ความมั่นใจและการเล่นของเรามากกว่า แต่วันนี้พัตต์ไม่ค่อยลง ซึ่งคงต้องไปซ้อมเพิ่ม ช่วงนี้ทุกอย่างเริ่มดีขึ้นแล้วและหวังว่าจะดีขึ้นเรื่อยๆ”

 


ทางด้านนักกอล์ฟสาวไทยอีก ราย ทำผลงานดังนี้ โปรจีน-อาฒยา ฐิติกุล โปรสาวมือ ของโลก หวด อันเดอร์พาร์ 70 อยู่อันดับ 14 ร่วมกับ ลิเดีย โค มือหนึ่งของโลกจากนิวซีแลนด์และผู้เล่นอีก 13 คน, โปรแหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ และโปรโม-โมรียา จุฑานุกาล ตีเข้ามาคนละอีเวนพาร์ 72 อยู่อันดับ 36 ร่วม ส่วน โปรเมียว-ปาจรีย์ อนันต์นฤการ ตีเกิน 7 โอเวอร์พาร์ 79 รั้งอันดับ 66

 

ข้อมูลเพิ่มเติมการแข่งขันกอล์ฟเอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ได้ที่เว็บไซต์ www.hsbcgolf.com/womens

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad